ตกลง B14 อะไหล่ถูกหรือว่าแพงครับ...

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย OSCAR, 9 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. OSCAR

    OSCAR New Member Member

    117
    3
    0
    คือผมว่าจะซื้อปี 98 มาใช้อ่ะครับ เพราะราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ แถมยังได้ใหม่ด้วย

    แต่เพื่อนมันบอกว่าอย่าไปเล่นเพราะอะไหล่ราคาแพงมากที่สุดในบรรดารถรุ่นเดียวกันยี่ห้ออื่น และหามือสอง เซียงกงยากมากๆ อะไหล่เทียบนอก 0 ก็ไม่ค่อยมี...

    คือมันบอกว่าอะไหล่ B14 นอกจากหามือสอง เซียงกงยากแล้ว อะไหล่ทั่วไปไม่ว่าเก่า ใหม่ ยังแพงกว่า

    แลนเซอร์ (ท้ายเบนซ์) ซีวิค (ตาโต) แล้วก็โคโรล่า ซะอีก

    แต่พอผมไปดูที่เตนท์ที่เค้าขายรุ่นนี้อยู่ เค้ากลับบอกว่ารุ่นนี้อะไหล่หาง่าย ไม่ว่าเก่าใหม่ มือสอง เซียงกง

    แท้ เทียบ เทียม และราคาถูกกว่า แลนเซอร์(ท้ายเบนซ์) กับ ซีวิค (ตาโต)

    ทีนี้ก็งงล่ะครับว่าจะเชื่อใครดี แต่เพื่อนมันบอกว่าคนขายก็ต้องบอกว่ามันดี มันถูกอยู่แล้วเพื่อที่จะขายรถ

    แต่ว่าเพื่อนผมมันก็ไม่เคยใช้ B14 อ่ะครับ (แล้วมันจะรู้ได้ไงว่าถูกหรือแพง)

    ทีนี้ผมเลยอยากถามเพื่อนในนี้ดีกว่าว่าความจริงเป็นเช่นใด...เพราะอีกไม่นานก็จะตามหารุ่นนี้แล้วครับ

    แต่ทีนี้พอมาอ่านในกระทู้ด้านล่างปรากฎว่ารุ่นนี้เติม 91 ไม่ได้ แถมยังมี แอร์โฟลว์ อีกต่างหาก

    คราวนี้เริ่มลังเลล่ะครับ เพราะแอร์โฟลว์รุ่นนี้หามือสองเซียงกงไม่มีใช่ป่ะครับ(เครื่อง 1.6) ต้องเบิกใหม่
    เท่านั้นราคาหมื่นกว่าบาท...(แต่ทำไมแอร์โฟลว์ ซันนี่ นีโอ ราคาเบิกใหม่ 4-5 พันเองอ่ะครับ)

    ในขณะที่รุ่นอื่นอย่าง ท้ายเบนซ์ กับ โคโรล่า มันไม่มีแอร์โฟลว์ นี่ครับ ทำให้ไม่ต้องกังวลว่ามันจะเสีย

    คือผมทำงานเซลล์ ต้องใช้รถเยอะ แถมต้องติดแก็ส ด้วย มันจะเหมาะกับรุ่นนี้ป่ะครับ

    คือผมต้องการรถที่มีคุณสมบัติดังนี้คือ ประหยัดน้ำมัน หาอะไหล่ง่าย มีทั้งแท้ เทียบ เทียม เก่าใหม่ มือสอง เซียงกง และราคาถูกทั้งค่าอะไหล่และค่าบำรุงรักษา

    ไม่ทราบรุ่นนี้มันมีคุณสมบัติดังกล่าวป่ะครับ...

    :)
     
  2. OSCAR

    OSCAR New Member Member

    117
    3
    0
    แล้วอีกอย่างรุ่นนี้มันกินน้ำมันเปลื่องกว่า ท้ายเบนซ์ ซีวิคตาโต และโคโรล่า(ตูดเป็ด ไฮทอร์ค) ป่ะครับ

    เพราะบางคนบอกว่า ซันนี่กินมากที่สุดในกลุ่ม จริงป่ะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  3. OSCAR

    OSCAR New Member Member

    117
    3
    0
    แล้วอีกอย่างรุ่นนี้มันกินน้ำมันเปลื่องกว่า ท้ายเบนซ์ ซีวิคตาโต และโคโรล่า(ตูดเป็ด ไฮทอร์ค) ป่ะครับ

    เพราะบางคนบอกว่า ซันนี่กินมากที่สุดในกลุ่ม จริงป่ะครับ

    ขอบคุณครับ :)
     
  4. OSCAR

    OSCAR New Member Member

    117
    3
    0
    แล้วอีกอย่างรุ่นนี้มันกินน้ำมันเปลื่องกว่า ท้ายเบนซ์ ซีวิคตาโต และโคโรล่า(ตูดเป็ด ไฮทอร์ค) ป่ะครับ

    เพราะบางคนบอกว่า ซันนี่กินมากที่สุดในกลุ่ม จริงป่ะครับ

    ขอบคุณครับ :)
     
  5. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    -*- มันก็ปรกตินะ แพงไหม -*- อลัย ก็หาได้นี่หว่า นิสสันอะ เชียงกง อลัยใครว่ามะมี เชียงกงที่ไหนอะไม่มี -*- ถามพี่อาร์ตเลยดีก่า อลัย ตูม ตูม ราคาก็ แล้วแต่สภาพอ๊ะ แล้วแต่เน้อ
     
  6. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เพียบ ราคาถูก ไปที่ไหนก็เจอ ของเดิมๆๆ เพียบ...... ไม่มีคำบรรยายครับ
     
  7. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    อืม รถหัวฉีด น่าจะมีแอร์โฟว์ทุกตัวนะครับ ไม่งั้นมันจะเอากล่องมาคำนวณยังไงอ่า
    ลองหาข้อมูลดูครับ อย่าเชื่อเพื่อน หรือเชื่อคนในนี้ จนกว่าจะได้พิสูจน์เองครับ

    ผมขับมา 2 คันแระ B11 กะ B14 ไม่มีปัญหาอะไร
     
  8. OSCAR

    OSCAR New Member Member

    117
    3
    0
    ขอบคุณมากครับ

    ยังไงช่วยแนะนำกันหลายๆท่านนะครับ

    เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ

    ขอบคุณครับ
     
  9. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    ของผมเชียงกงเกือบทั้งคันแล้วคร๊าบ รายการมีดังนี้อิอิ
    1. กันชนหน้า
    2. เสกิร์ตข้าง
    3. โช๊คคู่หน้าเดิม
    4. โช๊คคู่หลัง A32
    5. หลังคาซันรูป (กำลังหาวันติดตั้ง)

    ปีหน้าก็จะเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ อิอิ อันนี้ขออุบไว้ก่อน
     
  10. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    ถ้าซื้อมาใช้งานผมว่ามันก็น่าจะคุ้มนะ เพราะท่านบอกเองว่าราคาขายมันถูกกว่าเขา จุดอ่อนก็น่าจะเป็นแอร์โฟล์ กับหลังคาผุ กินน้ำมันมากกว่าชาวบ้านนิดหน่อย ไม่น่าเกลียดอะไร ผมว่ามันเป็นรถที่ซ่อมง่ายนะ ระบบไม่ซับซ้อนมากนัก การขับขี่ก็ถือว่าดีครับ เบรคก็เยี่ยม (ถ้าเคยขับ มิตซูอีคาร์ จะรู้เลยว่าต่างกันมาก)เกียร์ออโตก็เป็นแบบสายธรรมดา อะไหล่ทั่วๆไปหาง่ายเหมือนโตต้า ช่วงล่างไม่สลับซับซ้อน มีดีก็ต้องมีเสียละครับแต่ละยี่ห้อ ถ้ามียี่ห้อไหนเจ๋งทุกด้าน อีกสี่ห้ายี่ห้อก็ปิดกิจการได้เลย (อ้อรถหัวฉีดรุ่นเก่าๆรุ่นแรกๆบางรุ่นก็ ไม่มีแอร์โฟล์นะครับ เช่น เจ้า Toyota st 191 ของผมก็ไม่มีแอร์โฟล์ ใช้เป็นแวคคัมเซนเซอร์แทน แต่รุ่นใหม่ๆน่าจะมีหมดแล้วละ)
    สรุปตัดสินใจเองนะครับ เงินของท่าน
     
  11. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    เข้ามาตอบถูกทุกคนค๊าบบบ...
    ถ้าไม่เข้าศูนย์ก็สบายหายห่วง ยิ่งมีอู่ที่ไว้ใจได้ สบายมาก
    แต่เข้าศูนย์ก็ต้องเลือกอ่ะ แต่เปลี่ยนอะไหล่จากศูนย์มันแพง
    แต่ถ้าคิดว่าใช้เองอีกนาน ก็ OK นะค๊าบบ
    ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ขึ้นกับกำลังทรัพย์ของท่านนะค๊าบบบ
    ทุกยี่ห้อมีจุดเด่น และจุดด้อย แตกต่างกันไปค๊าบบบ
     
  12. roj_1234

    roj_1234 New Member Member

    232
    89
    0
    ผมเคยใช้ทั้ง ทั้ง Honda toyata และสุดท้ายก็มาลงที่ Nissan

    Honda อะไหล่แพง ช่วงล่างดี เครื่องดี กินน้ำมันเยอะหน่อยเวลา TEC เปิด

    Toyota อะไหล่ถูกช่วงล่างไม่เกาะเลยแย่มาก เครื่องก็โอมั้ง

    ผมใช้ 4 ปีเครื่องพังอ่ะ เพื่อนบนท้องถนนเยอะ หาที่ซ่อมง่าย ประหยัดน้ำมันดีครับ

    Nissan อะไหล่ราคาปานกลาง ช่วงล่างใช้ได้ รถอึดแข็งแรงทนทานใช้ได้

    ประหยัดน้ำมันนะผมว่า น้ำมัน แต่มีอาการอืดบางช่วงในการขับขี่ตามธรรมชาติของเครื่อง GA 16 นะครับ

    ยี่ห้ออื่นไม่รู้ไม่เคยใช้ครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
     
  13. OSCAR

    OSCAR New Member Member

    117
    3
    0
    ขอบคุณมากครับ...ความรู้จากประสบการ์ณจริงทั้งน้าน

    ท่านอื่นเข้ามาแชร์ได้เรื่อยๆ นะครับ
     
  14. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    -0- อยู่ที่ใจด้วย ชอบมั้ย ง่ายๆเลย เหมือนซื้อ รองเท้า ถ้าไม่ชอบกุก็มะใส่ ถ้าชอบ ต่อให้ผุพังแค่ไหน ก็จะใส่ ^O^ ถ้าใครถามก็ตอบไป เรื่องของกุ ^..^
     
  15. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ืบางช่วงก็อิดบางช่วงก็วิ่ง :D:D:D
     
  16. JoeBS

    JoeBS New Member Member

    155
    32
    0
    ผมก็ซื้อมา มือสองเหมือนกัน ตอนแรกๆ ก็ต้องซ่อมโน่นซ่อมนี่ นิดหน่อย ผมว่าอะไหล่เยอะนะ

    ราคาก็พอรับได้ครับ ไม่แพงมาก กลางๆ นะ
     
  17. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ชอบตัวไหนละครับ

    มาถามในนี้ ผมก็เชียร์ B14 ละครับ
     
  18. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    ถูกคร๊าบบบบ ราคากลาง ๆ ถ้าจะให้เชียร์ก็ B14 เหมือนกัน
     
  19. Poy

    Poy New Member Member

    54
    3
    0
    อย่ารู้จักจังเพื่อนคุณ OSCAR ที่ว่าอะไหล่ B-14 แพงและหายากนะ เพราะจะได้อธิบายและพูดคุย แนะนำว่าจริงๆๆ แล้วไม่แพงอย่างที่คิดนะครับและหาง่ายด้วย
     
  20. OSCAR

    OSCAR New Member Member

    117
    3
    0
    ตอนนี้ตัวเลือกผมมีสองตัวครับ คือ B14 ปี 98-99

    กับ โคโรล่า ตูดเป็ด AE110-111 ปีประมาณ 96-98 อ่ะครับ

    พูดถึงราคาหน้าเตนท์ โคโรล่าจะสูงกว่าหน่อยๆ อ่ะครับ

    ผมซื้อมาใช้งานเซลครับ ต้องติดแก็สด้วย

    ตูดเป็ดเครื่อง 5A-FE กับ 4A-FE ของเค้าไม่มี AIR FLOW อ่ะครับ

    แถมเค้าบอกว่ารุ่นเค้าเกิดมาเพื่อบริโภคแก็สโดยเฉพาะ

    เกิดมาเพื่อการใช้งานหนักๆ ด้วยคุณสมบัติ ทั้งทน ทั้งอึด ประหยัดอีกต่างหาก

    ไม่ทราบ B14 พอสู้ โคโรล่า AE 110-111 ได้ป่ะครับ
     
  21. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ผมว่า ลองขับ เลยครับ ทั้ง 2 ตัวที่มองไว้

    ชอบตัวไหน ก็เอาตัวนั้นเลย รถซื้อมาใช้เองครับ

    ผมไม่เคยขับ AE ก็เลยไม่ร
    ู้
     
  22. Tora

    Tora New Member Member

    211
    24
    0
    คนพูดมันเวอร์ไปหรือปล่าวครับ ถ้ามันเกิดมาเพื่อกินแก๊สโดยเฉพาะ
    มันก็ติดแก๊สมาจากศูนย์แล้วสิครับ ถ้าต้องมาแปลงเหมือนกัน มันก็คือกันแหละครับ
     
  23. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    ถ้าเป็นผม ผมเลือกโตโยต้าครับ อะไหล่ หาง่าย ราคาไม่แพง

    เครื่องยนต์ ทนทาน เหมาะ สำหรับนำมาติดแก๊ส ถ้านำ บี.14

    มาเทียบ กับโตโยต้า ตัว 111 นะครับ ตัวอื่น ค่อยว่ากันอีกที ;)
     
  24. OSCAR

    OSCAR New Member Member

    117
    3
    0
    แทงค์

    แต่ถ้าเลือกไอ้ต้ามันจะได้ปีที่เก่ากว่าอ่ะครับ...ในราคาที่เท่าๆ กัน

    แถมที่ราคาไล่เลี่ยกันมันเป็นตัว 1.5 เองครับ
     
  25. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ผมว่าไปลอง ขับ ตามเตนท์เลยครับ

    อาจจะชอบ โตต้ามากกว่าก็ได้
     
  26. B14er

    B14er New Member Member

    526
    224
    0
    ตองหนึ่งนี่ดีจิงๆๆๆ 5 ต่อ :D :D
     
  27. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ผมว่าตองเอจดีกว่านะพี่ :D:D:D
     
  28. jun_Za

    jun_Za Member VIP

    198
    8
    18
    ไม่รู้นะแล้วแต่ชอบ ยังไงของผมก้อ นิสสัน กันทั้งบ้าน ไม่รู้สิมันชอบ
     
  29. dekrca

    dekrca New Member Member

    133
    3
    0
    แต่ละคันแต่ละนี่ห้อมันดีมันด้อยต่างกันนะครับ

    โตโต้า โดยรวมแล้วผมว่าก็ลงตัวดีรถดีๆก็หายาก
    ท้ายเบนซ์ มันก็ดีแต่รถดีๆมีน้อย
    ซีวิคตาโต ราคาก็แรงใช้งานโดยรวมก็ถือว่าดีแต่กินน้ำมันเหมือนกันนะ

    มาถึงพระเอกของเรา B14 ถ้าเทียบราคา บาท/บาท แล้วลงตัวที่สุดครับ ไม่ว่าจะเป็น...
    - ราคาที่ถูกกว่า
    - สภาพรถที่สดกว่า
    - รถดีๆ มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย เพราะคนมักจะมองข้ามมันไป

    ถามว่า B14 กินน้ำมันมั้ย ตอบ... กินครับ ถ้าถามต่อว่ากินแค่ไหน โดยเฉลี่ยในกรุงเทพรถติดประมาณ 10 โล/ลิตร ตจว ก็ 11-13 โล/ลิตร ไม่เกินนี้หรอกครับ ถ้ารับได้กับตรงนี้ B14 น่าสนใจที่สุด คุณแทบจะไม่ต้องเสี่ยงกับการที่ไปค้นหา...
    3 ห่วงสภาพสวย (สวยมากก็ราคาแรงหาสวยจิงยากอีกต่างหาก)
    ท้ายเบนซ์ที่วัสดุไม่ดีกรอบแตกลายงา (เยินว่างั้นดีกว่า) ซีวิคตาโตที่หาสภาพเดิมยากเหมือนกันแล้วราคาก็แรง
    B14 ซื้อมาขับได้เลยไร้การซ่อมแซมคุณซื้อ B14 ไม่ดีกว่าหรอครับ

    อะไหล่ที่ว่าหายากบอกตรงๆ ถ้าเป็นเครื่อง GA16 หายากจริงเพราะเครื่องทำในไทย อะไหล่ก็ของคนไทยใช้แล้ว ซึ่งมันหายากครับเพราะรถมันดีไงเลยไม่ค่อยพัง :D:D:D
    ส่วนเครื่อง GA15 มีเกลื่อนเลยครับไปเชียงกงซื้อตัวนี้ขอแถมตัวนั้นได้สบายมากไม่จริงเลยที่ว่าอะไหล่หายากถ้ารถคุณที่จะกำลังจะซื้อใช้เครือง GA15 รับรองใช้ได้ยันลูกหลานครับอะไหล่เพียบ
     
  30. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    ตามคนข้างบนเลยคร๊าบบบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้