โอริงรั่ว...จัดการถ่ายน้ำมัน-ไดเออร์-น้ำยา ....หนาวจัง ขอไปหายากินก่อนนะไม่ซาบาาย...หนาว!

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย วา ทิวา, 15 สิงหาคม 2015

< Previous Thread | Next Thread >
    โอริงรั่ว...จัดการถ่ายน้ำมัน-ไดเออร์-น้ำยา ....หนาวจัง ขอไปหายากินก่อนนะไม่ซาบาาย...หนาว!
    [​IMG]
     
  1. ทำให้ผมมั่งจิ
     
  2. ไดเออ250,น้ำมันคอม80,โอริงทั้งระบบ60,น้ำยาอีกเล็กน้อย...อ้าว เเล้วจะไปเบิกค่าเเรงกะใครหละเนี่ย...
     
  3. ทำเองได้ทุกอย่างเจ๋ง ไปเลยอ่า
     
  4. เติมน้ำมันคอมยังไงครับขอความรู้หน่อย
     
  5. เติมน้ำมัน=กรณีน้ำมันมันขาด(คอมเดิมมีเสียงดังจากข้างในนะ) เปลื่ยนน้ำมัน=กรณีเปลื่ยนอุปกรณ์เช่น ไดเออร์,สวิทซ์เเรงดัน,ลูกศรวาวล์บริการ,ตัวคอม,สาย,โอริง(รั่ว) เป็นต้น ในกรณีของผมเปลื่ยนโอริงเเละไดเออร์ครับ Dongding Dingdong ปริมาณน้ำมันเท่าไหร่นั้นใช้คู่มือซ่อมของรุ่นนั้นๆอ้างอิงครับ วิธีการก็...ปล่อยน้ำยาออกหมด ถอดน๊อตตัวล่างของคอม(ถ่ายน้ำมันออกNo.14) นำสลิงฉีดยามาดูดน้ำมัน100ml.-+50ml.(ให้อ้างอิงจากคู่มือ)ปิดน็อตเเละทำสูญญากาศเติมน้ำยาแอร์(ใช้เทอร์โมจับความเย็นให้ได้ต่ำสุด)ค่อยเติมเข้าไป เติมไม่เข้าก็ราดน้ำเเละให้ความร้อนที่ตัวถังน้ำยา60องศา
     
  6. อิจฉา กระบะทำความเย็นได้ยัน 1 องศา แวนผม ทำยังไงก็ได้แค่ 4-5 ไม่ต่ำกว่านี้อีกเลย T_T พยายามคิดเข้าข้างว่า ห้องโดยสารเรามันใหญ่กว่า แต่ก็นะ อยากหนาวบ้างงงง
     
  7. อีกไม่นานได้ หนาววววววววว สมใจ
     
  8. 555...เสริมอีกนิด ก่อนหน้านี้มีอาการเครื่่องสะดุดตอนใช้เเก็ส(จอดสนิทเเล้วออกตัวเช่นติดไฟแดง) จะเกิดตอนเครื่องร้อนเเล้วเท่านั้นแก้ปัญหาดูจากข้อมูลแก๊ส ecu ก็ตั้งค่าไว้ปกติดี พอไปดูกราฟวิเคราะห์ พบว่ามันมีโหลดหนักตอนออกตัว หาไม่เจอจริงๆเเต่พอเปลื่ยนน้ำมันคอมแอร์ อาการดังกล่าวหายไปเลยเเถมไม่ฉุดกำลังเครื่องยนต์เหมือนเเต่ก่อน...กำเเท้ๆคลาดไม่ถึงจริงๆ(เข็มขัดสั้น) ให้เพื่อน-พี่-น้อง เก็บไว้เป็นข้อมูลวิเคราะห์นะครับ
     
  9. ผมนี่เซ็งเลยล้างแอร์มาไม่ประทับใจความเย็น กลางคืนหนาว กลางวันเหงื่อซึมเลย
     
  10. น้ำยาไม่พอมั้ง....
     
    หนาวเลยย...อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้