สอบถามผู้รู้...เครื่อง A20A -มีตัวบูสท์ช่วยเปลี่ยนเกียร์

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย domin, 4 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. domin

    domin New Member Member

    11
    0
    0
    รถผมเครื่องยนต์เกียร์AUTO A20A ..เวลาลากรอบเครื่องช่วงสุดท้ายแต่ละเกียรแล้วเปลี่ยนไปอีกเกียร์
    จะมีตัวช่วยเร่งรอบเครื่องยนต์ คล้ายBoost หรือ Overdrive ..ไต่ความเร็วเพื่อจะเปลี่ยนเกียร์ต่อไปโดยอัตโนมัติ โดยไม่ให้รอบเครื่องตก
    ระบบเนี้ยใช้ไฟฟ้าควบคุม หรือว่าอยู่ตรงไหน จะสามารถตรวจเช็คได้รึเปล่าครับ..
    รู้สึกว่าบางทีก้อไม่ทำงาน ทำให้รถอืดมากๆ กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ได้ แต่ละเกียร์...

    >>> ผู้เชี่ยวชาญเครื่องยนต์ _ช่วยตอบหน่อยนะคร๊าบ บ บ ::cry:
     
  2. เครื่องเดิมรุ่นนี้ ไม่มีเจ้าตัวที่ว่านี่หลอกครับ
    ผมว่าให้ไปตรวจเช็คที่ สายเกียร์ และน้ำมันเกียร์ ก่อนเลยครับ ว่าได้ทำการปรับตั้งสายให้พอดีหรือเปล่า แล้วก็อย่าลืมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ด้วยนะครับ :)
     
  3. domin

    domin New Member Member

    11
    0
    0
    อืมม.. น้ำมันเกียร์ก้อเพิ่งเปลี่ยนได้ 3 เดือน ส่วนสายเกียร์AUTO ก้อปกติดีนะครับ..
    แล้วอย่างนี้ใช้ระบบไอเสีย SOHC หรือว่ากลไกอะไรที่มาช่วยชดเชยรอบแบบอัตโนมัติเวลาที่เครื่องยนต์กำลังจะถูกเปลี่ยนเกียร์
    น่าจะมีนะครับ ..เพราะอัตราทดเกียร์ของ A20A ค่อนข้างห่างมาก ..ช่วยตอบกันหน่อยนะครับ อยากรู้จริงๆ
     
  4. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    มันไม่มีหรอกคับไอระบบที่ว่าคับ มันเป็นอาการของคลัชออโต้ที่มันค่อนข้างลื่นคับ ผมเคยเป็นคับ ผมเปลี่ยนสายคิ๊กดาวก็หายคับ แต่เคยมีบางท่านบอกว่าถ้าเปลี่ยนสายคลัชและ นำ้มันเครื่องทุกอย่างแล้วยังไม่หายอีก เตรียมเลยคับ เงินอ่ะ ไว้ในกระเป๋าเยอะๆคับ อาจต้องซ้อมชุดใหญ่ หรื่อไม่ก็เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาซ่ะก็ซิ้นเรื่อง
     
  5. ผมเองไม่ทราบนะครับ ว่ามันมีระบบอะไรแบบนี้ด้วย สงสัยผมเองต้องกลับไปศึกษาเรื่องเครื่องยนต์กลไก ใหม่อะครับ ........ ไม่ทราบจริงๆ
     
  6. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    น้าถามหน่อย เวลาเกียร์ออโต้เปลี่ยน ผมว่ารอบมันไม่สมดุลกันนะ บางครั้งกดไปนิดเดียว (คิกดาวน์) มันก็เปลี่ยนแล้วมันดูสะดุด ๆ งัยไม่รู้ ที่น้าบอกให้ไปตั้งสายคิกดาวน์ ไม่ให้หย่อนและตึงเกินไปนะ..........คำถามนะครับ............. สายเกียร์ สายคลัช และสายคิกดาวน์ ใช่ตัวเดียวกันหรือป่าว เห็นแต่ละคนพูดมา เหมือนมันมีตั้ง 3 สายแหน่ (น้าผมไม่รู้จริง ๆ นะ)
     
  7. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    รออ่านด้วยคน อยากรู้
     
  8. สายคิกดาวน์กับสายเกียร์เป็นตัวเดียวกันครับ ส่วนสายครัชผมไม่แน่ใจครับ ว่าคนที่เรียกว่าสายครัชนี่เป็นสายครัชจริงๆหรือเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าอะครับ เพราะในรถส่วนใหย่สมัยนี้ ใช้ระบบครัชกดเป็นแบบน้ำมันหมดแล้วครับ มีแต่รุ่นเก่าๆที่ยังเป็นสายอยู่อะครับ
    ลองดูแบบนี้ครับ ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดาไม่น่ามีสายเกยร์(หรือสายคิกดาวน์)อะไรนี่อะครับ ส่วนสายเกียร์กระปุกของเกียร์ธรรมดาก็ไม่น่ามีปัญหาหรือต้องมาปรับตั้งอะไรอะครับ ที่ระบบเกียร์ของเครื่องA20a นั้นทำงานไม่ค่อยเรียบหรือคงที่นั้น เพราะเกียร์รุ่นนี้เป็นระบบสายอย่างเดียวไม่มีระบบไฟฟ้าไปควบคุม แต่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ในรถรุ่นใหม่ๆจะควบคุมด้วยสายเกียร์และระบบไฟฟ้าครับ

    ค่อยๆอ่านนะจ๊ะ......................:)
     
  9. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    มีสายแค่เส้นเดียวครับ มองผ่านลงไปใต้แบ๊ตฯ ใช้ปากตายเบอร์ 12 ขันเอาพอดีๆ ก็พอไม่ต้องตึง หรือหย่อนจนเกินไป รุ่นที่ขายบ้านเราไม่มีไฟฟ้าควบคุมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เท้าเราเองนี่แหละคุม จะเปลี่ยนเกียร์ก็ยกคันเร่งประมาณนั้น
     
  10. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    กระทู้มีความรู้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้