EVO4 เครื่อง7 GT-A บูสอยู่ 1.5 แล้วเวสเกตก็เสีย ได้เวสเกตใหม่ของEVO6 มาแต่ใส่แล้วบูสได้แค่0.8อยากถามบรรดาเซียนว่า มันน่าจะมาจากสาเหตุใดแน่ครับ แต่ถ้าชิพเกียร์บูสจะได้เกิน 1 บาร์ครับ
ถ้าจะบูสเพิ่มจะเลือกอะไรดี ถ้าจะบูสเพิ่มจะเลือกอะไรดีระหว่าง ปรับบูส มือ,ไฟฟ้า ใช้เวสเกตกระป่องเดิมหรือเปลี่ยนเป็นเวสเกตแยกแล้วไม่ต้องใส่ปรับบูสครับ
เลือกปรับบูสต์ไฟฟ้าน่าจะดีที่สุดครับ เที่ยงตรง แน่นอน แม่นยำ จริงๆ ปรับบูสต์มือ ก็ดี แต่อาจจะพีคช้ากว่าปรับบูสต์ไฟฟ้าครับ ส่วนเรื่องเวสเกต ถ้าไม่ได้บูสต์ดุเดือดมาก ใช้กระป๋องอันเดิมก็ดีครับ
ผมถามต่อเลยละกัน อีโว3แตนๆ บูตเท่าไหร่คับ แล้วรับบูตเพิ่มได้เท่าไหร่คับ เพราะผมไม่แน่ใจว่าพีค สุดอยู่ที่เท่าไหร่
ขอบคุณครับ ขอบคุณครับพี่โอ และกั๊ก ที่เป็นห่วง ผมก็อยากไปครับ แต่ผมต้เองพยายามแก้ให้ได้ ไม่ง้านปลุกกระแส อีโวที่จันทบุรีไม่ได้ครับ เพราะไม่มีช่างที่ทำ ฮีโวเลย (รถก็ไม่ค่อยเห็น)ไม่ง้าน(แมร่งบ่นว่าพังทีต้องไป เทพอย่างเดียว)
สแตนดาร์ท 0.8 ปรับบูสท์ขยับได้ถึง 1.2 ตั้งไฟและตรวจสอบน้ำมันให้จ่ายได้เพียงพอ แต่ตามปกติ หัวฉีดกับกล่องเดิมๆ ปรับที่ 1.2 ได้ไม่มีปัญหา ยกเว้นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงของเรา จะแรงดันตกกว่ามาตราฐาน