ขอความรู้จากกูรูเรื่องยัดโบ D15B หน่อยครับ

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย mallzaa, 31 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mallzaa

    mallzaa New Member Member

    18
    0
    0
    คือว่าคิดเล่นๆหัวๆ ว่าจะลอง set turbo ลูกเล็กๆ+อินเตอร์ใบเล็กๆ ใส่กะ D15B บูสต์น้อยๆ พอจี๊ดจ๊าดรอบต่ำๆ มันจะไหวไหมครับ แล้วค่าใช้จ่าย+อุปกรณ์มีอะไรมั่ง คืดว่าจะต้องไปทำรอมด้วยใช่ไหมครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ พี่ๆน้องๆ
    :p
    :p
    :p
     
  2. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..เคยใช้ D15b A/T ประกบ TuRBO ของ EdElbROCK ตรงรุ่นอยู่พักนึง..
    ..ของที่มาในชุดสำเร็จรูปก็มี..
    .. ลูกเทอร์โบ / เฮดเดอร์แสตนเลส / ท่อเข้าไอดีอลูมิเนียม / ปั๊มน้ำ + ปั๊มน้ำมันเครื่อง..
    ..ตัวหลอกกล่อง eCU. / วันเวย์ วาล์ว แล้วก็ของกระจุก กระจิก ไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์..
    ..ค่าของสี่พันเหรียญโดยประมาณ.. บูสต์ได้ 5 - 7 PSi. ..
    ..วิ่งห้อดีเหมือนกัน ใช้งานมาเป็นปี ๆ ( อัตราซดอยู่ที่ประมาณ 10 โล / ลิตร ) ไม่เคยมีปัญหาอะไร..
    ..ตอนหลังผมอุตริไป OVeR BoOST มันเข้า.. หายนะก็เลยมาเยือน..

    ..ตอนหลังก็เอาสูตรนี้มาใช้กับรถ PiD โดยใช้เครื่องนอกสายตา ( B18b ) เพราะจะได้ราคาถูก..
    ..แล้วใช้งบที่เหลือไปซื้อเทอร์โบดี ๆ.. ไม่ติดอินเตอร์ ไม่มีไทม์เมอร์..
    ..เหมือนเครื่องยนต์ N/A เดิม ๆนี่แหละ..
    ..ตอนนี้ PiD ใช้รถ B18b TuRBo มาจวนจะครบ 2 ปีแล้ว..
    ..วิ่งทุกวัน.. ไปทุกที่.. เครื่องยนต์ยังไม่มีปัญหาอะไร..
     
  3. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ถ้าเอาแต่พอ และรู้จักสังเกตุสิ่งผิดปกติ ก็อยู่ได้นานครับ
     
  4. watee.vce

    watee.vce New Member Member

    171
    3
    0
    .5-.7 บาร์
    ใส้ในเดิมได้ครับ
    งดซัดรอบสูงๆนานๆ
     
  5. oodudom

    oodudom New Member Member

    190
    4
    0

    เสร็จแล้วเหรอครับ เอารูปมาชมกันบ้าง
    นะครับ
     
  6. mallzaa

    mallzaa New Member Member

    18
    0
    0
    งั้นก็ไม่ค่อยดีสิครับ เพราะผมชอบซัดรอบสูงแช่ซะด้วย เวลาเดินทางยาวๆ เช่น 160-180 ย่านนี้ครับ ขอบคุณทุกความรู้ครับ เพียงแค่อยากให้ต้นจี๊ดขึ้นเท่านั้นเองอ่ะ ทีแรกกะว่าจะบูสต์ซํก 0.6 แต่พอคุณ watee บอกว่าซัดยาวๆไม่ได้ (ไม่ดี) ก็คงต้องพิจารณากันนานหน่อยล่ะครับ
    ช่วงนี้ท่านใดมีความรู้หรือไม่ก็ข้อมูลราคาอุปกรณ์ ก็บอกๆกันด้วยนะครับ ขอบคุณอีกซักทีนึงครับ
     
  7. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..ถ้าประกอบชิ้นงานด้วยความปรานีต..
    ..บวกกับการเลือกใช้อะไหล่ที่เหมาะสม..
    ..สามารถกดแช่ได้ทั้งวันแน่นอนครับ..

    ..2 คันแล้ว ที่ผมพิสูจน์ว่ามันสามารถเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง..
    ..ไม่จุกจิก.. แล้วก็อึดไม่แพ้รถเทอร์โบเดิม ๆ..
     
  8. Backdraft

    Backdraft New Member Member

    34
    0
    0
    ยังไม่เห็นรถ Pid มันมีปัญหาเลยนะพี่
    เล่นขึ้นเหนือล่องใต้ซะขนาดนั้น
    วันดีคืนดีมันโผล่ไปเชียงราย อีกวันมันไปภูเก็ต
    อึดจริงๆ
     
  9. mallzaa

    mallzaa New Member Member

    18
    0
    0
    อยากรู้ว่าถ้าของผมใช้ inter ด้วยจะดีกว่า ac มั๊ย (แอบฮา) ไม่ใช่ คือว่าถ้าใช้อินเตอร์ แล้วใส้ในเดิมๆ กะบูสต์ซัก ไม่เกิน 0.7 จะไหวไหมครับสำหรับใช้งานแบบเดิมๆ คือซัดได้เท่าที่โอกาสมี แช่บ้างตามถนนเหลือ เพราะเครื่องของผมเพิ่งโอเวอร์ฮอลมาไม่นานครับ ใช้น้ำมันเครื่อง 10-40 เปลี่ยนเมื่อ 4000-6000 โลครับ
     
  10. KaLaKiNi

    KaLaKiNi New Member Member

    62
    2
    0
    ..ถ้าเปลี่ยนลูกมาเป็นของ SuZuKi ViTaRa..
    ..ค่า CPR. จะร่วงลงมาเหลือแค่ 8.ต้น ๆ ต่อ 1..
    ..ป้อนกล่อง eCU. ด้วย C R O M E..
    ..อัพเกรดปั๊มน้ำ / ปั๊มน้ำมันเครื่อง..
    ..แอบติดออยล์คูลเลอร์เข้าไปอีกตัวเพื่อช่วยรักษาเครื่องยนต์..
    ..ดีกว่าที่เราจะไปเพิ่มแรงมันอย่างเดียว..

    ..แล้วถึง " น่าจะ " ติดอินเตอร์คูลเลอร์ลูกเล็ก ๆ เข้าไปครับ..
    ..ไม่งั้นผมว่ามันอาจจะเป็นการสิ้นเปลืองที่ไม่คุ้มตังค์..
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้