คือว่าไปนั่งรถเพื่อน Civic ตาโตใส่แค่ปริง Apex ก็ไม่เด้งและไม่กระด้าง มาก ส่วนพวกรุ่นใหม่ๆๆนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยไม่กระด้างและไม่เด้งเลย เลยสงสัยว่า B14 อย่างเราๆจะสามารถนิ่มๆ ได้อย่างพวกรถ รุ่นใหม่ๆได้มั้ย ปล.รถเพื่อนๆผมทุกคันโหลดเท่ากันหมด
ที่ว่าสปริง Apex นี่ โช้คอะไรกันอ่ะครับ... มันก็ขึ้นอยู่กับโช้คด้วย แล้วอีกอย่าง ก็ต้องขึ้นอยู่กับค่า k ของสปริงด้วย ถึงแม้จะเป็นสปริงยี่ห้อเดียวกัน แต่ค่า k ของรถแต่ละรุ่นก็ไม่ได้เท่ากัน แล้วก็ไม่ได้หมายความว่ารถใหม่ๆ ออกมาช่วงล่างจะนิ่มทุกคันนะ โดยส่วนตัวแล้ว ผมใช้ CIVIC FD 2.0 อีกคัน แล้วก็เห็นได้ชัดเจนพอสมควรนะว่า ช่วงล่างแข็งใช้ได้เลยทีเดียว เมื่อเทียบกับ B14 ตอนใหม่ๆ แล้วจะนิ่มและย้วยกว่าเยอะ เท่านี้ก่อนดีกว่า รอท่านอื่นมาเสริม เพราะที่ผมตอบไปก็แค่ความรู้สึก และความคิดส่วนตัว ผิดมั่ง ถูกมั่ง ...
รถเพื่อนๆโชคเดิม โรงงานหมดครับผม มีแต่ใส่ปริงโหลดเท่าน้าน ปล.ถามพี่นัยโอนิดนะครับแล้วส่วนตัวพี่นัยโอใช้โชคอาไรปริงอาไรครับแล้วความรู้สึกจากปริงนั้นเทียบกับ Civic แล้วคิดว่าไงครับ
เปลี่ยนสปริงมาเหมือนกัน เปลี่ยนสปริงโหลด ของ APEX มาแต่ใช้โช้คเดิม ข้างหน้าเตี้ยลงมาประมาณ 2 นิ้งมั้งไม่แน่ใจ แต่ที่่รู้ๆกระด้างกว่าเดิมเยอะเลย
โช้คโคนี่ สปริงไอบัค คร้าบ... อารมณ์ที่ได้ ก็แข็งกะลังดีนะผมชอบ เข้าโค้งสำหรับผมว่าดีมากๆ แล้วล่ะ แล้วก็สำหรับเจ้า FD บอกได้คำเดียวเลยว่า ความรู้สึกที่ได้ทดลองขับตัว 1800 ของศูนย์นะ นิ่มกว่าเยอะ ไอ้เราก็เลยคิดว่าจะเหมือนตัว 2000 แต่พอตอนออกรถมา(ตัว 2000) เออเว่ย มันแข็งกว่าอ่ะ มันรู้สึกรับรู้ได้เลยว่าแข็ง ผิดกับAltis อย่างสิ้นเชิง ประมาณนี้ล่ะคับ
ผมว่านะ รถใหม่เครื่องแรงบอดี้เดิม โรงงานคงคำนวนมาแล้วล่ะ ว่าต้องทำให้มันรับกันได้ ว่ามะๆ ส่วนเรื่องที่ว่าอยากได้ความนุ่มนวลเหมือนเดิม ในสภาพโหลด ผมว่า มันขัดแย้งกันอยู่นะครับ เหมือนอยากแรงแต่ไม่กินน้ำมันมันทำยากอยู่น่ะ เอาแค่ว่า แบบนี้ลงตัวสำหรับเรา ก็โอเคแร้วครับ ปล. นอกจากโช๊คสปริงแล้ว ดูเรื่องยางด้วย อาจช่วยได้อีกเยอะครับ
มาแระถ้า มอนโล+h&r โออยู่นะเพราะใส่แล้วโดยส่วนตัวชอบ แต่มานก้อขึ้นอยู่กับช่วงล่างเราด้วยว่าพวกลูกหมากสภาพเปนไง ปล.ไม่ไหวแระสิปริงเก่าอ่ะน้องกล้วย
สมควรแก่เวลาแล้วครับพี่ ทั้งสปริงทั้งตัวผมเริ่มแก่ขึ้นเลยต้องการความนุ่มนวลมั่งละ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ