check engineขึ้นอะครับ

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย katobe, 30 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. katobe

    katobe Guest

    0
    0
    0
    b16+b20 เวลาซัดแล้วไฟcheck engine ขึ้นครับ ช่างบอกว่า map มันฟ้องว่ามีบูสต์ จริงเหรอครับ(เช็คcoadแล้วมันฟ้องว่าเป็นที่map) แก้ไงดีครับ รถผมเกียร์autoครับ
     
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    มันไม่ได้ฟ้องว่ามีบูสหรอกครับ เพียงแต่โวลท์ที่ออกจากเซนเซอร์มันผิดปกติมันก็เลยฟ้อง และเข้า safe mode
    ก่อนอื่นก็ต้องดูว่า เซนเซอร์มันเสียหรือเปล่า ให้ลองสลับเซนเซอร์ตัวอื่นดู ถ้าไม่มีอาการก็เซนเซอร์เสีย
    ถ้าไม่เสีย ต้องมาดูที่ระบบของเรา มันอาจจะเกิดอาการ back fire เนื่องจาก ไฟอ่อน ส่วนผสมน้ำมันไม่ถูกต้อง หรือ หัวฉีดรั่ว ต้องไล่ทีละอย่างครับ
    กล่องตัวนี้เป็นตัวไหนครับ แบบกล่องเกียร์แยก หรือรวมกล่องเกียร์อยู่ในกล่อง ecu แล้วจูนอะไรมาบ้างหรือเปล่า ถ้าประกบมาแล้วไม่ได้จูนอะไรเลย ก็ต้องมีปัญหาแน่นอนครับ
    อู่ที่บอกว่ามีบูส คงต้องอยู่ห่างๆ หน่อยนะครับ ค่อนข้างจะมั่ว ไม่มีเครื่องอัดอากาศ แล้วมันจะมีบูสได้ไง....
     
  3. katobe

    katobe Guest

    0
    0
    0
    จูนกล่องเดิมมาแล้วครับ แล้วต้องเปลี่ยนเซนเซอร์ไหมครับ ใช้งานต่อไปยังได้ไหมครับ แต่เวลาขับแบบปกติมันไม่ขึ้นนะครับต่อให้เหยียบหมดคันเร่งก็ไม่ขึ้น พอเชนเกียร์ลากรอบช่วงรอบสูงๆแล้วถอนคันเร่งนะครับ ขึ้นเลย
     
  4. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    จากที่ว่ามา เซนเซอร์ไม่น่าเสียนะครับ แต่ซื้อมาสำรองไว้ก็ดีครับ มือสองตัวละไม่กี่บาท
    อาการมันจะเป็นตอนรอบสูงๆ แล้วถอนคันเร่ง คาดว่าน่าจะเป็นเพราะเกิดการกระแทกของอากาศเข้าที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ทางแก้ ที่เป็นไปได้ก็คือเพิ่มกล่องอากาศหน้าลิ้นปีกผีเสื้อ อย่างพวก top fuel, arc เพื่อลดความเร็วของอากาศ และเก็บอากาศสำรองให้มากขึ้น

    อีกอย่างน่าจะเป็นเรื่องของการจูน ที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยน ในบางจุด เป็นเรื่องละเอียดอ่อนครับ ต้องปรึกษาคนจูนดู
     
  5. katobe

    katobe Guest

    0
    0
    0
    ใช่เลยครับ เวลาถอนแล้วเป็นเลย แล้วกล่องที่พี่ว่าแพงไหมครับ สงสัยอีกอย่างนะครับว่าทำไมรอบปลายถึงไม่ค่อยขึ้นนะครับเกียร์d4 เป็นเพราะเกียร์ออโตหรือป่าว คือเป็นมาตั้งแต่ตอนเป็นb16ที่ยังไม่ประกบแล้ว ขอบคุณพี่มากๆครับ
     
  6. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ไม่แพงครับ ที่เค้าเรียกว่ากรองงูเหลือมนั่นแหละครับ ถ้าเป็นอลูมิเนียมจะเป็นของ arc แล้วก็อะไรซักยี่ห้อนี่แหละ แล้วก็มีของ simota , top fuel, จำไม่ได้แล้วว่ามีอะไรอีก 1-2 ยี่ห้อ ถ้าเป็นของ สแตนดาร์ด โรงงาน มันจะมีเหมือนกล่องเก็บอากาศ อยู่แถวๆ ตรงกลางๆ ท่อยาง ตัวนี้ก็ช่วยได้

    ที่ไม่ค่อยขึ้นนี่มันตั้งแต่กี่พันรอบละครับ มันก็เป็นอาการปกติ ของเกียร์ D4 เพราะว่า อัตราทดเกียร์ มันค่อนข้างห่างจาก 3 เกียร์ ที่เหลือ และกว่า เทคมันจะเปิด ก็ปาเข้าไปหลายพันรอบ ลองเอากล่องไปจูนใหม่ดูครับ ขยับรอบเทคเปิด มาให้อยู่ตรงที่เราใช้บ่อยๆ จะช่วยได้ครับ แต่ก็กินน้ำมันมากขึ้นนะครับ
     
  7. 3D_Za

    3D_Za New Member Member

    41
    0
    0
    พี่ครับเห็นด้วยครับ อู่ที่บอกว่ารอบูสเนี่ย ถ้าทางจะหลอนนะ คิดไรไม่ออกขี้เกียจแก้ให้พี่รึป่าวครับ ห่างดี

    กว่านะ ( ขอถามพี่เจ้าของกระทู้หน่อยครับ ว่า B16+20 กินน้ำมันมากไม๊ครับ แล้วพี่ตั้งเทคเปิดที่เท่าไหร่

    ครับ ) ขอบคุณครับ
     
  8. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ถ้าใช้ piggy back เพิ่มน้ำมันอยู่ ต้องปรับลดอัตราเพิ่มของน้ำมันนะครับ ค่ามันเกินกว่าของโรงงาน
     
  9. katobe

    katobe Guest

    0
    0
    0
    ถ้ากดก็กิน ขับธรรมดาก็ปกตินะครับ แต่รู้สึกว่าจะใช้คันเร่งน้อยกว่าเก่า แตะนิดเดียวก็ไปแล้ว ตั้งเทคเปิดที่ 4600 รอบครับ เพราะรอบต้นมีกำลังอยู่แล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้