คือตอนนี้ผมใช้ 3dr เครื่อง d15 เกียร์ธรรมดา ท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว มีพักกลาง แบบ บวบ 1ใบ (ใบยาวประมาณ2คืบ) ใส่ปลาย 5zigen fireball แล้วทีนี้เสียงมันลั่นมากๆอ่ะครับ กดทีขี้หูเต้นเลยอ่ะครับ เลยอยากทราบ ถ้าผม ใสพักกลางเพิ่มเป็น 2ใบ หรือเปลี่ยนพักกลางเป็นใบยาวๆใบเดียวดีครับ อย่างไหนจะทำให้เงียบกว่ากันอ่ะครับ อย่างน้อยให้เสียงมันเบากว่านี้นิดก็ยังดี ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แล้ว...ท่อพี่ เป็นวัสดุ...อะไรครับ เป็นแป็บธรรมดา...รึว่าสแตนเลส ถ้าเป็นท่อ...แป็บเหล็กละก็...ขอบอก ทำใจครับ...ยังไงก็ดัง......... ................................................... แต่ผมว่านะ...ปลาย 2"...เกียวบิด... ยังไงก็ดังครับ.... ถ้าจะเอาให้เสียงลดลงจริงๆ.... ลงท่อพักกลาง...ทรงลี...ยาวสักประมาณ 1 ฟุต เดินท่อเป็นสแตนเลส...เสียงน่าจะลดลงนะครับพี่ ( แต่มีขอเสียตรงที่...ขับทางไกลๆหูจะอื่อครับ )
ขอผม D15 เหมือนกัน พักกลางเกลียวยาว2คืบ ท่อ2นิ้วทั้งเส้น ปลายเยื้อง วิ่งปลายดี ก้อดังบางขับนานหูอื้อ ต้นวิ่งไม่ค่อยออก ล่าสุดไปศาลที่สกล วิ่งก้อรู้สึกว่าโล่งไปหน่อย ทำงัยดี
เปลียนปลายใหม่...เป็นปลายธรรมดา น่าจะจบครับ...เพือ่นผมก็พรึ่งเปลียนใส้เยื่องมาเหมือนกัน บ่นเหมือนพี่เลยงะ
ผมเองก็ใช้สูตรนี้ครับ...สำหรับ D15B Cabu Tec.M/T...แต่ที่ต่างกันก็คือ..จากเฮดเดอร์มาพักกลางผมใช้ 1.5"..(เคยใช้ 2"แล้วต้นมันอืด...Flow มันโล่งไป)... ...พักกลางเมื่อก่อนใช้ พักกลางใส้ย้อน..แบบสะท้อนเสียง (Reflection)...เงียบลื่นหูดี..เดินทางไกลดีมากแต่อัตราเร่งไม่ค่อยทันใจเท่าไรแต่รอบปลายๆเดินดี...แต่สู้พักกลางไส้เกลียวไม่ได้...แต่เสียงคนละเรื่องเลย ...ผมแนะนำนะครับ...หาพักกลางใส้ย้อน..แบบสะท้อนเสียง (Reflection)...มาใส่ดีกว่าครับ..เพราะรถคุณติดแก๊สด้วย...ยิ่งโล่งเท่าไหร่..ยิ่งสะท้านวาล์ว-สะท้านแหวน..มากเท่านั้น
ลองแบบผมมั้ยครับ ของผมเฮดเดิมหลังเฮดไปพักกลาง 1.5 พักกลางของแจ๊ส หลังพักกลาง 2.0 พักปลายใส้เยื้อง เงียบแทบไม่มีเสียง