กะลังวางแผนว่าจะเอา B14 ไปติดแก๊สแต่พอดีไปอ่านเจอหลายต่อหลายเรื่อง ที่เกี่ยวกะ mixer กะหัวฉีด ก็เลยค่อนข้างสับสนอย่แต่มาเจออีกวิธีการนึงคือ ทำแบบเจอะแอร์โฟล์เข้าไปเลยแบบนี้ http://www.siamnissan.com/webboard.aspx?action=view&id=5278 กับแบบ http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A34036 ก็เลยอยากจะถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่ใช้แก๊สอยู่ใช้แบบไหนกันและแบบที่ต้องเจาแอร์โฟล์นี่ มีใครทำบ้างไหม แล้วทำที่ไหนมา ทำแล้วใช้ดีหรือเปล่า เพราะตอนนี้ตัดสินใจว่าคงเอาแบบ ดูด ไม่เอาแบบฉีด แต่ติดว่าจะใช้แบบมีมิกหรือไม่มีมิกดี รบกวนขอความคิดเห็นกันหน่อยครับ
ผมไม่ทราบว่าคุณ Daemon-B14 มีงบอยู่เท่าไร แต่ลองคำนวนดูนะคับ ติดแบบหัวฉีดแพงกว่าแต่ระยะยาวผมว่าคุ้มกว่าแบบ Mixer นะคับลองคิดดูนะคับ ส่วนผมติดแบบหัวฉีดมาไม่มีปัญหาไห้กวนใจเลยคับ
กระทู้ gasthai นี้ของผมเองครับผมใช้งานอยู่ทุกวันไม่มีปัญหาครับประหยัดด้วย Air 4 ก็ไม่เสีย มีโอกาสอยากให้คุณมาขับของผมดู มีอะไรโทนมาถามได้ครับ ที่ 081-5157479 ครับ
อ้า...เจอต้นเรื่องละ ถ้าจะลองนี่คงต้องลงไปเที่ยวเกาะลันตา ก่อนละม้างเนี่ยย แต่ถ้าอาจจะโทรไปรบกวนสอบถามเพิ่มเติมละกันครับ ขอบคุณมากครับ ปล.. ท่านอื่น ๆ ที่มีประสบการณ์รบกวนแชร์ความคิดเห็นกันหน่อยครับ ขอบคุณครับ
27-2 มีนา ผมจะอยู่กรุงเทพท่านใดส่นใจนัดผมผมจะนำรถไป ให้ลองขับดู ครับยิน ครับที่ มีประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกครับ HS9NWP 081-5157479
แบบนี้ไม่ได้เป็นการเจาะที่แอร์โฟลหรอกครับ การตืดแบบนี้มักจะทำในร๔คาบิวเรเตอร์ โดยเจาะเข้าบริเวณเวนทูรี่ แต่ชุดลิ้นเร่งของหัวฉีดจะไม่มีเวนทูรี่จึงไม่เหมาะกับวิธีนี้ แต่ที่ใช้ได้ อาจเป็นเพราะเจาะได้ถูกตำแหน่งที่มีแรงดุดเพียงพอที่จะควบคุมหม้อต้ม แล้วปรับเซ็นตือ่อนๆช่วย ระยะแรกจะใช้ดี แต่พอหม้อต้มเก่า อาจจะรวนเร็วกว่าใช้มิกเซอร์ ใช้ไปก่อน ถ้ารวนค่อยว่ากันใหม่ครับ