อยากทราบ ความแตกต่างระหว่างสปริงTein สีเขียว-สีทอง

การสนทนาใน 'Fit Club' เริ่มโดย tm1500, 1 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tm1500

    tm1500 New Member Member

    7
    0
    0
    อยากทราบ ความแตกต่างระหว่างสปริงTein สีเขียว-สีทอง และอันไหนดีกว่ากันครับ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจ ขอบคุณครับ
     
  2. ToT..Zaa

    ToT..Zaa New Member Member

    40
    0
    0
    เท่าที่เคยเมล์ไปถามเค้ามานะครับบบบ

    Jazz H-TECH จะอยู่ที่ 9,000 บาทครับรวมค่าติดตั้งแล้วครับ spec ก้อตามนี้ครับ
    หน้า 2.3-2.9k -35mm
    หลัง 3.4-6.0k -30mm.

    อันนี้สเปค สีทอง จะเป็น H-TECH สีเขียว จะเป็น S-TECH


    ปล. ผมว่าอยากรู้ข้อมูลอะไรก็ หาอีเมล์แล้วเมล์ไปถามดีกว่า ได้ข้อมูลที่แน่นอน ครบถ้วนกว่ากันเยอะครับบบบบ
    อันนี้ถามมาจาก tein mastershop ([email protected])
    atp motorsport ก็มี หาอีเมล์แล้วเมล์ไปถามเลยดีกว่าครับบบบบ ถ้าไม่สะดวกโทรคุยกับทางร้าน ..
     
  3. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    ตามข้างบนเลยครับ เห็นเค้าว่าตัวสีทองผลิตจากวัสดุพิเศษนะครับ จะลดเสียงรบกวนแล้วก็อะไรอีกหลายอย่างจำมะได้แล้ว เมล์ไปถามดูละกันนะครับ
     
  4. tm1500

    tm1500 New Member Member

    7
    0
    0
    ขอบคุณคร้าบ..............
     
  5. OiL Playboy

    OiL Playboy New Member Member

    52
    1
    0
    หวัดดีคับ มาแนะนำมั่ง

    ตัวผมเอง เคยใช้สปริงตามที่คุณโพสมาข้างต้นหมดแล้วทุกตัวอ่ะคับ ผมเอาความรู้สึกส่วนตัวผมเป็นบรรทัดฐานละกันนะคับ ไล่ไปทีละอันละกันเนอะ
    *หมายเหตุ ความสูงผมจะขอแบ่งเป็นระดับ 1-3 นะคับ เรียงจากสูงไปเตี้ย
    - H&R

    ความสูงระดับ 2
    ฟิลลิ่งมันผมว่าไม่ค่อยต่างจากสปริงเดิมเท่าไหร่ คือมันออกจะนิ่ม ยวบๆ โยนๆ ถ้าใส่กะล้อ 15 ผมว่าเนียนแน่ๆในแง่ความสบายถ้าเทียบกับสปริงยี่ห้ออื่นๆ

    - Tein S Tech
    ความสูงระดับ 3
    ผมเคยคิดว่ามันจาเป็นสปริงที่นิ่ม แต่พอลองจิงๆแล้วไม่นิ่มอย่างที่คิด แต่ไม่แข็งกระด้าง ให้ความรู้สึกมั่นใจได้เมื่อใช้ความเร็วสูง(สำหรับ Jazz ความเร็วสูงผมว่า 120 ก็สูงละนะ อิอิ) ถ้าจะใส่กะล้อ 15 และเป็นคนที่ขับรถเก๋งแบบรถถังก็ไม่แนะนำนะคับ เพราะขนาดล้อ 17"+part รอบคัน ยังสเกิ๊ตหักมาแล้วเกือบรอบคัน แต่ถ้าขับแบบเต่ากัดยางหรือมีความระมัดระวังสูงก็จาเตี้ยสวยได้ใจมากๆคับ

    - Tanabe NF

    ความสูงระดับ 2
    ยี่ห้อนี่จะตอบสนองผู้ที่ชอบแนว racing คือ หนึบๆ ไม่แข็งมาก กระชับกว่า Tein ตัวนี้น่าจะเหมาะถ้าจะใส่กับล้อ 15

    - Tanabe DF

    ความสูงระดับ 2.5
    ความสูงไม่ต่างจาก Tein มากนัก เช่นเดียวกันกับฟิลลิ่ง แต่ก็อย่างที่บอกข้างต้น Tanabe จะได้กระชับกว่า Tein หน่อย ถ้าจะใส่กับล้อ 15 ก็ลองย้อนไปอ่านคำแนะนำของ Tein ดูคับ

    ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องความสูงหน้า-หลัง ต้องขอบอกว่า รถแต่ละคัน ใส่สปริงยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ความสูงก็ยังไม่เท่ากันเนื่องจากปัจจัยเช่น ขนาดล้อ+ยาง ชุดแต่ง และอาจจะมีอื่นๆอีกที่ผมไม่รู้ ยังไงคงต้องตอบโจทย์ของตัวเองให้ได้ก่อนว่าเป็นคนชอบฟิลลิ่งแบบไหน ลักษณะการใช้งาน วิธีการขับรถและปัจจัยอื่นๆที่มีผลกระทบกับความเตี้ยของรถด้วยก่อนการตัดสินใจคับ

    ขาดตกบกพร่องประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้คับ
    ขอบคุณ Feezilla มากครับ ละเอียดดีครับ
     
  6. djgolf69

    djgolf69 New Member Member

    207
    1
    0
    สุดยอดคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้