รถ nv van ผมเครื่องเดิมมากับรถเลยคับ อายุประมาณ 10 ปีไม่แน่ใจเท่าไรคับ วิ่งไป 6 แสนกว่าโล จะติดแก๊สดีป่ะคับ หรือติดแล้วจะมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องตามมาป่าวผมต้องเอารถไปเช็คก่อนติดไหมคับ คือเรื่องเช็คเครื่องผมไม่มีเวลาไปเลยอ่ะคับอยากถามพี่ๆว่าติดดีป่าวคับหรือควรเช็คเครื่องก่อนหุหุใจร้อนไม่ไหวค่าน้ำมันแว้วว:cry:
ผมรถปี 94 วิงมา 2 แสนกว่าๆ แต่ก่อนเติมน้ำมันประมาณเดือนละ 12000-16000 เลยสู้ไม่ไหวไปติดแก็สมา 16800 ถัง 75 ลิตร ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร เหลือเติมแกส แค่เดือนละประมาณ 4000-6000 บาท ประหยัดกว่ากันเยอะ
ติดเลยครับ เพื่อสุขภาพกระเป๋าเงิน ของเรา อย่าชักช้าติดก่อนประหยัดก่อน แต่สุขภาพรถต้องดีด้วยนะครับ เช่ยกำลังอัดกระบอกสูบทั้ง4ลูก คารบูต้องดีสะอาด ใช้งานได้ตามดี ติดแล้วจึงจะไม่มีปัญหากวนใจ
ปัญหาเรื่องรถสตาร์ทไม่ค่อยติดทีแรกนี่เกิ ดจาก อะไรเหรอคับ แล้วถ้าสตาร์ทใหม่ๆๆเครื่องมานจะเร่งแรงเลยต้องรอสักพักไปเร่งเครื่องที่ 1 มันก็จะเบาลง
โหพี่ครับ เดือนละเป็นหมื่นเลยเหรอครับ โหขับไปไหนมาบ้างเนี่ยแต่ละวันนะครับ ของผมวันละ 200 ก็ว่าเปลืองแล้วนะครับ เพราะผมเติม 100 บาทขับได้ 30 กิโลครับ แต่ตอนนี้กำลังวางแก๊ซ เองอยู่ครับ
ถ้าติดตั้งกะแสนโลแรก ป่านี้ พี่เศรษฐีไปแล้วนะนี่ ยังไงก่อนไปติดก็เช็ครถให้พร้อมก่อนคับ ให้สมบูรณ์ก่อน เพราะถ้าติดแก๊สมาแล้วมีปัญหา มันจะได้ไล่ไม่ยากคับ
ผมวิ่งงานแถวชลบุรี-ระยอง เฉลี่ยวันหนึ่งวิ่งเฉียดๆ 400 โลเกือบทุกวัน ผมเบิกค่าน้ำมันได้ กม.ละ 4 บาท กำไรเพียบเลย เพราะลงทุนแก็ส กม.ละ1 บาท+ค่าสึกหรอ กม.ละ 1 บาท เหลืออีกตั้ง 2 บาท ผมวิ่งแค่ 2 เดือนได้ทุนคืนแล้ว เห็นบางคนบอกว่าเครื่องพังเร็ว อันนี้ไม่เถียงครับ แต่สำหรับผม กว่าเครื่องตัวนี้จะพัง คงมีตังเหลือซื้อเครื่องมาวางใหม่ได้หลายตัวเลยแหละ โดยความคิดส่วนตัวแล้ว ถ้าเครื่องพร้อม เงินพร้อม ติดเถอะครับ อย่าทนใช้ลิตรละ 30 กว่าบาทอยู่เลย
อิๆ เหมือนกันคับ ตอนนี้โดนวิ่งต่างจังหวัดด้วย พวกให้โลละ 3 บาท ใช้วิ่งจิงกินแค่ 1.50 เหลือเต็ม 1.50 X ล้านโล ......ตรูเป็นอภิมหาเศรษฐีเลยนะเนี๊ยะ
ติดแก๊ซนี้..มันเลิกยากไมครับ ต้อไปถ่ำกระบอกหรือปล่าวครับ.....................(ต้องดูร้านดีดีหน่อยนะครับตกลงให้รู้เรื่องก่อติดตั้งนะครับ)
ติดเลยครับพี่น้อง ประหยัดกว่าเห็นๆ ถึงรัฐบาลจะประกาศขึ้นราคาแก๊สหุงต้มอีก 3-5 บาท ก็ยังถูกกว่าน้ำมัน 30 ก่าๆ อยู่ดีครับ ผมทำงานอยู่เดิมค่าน้ำมันไม่พอ เพราะแว๊ปไปเรื่อย แต่ตอนนี้เบิกเท่าเดิมแต่เหลือแว๊ปได้อีกนาน
อยากติดเหมือนกันครับ แต่ที่บ้านกัวจนขี้ขึ้นหมองคับ ไม่อยากจะพูด ตอนนี้วิ่งควันดำเหมือนรถดีเซลแล้วครับ ไม่รู้เป็นไรน้องโน๊ดบอกพี่ที
ติดแก๊สแล้วอย่าลืม ติดถังดับเพลิงไว้ด้วยนะครับ กันไว้ดีกว่าแก้ครับ http://jeep.thailandoffroad.com/sale/question.asp?page=3&ID=S7265
ก็ดีนะคับ แต่ไม่รู้ว่ามันปกติรึป่าวนะคับ มันเร่งไม่ค่อยขึ้น มันจะค่อยๆไหลขึ้นเรื่อยๆอ่ะคับ เยียบมิดมันจะไม่พุ่งเหมือนน้ำมัน แต่จากที่สังเกตุเวลาแอร์มันทำงานหรือหยุด มันจะมีเครื่องกระตุกนิดหน่อยพอดีไม่มีวัดรอบอ่ะคับรถเลยไม่แน่ใจรู้สึกเวลาเยียบเอางับ ถัง 48 ลิตร ขับได้ประมาณ 320กม. นิดๆๆ ก็ถือว่าประหยัดนะคับอาจจะเป็นเพราะการจูนเครื่องเวลาเยียบเลยไม่เร่งมาก แต่ประหยัดแก๊สคับอิอิ ปล. ปรึกษาเรื่องไปทำเรื่องใช้ระบบเชื้อเพลิง 2 ระบบที่ขนส่งหน่อยคับ ติดด้านล่างตีกล่องปิดแก๊สเค้าจะให้ผ่านป่ะคับ ที่ขนส่งพอดีได้ยินเข้าหูมาว่าขนส่งเค้าห้ามติดถังใต้ท้องรถหุหุ
ติดถังใต้ท้อง ตรวจไม่ผ่านครับ แต่ผมเห็นที่ศูนย์ติดตั้งคนในนั้นใช้ NV กันติดใต้ท้องกันเป็นแถวเลย ดูๆแล้วถังเล็กกว่าที่ผมติดเยอะเลยครับ ผมใช้ถังของ TAXI อยู่ครับ (ของ used ครับ) พึ่งติดไม่ถึง 3 เดือนครับ LPG ระบบดูด มีคำถามครับ คือตอนนี้ผมใช้ GAS LPG ระบบดูด มีปัญหา2เรื่อง 1. เรื่องความร้อนถ้าไม่เปิดแอร์ขับไปไม่เกิน10 นาทีความร้อนขึ้นมาที่ 70-80% ของตัววัดเลยครับ แต่ถ้าเปิดแอร์เหลือ 20% เองครับตอนนี้ขับไปไหนต้องเปิด แอร์ตลอดหนาวอะ เพราะบางวันมันหนาวอยู่แล้ว เพื่อนๆพี่ๆแก้กันอย่างไรครับเรื่องความร้อน รบกวนขอคำตอบด้วยครับ 2. เรื่องการกิน GAS LPG และมีอาการกระตุกเวลาเร่งความเร็วโดยเฉพาะเมื่อความเร็วถึง 80 จะเร่งไม่ขึ้น เมื่อวันก่อนเอาเข้าอู่ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง เจอว่าใส้กรองอากาศชุ่มไปด้วยน้ำมัน (ไม่ทราบว่าน้ำมันอะไรที่แน่ๆไม่ใช่น้ำมันเบนซิน แน่ๆ) ตอนนี้เปลื่ยนกรองแล้วแต่กลัวว่าอีกไม่นานน่าจะมีน้ำมันติดมาอีก ไม่ทราบว่าใครเจอปัญหานี้บ้างครับ เคยสมัครสมาชิกแล้วเข้า web ไม่ได้ หรือช้ามาก เลยไม่ค่อยได้เข้ามาดู เลยโดนตัดชื่อออกไปครับ แต่ยังใช้ NV อยู่ครับ
อันนี้ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ (ผมติดตั้งกันเองครับไม่ได้ติดที่ร้านครับ) ตอนแรกๆตื่นเช้ามาก็สตาร์ทไม่ติดครับต้องใช้นำมันสตาร์ทตลอด แต่พอจูนไปจูนมา ประมาณ 4 - 5 วันก็สตาร์ทสตาร์ทตอนเช้าทีเดียวติดเลย แต่เสียที่ว่ารอบตอนเครื่องยังไม่ร้อนนะมันจะไม่นิ่งเท่าไรพอเครื่องเริ่มร้อนหรือขับซัก 10 นาทีก็ปกติดีครับผม (จูนเองครับ เพราะว่าขับไปก็จูนไปครับจนตอนนี้ก็ถือว่าโอเคแล้วครับเพราะว่าสตาร์ททีเดียวติด)
ข้อ1.แสดงว่าพัดลมทั้งสองตัวไม่ทำงานตามรอบความร้อนเครื่องยนต์ครับ ปกติพัดลมทั้งสองตัวจะทำงานตามนี้ - เมื่อเปิดแอร์และคอมพ์แอร์ทำงานพัดลมทั้งสองตัวก็จะทำงาน - เมื่อความร้อนเครื่องยนต์ถึงระดับนึงตามค่าที่โรงงานตั้งไว้ พัดลมทั้งสองตัวก็จะทำงานเช่นกัน แม้ว่าคอมพ์แอร์จะยังไม่ทำงานก็ตาม ข้อ2.ถ้าไม่ใช่เบนซินคงเป็นน้ำมันเครื่องครับ + อ้างถึง ตอบกลับ