## สอบถามเรื่องแก๊สคร๊าบบ LPG ##

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Toonjung4, 29 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    ไม่ทราบว่าใครพอรู้จักร้านจูนแก๊สแบบเก่งๆมั่งครับ เอาแบบรับจ้างจูนอ่ะครับ ที่ไหนว่ากันมาเลย พอดีเกรงใจน้าเหลิมแกครับให้แกจูนแกไม่คิดตัง บางทีแกไม่ว่าง ไปบ่อยๆเกรงใจ ไอ้เราก็ชอบเปลี่ยนนั่นนี่บ่อย นี่พอดีเปลี่ยนกรองอากาศเป็นเลส มานเลยเพี๊ยนๆน่ะครับ เลยอยากหาร้านจูนแบบคิดตัง สบายใจ เอาราคาไม่แรง 100-200 รับได้ครับ แต่ขอให้เนียนก็พอครับ ขอบคุณล่วงหน้า :D
     
  2. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    พี่ตูน มาจูนช่างหน้าบ้านผมไหมละ ราคาโดนใจ ไม่แพง ช่างมืออาชีพ........

    ว่างก็มาได้..... ไม่ใช่ร้านแก๊สนะ แต่เป็นอู่ซ่อมรถ ช่างรถก็ติดแก๊ส จูนเอง
    โคตรวิ่ง...... :D:D:D
     
  3. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    :D:D:D:D:D
     
  4. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0

    เดี๋ยวลองน้าเหลิมอีกทีพอดีแกบอกว่า มะต้องเกรงใจ อิอิ ถ้ายังไม่หาย เปลี่ยนหมอ :D
     
  5. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ต้องหายดิพี่ ไม่หายได้งัยโด่ ว่าแต่อาการมันเป็นไงอ่าอยากรู้ๆ :D:D:D
     
  6. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    รอบสูงปกติ ลากเกียร์1-2 ได้5-6พันรอบ แต่พอรอบเดินเบามีสวิงอยู่ที่ 400-700 รอบ มานรำคาญ แต่ก็ขับได้พอดีไปจูนเองเอาให้พอขับไปรอบไม่ตกก็พอ
     
  7. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    เป็นเหมือนกันเลยครับ นิ่งอยู่ซักระยะหนึ่ง ก็กลับมาสวิงอีก ไปจูนทีร้านแถวบ้าน จนเกรงใจเค้าละ

    เวลาเหยียบแช่ๆมาซัก150-160 แล้วชะลอหยุด รถดับเลยด้วยซ้ำครับ

    ปล. น้ำมัน ฝันไปเลย ควันดำปี๋ สั่นเปงเจ้าเข้า

    ว่าจะไปตีท่อไอดีกรองเปลือย+ย้ายมิกซ์แล้วล่ะครับ กะลังปั๊มตังค์
     
  8. ImpulseNaiO_HTT

    ImpulseNaiO_HTT New Member Member

    2,136
    738
    0
    จูนเองนั่นแหละ ตูนจัง

    ค่อยๆ ทำไป เดี๋ยวก็ได้

    ใจเย็นๆ เข้าไว้
     
  9. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    มานต้องดูกราฟจากแลมด้าด้วย มานถึงจาชัว อิอิ
     
  10. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    อย่าไปเกรงใจร้าน
     
  11. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ี่หาโปรแกรมจูนแลมด้ายากเหมือนกันนะพี่ วันนั้นลองโหลดมาดู ติดไวรัสอีก ต้องformat notebookเลยง่ะ
    ไปให้น้าเขาจูนดีกว่าครับพี่ จริงอย่างพี่เฟริสว่าอย่าไปเกรงใจร้าน มีไรลองคุยกับเขาดูครับ
    อาการก็ใกล้ๆกันเลย ของผมแก๊สวอดตอนแอร์ตัด แง่มๆ วูบเลย
    เรื่องสวิงนี่อาจจะเป็นที่มอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบาก็ได้นะพี่ลองล้างเเล้วตั้งค่าโรงงาน ดู นี่ผมก็ว่าจะไปลองอยุ่ ถ้าเวิคร์และจามาบอก
     
  12. Tora

    Tora New Member Member

    211
    24
    0
    ผมก็สาวกน้าเหลิมครับ ว่าจะช่วยดูให้แต่หมดสิทธิ์ครับ เพราะผมไม่ได้ติดแลมด้า
    ผมใช้หม้อเมจิกครับ พี่เก้าบอกว่าหม้อเมจิกมันไม่ไวติดแลมด้าแล้วไม่ค่อยเห็นผล เลยไม่ได้ติด
    แต่รถผมใช้งานได้ปกติดีนะครับ รอบเดินเบาก็ดี แร่งก็ดี ผมจูนเองครับ แต่ต้องจูนบ่อย ๆ เหมือนกัน
    ประมาณ 2 อาทิตย์ครั้ง เพราะรถผมมันมีผลกับกรองอากาศมากเลย พอกรองเริ่มตันก็ต้อง
    ถอดมาเป่าแล้วจูนใหม่ ส่วนใหญ่ก็ตั้งเซ็นใหม่ ส่วนเพาเวอร์วาวกับไอเดิลไม่ค่อยเปลี่ยนเท่าไรครับ
    แต่ผมก็เริ่มจูนใหม่ทั้งหมดแหละเพราะกูรูหลายท่านเขาว่าไว้แบบนั้น หลังจากทำดูผมก็ว่าดีนะ

    อาการหลังจากกรองเริ่มตันแล้วไม่ได้จูนคือ เวลาเบรกแล้วรอบจะตก บางครั้งอาจถึงขั้นดับเลยครับ
    เพราะแก๊สมันท่วมตอนที่เบรก แต่เวลาเหยียบเบรกแล้วเข้าเกียร์มันจะดูปกตินะครับ (เกียร์ออโต้)
    ยกเว้นถ้าหนักจริง ๆ รอบก็จะตกมาประมาณ 400 รอบครับ ซึ่งปกติขณะเข้าเกียร์แล้วเหยีบเบรก
    รอบจะอยู่ประมาณ 600-700 รอบครับ

    ปล. จริง ๆ แล้วผมสนับสนุนให้หัดจูนเองนะครับ เพราะในความรู้สึกผม ถ้าจูนเองเป็น มันจะสบายครับ
    วันนี้เกิดไม่ถูกใจขึ้นมา หรือมีไรเปลี่ยแปลงขึ้นมา เราก็ทำเองได้เสร็จ แล้วการที่เราจูนเอง มันก็จะได้
    อย่างใจที่เราต้องการ เหมือนกับการปรุงอาหารหนะครับ เช่น การที่เราไปกับเพื่อนซัก 5 คน
    สั่งก๋วยเตี๋ยวมากินกันคนละชาม คนทำก๋วยเตี๋ยวเขาก็จะปรุงรสกลางมาให้ บางคนชอบก็กินแบบนั้นเลย
    แต่บางคนชอบหวานก็เติมน้ำตาล บางคนชอบเค็มก็ใส่น้ำปลา คนชอบเปรี้ยวก็ใส่น้ำส้ม
    การที่คุณจะให้คนอื่นปรุงให้ถูกใจคุณมันยากกว่าที่คุณจะปรุงเองครับ ถ้าคุณสามารถจูนได้เอง
    คุณจะมีความสุขกับการใช้แก๊สขึ้นอีกเยอะครับ
     
  13. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    ตาลายเลย
     
  14. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    อืม อายุเริ่มเยอะเหรอคร๊าบบ ท่าที่ปรึกษา
     
  15. Tora

    Tora New Member Member

    211
    24
    0
    อิอิ ผมพยามจะกด enter เพื่อขึ้นบรรทัดใหม่อะครับตัวหนังสือ
    มันจะได้ไม่ซ้อนกัน ตอนพิมพ์ก่อนส่งขึ้นไปมันก็ไม่ซ้อนนะครับ
    แต่ส่งขึ้นไปแล้วก็เป็นแบบที่เห็นอะครับ ต้องขอโทษด้วยคร๊าบ :p
     
  16. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ก็ดำรงตำแหน่งตั้ง100ปีนิ :D:D:D
     
  17. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    โดนเลยกรู :cry::cry::cry::cry:
     
  18. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    ผมก็พยายามจูนเอง ทั้งเซ๊นส์กะไอเดิล แต่ยังไม่รู้หลักการจูนที่ถูกต้อง กลัวว่ามั่วไปเดี๋ยวงานจะเข้าอ่ะครับ ไงก็แนะนำบ้าง นี่ก็เจอพี่เก้าบ่อยแต่ไม่ได้ปรึกษาแกเท่าไหร่ อิอิ สงสัยต้องคุยกะแกมั่ง ขอเมลแกหน่อยดิครับ
     
  19. onobee_13

    onobee_13 New Member Member

    725
    253
    0
  20. kopter1997

    kopter1997 New Member Member

    13
    1
    0
    ผมเพิ่งติด LPG แบบติดกรองเปลือยย้ายมิกซ์ กับช่างศักดิ์ แถวสะพานปทุมธานี ได้ 3 สัปดาห์แล้วครับ ปกติดีทั้งนำมันและแก๊สครับ ลองโทรไปคุยกับช่างก่อนก็ได้ครับ 0895345736
     
    Toonjung4 ถูกใจสิ่งนี้
  21. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ง่ามีโปรแกรมก็มิบอก ขอมั่งดิพี่แลมด้ารุ่นเดียวกัน :D:D:D
     
  22. Tora

    Tora New Member Member

    211
    24
    0
    ลองหัดจูนแบบที่บอกดูนะครับ ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรโทรมาหาผมก็ได้ครับ
    หรือจะแวะมาหาผมก็ได้ครับเที่ยง ๆ เย็น ๆ เดี๋ยวจัดให้ครับ
     
  23. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    อิอิ มะวานลองดู รอบเดินเบาโอเค เวลาจอดหรือค่อยๆไหล ครับอยู่ 600-700 รอบสูง จังหวะเร่ง ออกตัว มีวูบตอนช่วงประมาฯ 2000-3000 ไม่รู้เพราะอะไร จากนั้นซัดได้ปกติ แต่มีบางจังหวะที่กำลังวิ่งๆ แล้วพอเบรคจังหวะกระทันหัน หรือมาเร็วแล้วเบรค รอบมานจะลงไป เกือบดับ จะเป็นอยู่เรื่อย ซึ่งไม่รู้จูนยังไงอ่าครับ บอกหน่อย
     
  24. Tora

    Tora New Member Member

    211
    24
    0
    ช่วงเบรกกระทันหันแล้วดับน่าจะเป็นเพราะแก๊สท่วมครับ ลองปิดไอเดิลแล้ว
    ลดเซ็นมาอีกได้ไหม (อย่าลดจดดับนะครับ แต่เกือบ ๆ ดับได้
    แต่ถ้าลดมากไปตอนเปิดแอร์รอบเดินเบาจะไม่นิ่งครับ)

    ส่วนเรื่องกระตุกตอน 2000-3000 ใช้สวิทช์แบบไหนครับ Auto หรือปล่าว
    มันอาจจะเป็นช่วงเปลี่ยนเชื้อเพลิงก็ได้นะครับ

    มีปัญหาอะไรลองโทรมาหาผมดูก็ได้นะครับ จะได้ทำไปถามไปเลย
    หรือถ้าช่วงเที่ยง ๆ หรือเย็น ๆ ว่าง มาหาผมก็ได้ครับ เดี๋ยวผมจัดให้
     
  25. BumpBy

    BumpBy Well-Known Member VIP

    4,054
    807
    113
    คุยไรกันเอ่ย... :D:D:D
     
  26. Tora

    Tora New Member Member

    211
    24
    0
    เกือบจะกลายเป็นบอร์ดแก๊สไปแล้ว หุหุ :p
     
  27. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    อิอุอิอุ:D:D:D:D:D:D
     
  28. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    แหม มีกูรู คนใหม่ อิอิอิ เดี๋ยวว่างๆชวนไปกินเหล้าคุยเรื่องแก๊สสักหน่อยแระ อิอิอิ
     
  29. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    ตอนจูนเซ็นส์ จำเป็นต้องปิดไอเดิลทุกครั้งหรือป่าวครับ ถ้าเราสตาร์ทเคร่องอยู่เนี่ย แล้วเราเอาไขควงจูนที่เซ็นส์ เลยมานได้เหมือนกันมั้ย :p
     
  30. Tora

    Tora New Member Member

    211
    24
    0
    ไม่เหมือนครับ เพราะบางครั้งเราอาจจะปิดเซ็นมากเกินจนถึงขนาดดับก็ได้ครับ
    ถ้าปิดมากเกินแก๊สมันจะขาด รอบเดินเบาจะไม่นิ่ง มันจะอยู่ได้วด้วยไอเดิล
    แต่ถ้าเราปิดไอเดิล เวลาน้อยเกินเราก็รู้ เวลามากเกินเราก็รู้ (จากประสบการของผม
    ที่จูนกับรถผม บวกกับ หลักการของกูรูหลาย ๆ ท่าน) ผมเคยเจออาการเซ็นปิดมากไป
    แต่เปิดไอเดิลไว้เยอะเพื่อช่วยในรอบเดินเบาอยู่ครั้งนึงเวลาเร่งแล้วปล่อยจะรู้สึกแปลก ๆ
    (ไม่เหมือนใช้น้ำมัน) ขับไปได้นิดเดียวผมก็จูนใหม่เลยครับ เพราะที่เป็นแบบนี้เพราะ
    ผมไม่ได้จูนเอง มีคนอื่นที่ไม่ใช่กูรูด้วยครับ มาจูนให้ผมตอนเผมเอารถไปเปลี่ยนท่ออากาศ
    เปลี่ยนเสร็จเขาก็คงจูนให้ผมไว้เลย ตอนเย็นผมมาเอารถ ก็เลยเจอสภาพอย่างที่บอก
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้