........เซ็งชีวิตมากมายย........ อยากให้พี่น้อง ชาวST อ่านเอาไว้เป็น อุทาหรณ์ เตือนใจตัวเองนะคับ เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปอ่านกระทู้ น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG +++มาอ่ะคับ .... อ่านจบ ก้อนึกขึ้นมาได้ ว่า ..เออ น้ำมันเครื่องตรู ไม่ได้เช็คมานานแล้ว นี่หว่า ก้อเลย กลับมา เช็คดูน้ำมันเครื่องเมื่อตอนเย็นวันพุธ ปรากฏว่า น้ำมันเครื่อง เหลือไม่ถึงครึ่ง เข็มวัด...ก้อเลยไปเอาน้ำมันเครื่องมาเติม..... เติมเสร็จ ผมก้อขับรถออกไปธุระ แถว พระประแดง....ถ้าครัยรู้จักเส้นทางแถวฝั่งธนฯ น่าจะรู้จักถนนวงแหวนอุตสาหกรรม เส้นทางนี้เป็นถนนโล่งยาว เริ่มต้นจากถนนพระราม2 ไปถึงพระประแดง สำโรง บางนา บางพลีได้เลย ระหว่างทางที่ผมขับอยู่บน ถนนเส้นนั้น ใช้ความเร็วประมาณ 120 ได้ อยู่ๆก้อมีเสียง แกร๊กๆๆๆ ที่หน้ารถ แบบ ดังตกใจอ่ะ เสียงจะคล้ายๆรถมอไซค์โซ่หลุ่ด อ่ะคับบ ผมก้อเลยจอดรถริมทางแล้ว ลงไปดูด้านหน้ารถ ว่ามีอารัยหลุด หรือ ลากอารัยมาหรือเปล่า.... ลองดูอยู่ ก้อไม่เห็นมีอารัยนี่หว่า แต่เสียงมันก้อยังดังอยู่ดี ลองไปเปิดฝากระโปรงหน้ารถดู....พอเปิดออกมา โอ๊วววว์ ......ชิหายแล้วกรู ฝาน้ำมันเครื่องกรูหายไปไหนว๊ะ น้ำมันเครื่องกระจายเต็มห้องเครื่องเลยอ่ะ[ นึกไปนึกมา...ตอนเติมเสร็จ กรูลืมปิดฝานี่หว่า..... เอ่ะใจตั้งแต่ ตอนขับไปถึง พระราม2 แล้ว.... กลิ่นอารัย มันไหม้ๆว๊า ตอนแรกนึกว่าเป็นพวก วิทยุช๊อตหรือเปล่า ก้อเลยปิดไป...เฮ๊อออ....เซงโครตตต ผลสาหรุบ วันนี้น ต้องเรียก รถลาก มาลากเข้าอู่...โดนค่าลากไปเลย 1500 ผมเลยมีคำถาม มาถามจั๊กกะหน่อยอ่ะคับ ว่า ไอ้เสียงที่มันดังแกร๊กๆๆๆ นั่นมันคือเสียงอารัยหรอคับ แล้วถ้านำมันเครื่องแห้งอย่งนี้ อารัยมันจะพังบ้างอ่ะคับ แล้วที่สำคัญ ค่าโง่ความชุ่ย ของผมครั้งนี้ จะต้องเตรียมปัจจัยไว้จ่ายค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่อะคับ ป.ล. ข้อสำคัญที่ทำให้เซงที่สุด คือวันนี้โทรไปถามช่าง...ช่างเค๊าบอก วันที่2อ่ะ เสร็จไม่ทันแน่นอน...พลาดมิตติ้ง ครั้งที่2 ซะแล้วผม....เซงเว๊ยยยย:cry::cry::cry:
ถ้าน้ำมันเครื่องขาด ไม่นาน ก้อคงไม่เป็นไร แต่ถ้าขาดมาก แล้ว ก้อระยะเวลานานด้วย ก้ออันตราย ต่อชิ้นส่วนภายในครับ เพราะว่า น้ำมันเครื่องคือคือน้ำมันหล่อลื่นครับ ถ้าไม่มี เหล็กถู กับเหล็ก คิดดูสิครับ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เอาเป็นว่า ลองเติม น้ำมันเครื่องแล้ว ลองสตาร์ท ดูสิครับ ถ้าไม่มีเสียงดังแปลก ๆ ก้อคงไม่เป็นอะไร แต่ถ้ามี ก้อ ชุดใหญ่แน่นอนครับ
เหล็ก เสียดสีกันมากๆ มันจะเกิดอาการ "เสียว" คร๊าบบบ (เสียวฟันนะ อิอิ) ตามพี่ตริ่งค๊าบ ถ้า สต๊าด แล้วไม่มีเสียงอะไรผิดปกติ ก็ รอดไปคับ แต่ถ้า มี แก๊กๆ ละก้อ งาน เข้า ชุด หย่ายยย เลยคับบ
ไงก็ขออย่าให้เครื่องพังเลยแล้วกัน โชคดีครับ ไม่งั้นงานเข้าแน่ จะได้ SR ตามไป ทุกอย่างเกี่ยวกับเครื่องสำคัญหมดครับ ดูแลเช็คทุกอาทิตย์ก็จะดีครับ
:cry::cry::cry:กลับมาแว้ว คับน้องพี่....โดนไปแร้ว ชุดช๊าร์ป 1ชุด เต็มๆ ละลายหายไปกับความร้อนนนน ฮ่าๆๆ ดีไม่เป็นถึงก้านสูบ กับเสื้อสูบ ม่ายงั้น คงต้องยกเค่รื่องชัวร์ เหงือกแห้งเรยคับ พี่น้อง เดือนนี้ ต้อง ขยันเพิ่มอีกเท่าตัว เฮ๊อ.... เซง ชามัด.... โชคยังดี ที่ยังไม่ต้องถึงกับเปลี่ยนเครื่องอ่ะ บทเรียน ราคาหลาบตังค์ เซงชามัดด:cry::cry::cry:
ขับช้าๆก่อนนะครับ โอ้วเพิ่งเข้ามาเห็น น่าตีนะเนี่ยะ ลืมด้ายยยย แต่ก็ดีครับ ความรู้มักได้มากับบทเรียนราคาแพง คราวหน้า ไม่ลืมแน่ๆ ฟันธง
ขอคุงค๊าบพี่ติ่ง ที่ช่วยไขข้อข้องใจให้คับ อะโหยย ถ้างวดหน้าผมลืมอีก คงต้อง มี SR เกิด ขึ้นมาอีกคันหล่ะค๊าบบบ + อ้างถึง ตอบกลับ