ใครรู้เรื่องโช๊คแต่งบ้างครับ ใส่แล้วมันเด้งๆๆๆๆๆ

การสนทนาใน 'Mitsu Racing Club' เริ่มโดย Boy Evolution, 1 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Boy Evolution

    Boy Evolution New Member Member

    12
    0
    0
    ช่วยหน่อยนะครับ ทำยังไงมันถึงจะหายเด้งๆอ่ะครับ ตอนนี้ผมใส่โช้คแต่งจำยี่ห้อรุ่นไม่ได้ครับ แต่มันเป็นแบบปรับเกรียวสามารถปรับความหนืดได้8ระดับครับ ลองปรับมาหมดแล้วครับ แต่ไม่ค่อยถูกใจเลยครับ ลืมบอกครับ สปริงใหญ่กว่าของอีคาเดิมๆเย๊อะครับ แล้วมันมีตัวสปริงลองก่อนถึงตัวเบ้าโช้คอีกชั้นนึงครับ เห็นช่างบอกว่าน่าจะทำให้มันไม่แข็งจนเกินไปครับ
    ปรับหนืดไปอยู่ที่ระดับ 1-3 วิ่งถนนนิ่มจริงแต่อย่าให้เจอถนนไม่เรียบอย่างบ้านเราเลยครับ เด้งๆสะใจแน่นอนครับ
    ปรับหนืดไปอยู่ที่ระดับ 4 ตอนนี้ผมว่าดีที่สุด แต่ก็ยังเด้งอยู่ดีครับ แต่ก็ยังดีกว่าระดับอื่นๆ
    ปรับหนืดไปอยู่ที่ระดับ 5-8 เกาะถนนดี ระดับ5กระด้างน้อยหน่อยแต่ก็ยังถือว่าดี 6 ก็ยังดีนิดนึงแล้วแต่ฟิวส์ความอยาก แต่7กับ8มันเกาะจริงแต่กระด้างครับแล้วก็เด้งๆเหมือนเดิมครับ
    แต่การเด้งมันอยู่ที่ระดับครับ ถ้า1-4มันจะเด้งๆแบบนิ่มๆย้วยๆ
    แต่ถ้า5-8 มันจะเด้งแบบแข็งๆกระแทกแบบแรงๆอ่ะครับ
    สรุปแล้วมันเด้งจนบางทีจุกเลยครับ
    รบกวนผู้รู้หน่อยนะครับว่าทำยังไงมันถึงจะหายเด้งอ่ะครับ(โดยวิธีที่ไม่ต้องเปลี่ยนโช้คอ่ะครับ)
    ป.ล โช้คหน้าของผมที่ใส่อยู่ในอีคามันเป็นโช้คเดิมสปริงเดิมใส่สตรัชปรับเกลียวอัดแก๊สผสมน้ำมันจากร้านพินิจโช้คอัพ บางบอน ไม่แข็งจนเกินไปหนึบพอควรครับ (....ขอบคุณผู้ที่ช่วยไขปัญหาทั้งหมดนะครับ....) :D
     
  2. Keng@7GT-A

    Keng@7GT-A Well-Known Member Privilege

    1,750
    177
    63
    ครายรู้มาบอกหน่อยจร้า...
     
  3. เเท็ค

    เเท็ค New Member Member

    666
    7
    0
    เคยใส่เเบบ สตรัท ปรับเกลียว คับนิวเเลนเซอร์ เด้งเหมือนกัน ตอนนี้เขวี้ยงทิ้งไปเเล้ว คับ ใส่สปริง APEX เเทน สบายขึ้นหน่อย :)
     
  4. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ถ้าปรับมันทุกแบบแล้ว คงต้องลองเปลี่ยนสปริงดูอ่ะครับ
    เคยใช้ JIC เกาะหนึบแน่นมาก วิ่งบนถนนราดยางเรียบๆ
    ก็เนียนดี แต่พอเจอถนนปูน หรือ ถนนที่เป็นทางขรุขระ ก็
    เด้งไส้แตกกันเลยทีเดียว ที่อู่เปลี่ยนสปริงให้ใหม่เป็น Hyper Coil
    ลองใส่ดูดีกว่ากันคนละเรื่องเลยครับ

    ส่วน Tein ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ มันปรับได้ 25 ระดับ ปรับก็ปรับไป
    แข็งสุดหวังว่าจะให้มันไม่เด้งเวลาวิ่งเร็ว แต่ยิ่งปรับให้มันหนืดขึ้น
    หวังจะให้มันไม่เด้ง กลับตรงกันข้าม เลยฝากให้พี่ที่อู่ไปร้าน Tein
    Master Shop ไปโมให้ใหม่ เพิ่มจังหวะปั้มนิดหน่อย เพิ่งจังหวะ
    รีบาวท์ กี่ % จำไม่ได้ พอเอามาวิ่งดู ยิ่งกว่าเดิมอีก เลยเข้าไปคุยกับ
    พี่ใหญ่ พี่เขาบอกว่าปรับโช้คอยู่ที่เท่าไร ประมาณ 2 แก็ก (แข็งสุด)
    แล้วก็ถามอาการ แล้วพี่เค้าก็หมุนๆ ไปทางนิ่ม +ไปอีก 12 แก็กบอก
    ให้ลองไปวิ่งดู เจอกทางขรุขระก็ให้วิ่งไปเลย ลองดู ผมก็ใส่เต็มๆ
    มันนิ่ม ไม่กระแทก ขับสบายเหมือนคนละคันเลย

    พี่เขาก็บอกว่า ทีเราคิดว่าปรับแข็งสุด มันจะไม่เด้ง มันกลายเป็น
    ตรงกันข้ามคือ เทอินเวลาปรับมันจะปรับด้านรีบาวท์ เป็นหลัก
    ยิ่งปรับแข็ง โช้คยิ่งคืนตัวช้า เพราะคืนตัวช้ามากๆ แทนที่โช้ค
    จะยืดตามจังหวะสปริงแต่มันไม่ยืด สิ่งที่ยืด หรือ อาการเด้ง
    ที่เรารู้สึกมากจากยางรถ เหมือนรถนั่งบนยาง กระแทกๆบนยาง
    พอเราปรับรีบาวท์น้อยๆ โช้คยืดตัวได้มันก็เลยไม่เด้ง อ่ะ งงป่ะ
     
  5. Boy Evolution

    Boy Evolution New Member Member

    12
    0
    0
    ขอบคุณมากๆครับคุณT_4wdกับคุณ แท็ก ทีช่วยเข่ามาไขข้อของใจครับ
    แล้วมีใครพอจะมีที่ซื้อสปริงถูกๆมั่งรึป่าวครับ อยากลองเปลี่ยนแล้วครับ มือ2ก็ได้ครับ ใครมีบอกกันบ้างนะครับ
    แล้วจะเปลี่ยนของยี่ห้ออะไรดีครับ แบบ Hyper Coil หรือของ Apex ดีครับ แล้วราคามันเท่าไหร่บ้างครับ (ทั้งมือ1และมือ2เลยนะครับ) ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับที่ช่วยตอบและช่วยดูกัน
    ใครมีมือ2รบกวนโทรบอกได้นะครับ 087-5061907 บอยครับ
     
  6. Boy Evolution

    Boy Evolution New Member Member

    12
    0
    0
    ยังหาอยู่นะครับ ใครมีสปริงมือ2 ติดต่อได้เลยนะครับ ขอแบบหนึบนะครับ 087-5061907 บอยครับ
     
  7. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เรื่องสปริง ตอนที่ผมเอา Hyper coil มาใส่แทนสปริง JIC ผมให้
    ทางอู่จัดการให้อ่ะครับ คือสปริงไฮเปอร์มันจะมีค่า K บอกไว้บนตัวสปริง
    ซึ่งเราต้องรู้คราวๆว่ารถรุ่นไหนต้องใช้เบอร์อะไร แล้วก็ต้องลองเปลี่ยน
    ไล่เบอร์ไปอ่ะครับ ถ้าผมจำไม่ผิดนะ รถของพี่ที่อู่ใช้เบอร์ 450 ซึ่งผมว่า
    มันน่าจะแข็งไป แต่พี่เค้าบนว่าฟิลลิ่งดี เหมาะกับการบิน พอดีพี่ที่อู่เป็น
    นักแข่งรถแรลลี่ แต่เราอยากได้ฟิลลิ่งแบบรถบ้าน ก็มาลงตัวที่เบอร์ 350
    ด้านหลังเบอร์ 200 หน่อยๆ เป็นของใหม่ราคาขึ้งลงตามเงิน ดอลล่าร์
    คนที่นำเข้ามาขาย คือ ร้านอึ่งกิมกี่ อ่ะ พี่ที่อู่ก็เอาสปริงมาจากร้านนี้ เห็น
    ว่ากันว่าเป็นสปริงที่ใช้กับรถ นาสคาร์ที่ราคาถูกที่สุดหรือไงนี่แระ

    ส่วนเบอร์ร้านอึงกิมกี่ ไม่รู้อ่ะจำไม่ได้ แต่ร้านจะอยู่ถนนเพชรบุรี่ ไม่แน่
    ใจว่าอยู่ก่อนถึง โรงแรมสยามหรืออยู่เลยไปอ่ะ มีหน้าร้านเล็กๆ ด้านหลัง
    เป็นอู่
     
  8. Boy Evolution

    Boy Evolution New Member Member

    12
    0
    0
    ขอบคุณ T_4wd มากๆครับที่ช่วยเหลือครับ แล้วถ้าผมว่างๆจะลองเข้าไปดูครับเพราะมันไกลจากบ้านผมพอสมควร ยังไงก็ขอบคุณครับ
    แล้วถ้าใครมีสปริงมือ2 ก็ติดต่อได้เลยครับ( ก่อนเปลี่ยนของใหม่นะครับ ) 087-5061907 ตลอด24ชั่วโมงครับ
     
  9. GT3/MRC#050

    GT3/MRC#050 New Member Member

    94
    1
    0
    รายละเอียด น้อยไปหน่อย นะครับ แต่เท่าที่ผมเคยใช้มาส่วนมาก มันจะเด้ง ๆ ที่ความเร็วต้ำ ส่วนความเร็วสูงก็จะนิ่งขึ้นเรื่อยๆ มันจะกลับกันกับของเดิมๆ นะครับ ถ้าอ่านเข้าใจไม่ผิด ว่าที่
    ใช้อยู่เป็น หน้า เดิม อัดมา สปริงเดิม ส่วนหลังเป็นแบบ ปรับได้ใช่ไหมครับ จริงๆแนะนำให้หา
    ตัวหน้าที่เป็นของแต่งมาใส่ จริงๆ จะลงตัวกว่า เพราะว่าโช้คแต่งกับโช้คเดิมอัดนำ้มันมา มันต่างกันเยอะครับ โดยระบบในตัวมันเองนะครับ โช้คอัด มามันจะแข็งและเด้ง กระด่าง กว่า
    โช้คแต่งจริงๆ ครับ ยิ่งปรับความหนืดได้ด้วยก็จะดียิ่งขึ้น (ตรงใจ ด้านปรับแข็ง อ่อน )
    สรุปเลยล่ะกัน ถ้าโช้คเดิม โหลด ก็จับคู่กะ สปริงโหลด APEX ก็ได้นิ่ม ส่วน H&R จะแข็งกว่า
    แต่ถ้ามีงบให้เล่น โช้คแต่งเป็น ชุด ไปเลยครับ จบกว่าแน่นอน โดยส่วนตัวชอบ Tein มากครับได้
    นุ่มแต่ หนึบดีครับ ถ้ามีงบ จะเปลี่ยนไปเล่นบ้าง ตอนนี้เล่น KYB อยู่ เด้งๆ หน่อยแต่ขับเร็วๆ นิ่งดีมาก รับได้ 555 จบข่าว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้