อาการหม้อน้ำNvรถผมครับ...ใครรู้ช่วยบอกหน่อยว่าเป็นเพราะอะไร...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย บารมี รัตนสาโร, 25 พฤศจิกายน 2015

< Previous Thread | Next Thread >
    อาการหม้อน้ำNvรถผมครับ...ใครรู้ช่วยบอกหน่อยว่าเป็นเพราะอะไร...
    [​IMG]
     
  1. เครื่องร้อนยังดับ
     
  2. อาจจะสนิมตันข้างล่างง ลองถอดสายยางด้านล่าง ออกไม่ก้อรูระบายน้ำ แร้วฉีดน้ำจากบนลงล่าง ถ้ามีขี้สนิมก้ออาจจะต้องล้างงให้สะอาด
     
  3. ดูจากฝาหม้อน้ำถ้าวาล์วน้ำไม่เคยเปลี่ยนวาล์วน้ำอาจตายก็ได้ครับ
     
  4. งานงอกแล้ว โอ
     
  5. เครื่องยนต์ทำงาน มีความร้อน น้ำจะถูกดันเข้าไปถังพักน้ำอยู่แล้ว แต่จะต้องไม่ล้นออกทางถังพักน้ำ ถ้าล้นออกก็เช็คฝาสูบกับประเก็น แต่ถ้าจอดรถจนเครื่องเย็น แล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วน้ำลด แต่น้ำในถังพักเพิ่มขึ้นก็เป็นที่ ฝาหม้อน้ำครับ แต่อย่าลืมเช็ควาวน้ำด้วย ถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้วก็เปลี่ยนเถอะครับ
     
  6. ฝาโก่งหรือวาว์ลน้ำไปละครับ. ตามตามครับ
     
  7. เช้คสายพาน ด้วยเน้อ อายุได้ยืนยาวววเด่วแตกลายจะยุ่ง
     
  8. ฟองแบบนี้ เม็ดอากาศเล็ก ๆ แบบนี้ อยากจะบอกว่าประเก็นฝาสูบครับ กำลังอัดจากห้องเผาใหม้รั่วเข้าระบบน้ำ
     
  9. แต่ช่างหม้อน้ำบอกว่าหมัอน้ำตันครับตัองเปิดฝามาดู
     
  10. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ช่างหม้อน้ำก็ทำหม้อน้ำ บอกให้เปิดฝาล้างแล้วดูอาการ กินค่าแรงไป สบาย
     
  11. รีบหาอู่ที่ไว้ใจได้เลย บางอู่จ่องจะฟันอย่างเด่ว
     
  12. เป็นเหมือนกัน ตั้งใจไปเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ แต่ช่างถอดวาล์น้ำออก หม้อน้ำดัน ความร้อนขึ้นเหมือนเดิม เซ็งเบย
     
  13. ประเก็นฝาสูบผมบอกแล้วว่าพึ่งโดนมาอาทิตย์ที่แล้ว
     
  14. สังเกตุอาการด้วยตัวเองเลยครับ ตัวเราเองจะอยู่กับรถมากที่สุด แล้วเอาอาการมาคิดวิเคราะตามข้อมูลที่ได้มา ต้องหาข้อมูลให้มากๆครับ
     
  15. ล้างหม้อน้ำผมก็ล้างไม่หายครับเปลี่ยนประเก็นฝาสูบครับถ้าฝาไม่โก่งหาย
     
  16. ถ้าฝาไม่เป็นไรก้อแค่บะเก็นไหม่ครับ ถ้าฝาโก่งก้อปาดเอาครับนิดนิง
     
  17. เติมน้ำในหม้อพักให้ได้ระดับมากกว่าเดิมซัก1cm. ---->เติมน้ำให้ถึงคอหม้อน้ำเเล้วปิดฝา----> สตาร์ทเครื่องอุ่นเครื่องให้ถึงอุณหภูมิทำงาน(76.5องศา) วาวล์น้ำจะเปิด(ช่วยเร่งเครื่องด้วย2000รอบ) เเต่ไม่ต้องเปิดแอร์นะมันจะได้ถึงจุดทำงานไวขึ้น พอร้อนได้ระยะนึง น้ำในหม้อพักจะเริ่มเอ่อขึ้นมาพร้อมกับพัดลมก็ทำงานเพื่อลดความร้อน จังหวะนีี้ให้สังเกตุน้ำในหม้อพักจะต้องลดต่ำลงมาทางมาร์คที่เราเติมไว้(เพราะพัดลมช่วยลดความร้อนตามค่ากำหนด) การทดสอบเช่นนี้เพื่อดูว่า...วาวล์น้ำเปิดปิดปกติเเละระะบบฝาหม้อน้ำยังคงปิดเปิดได้ปกติ ****หากไม่ได้ผลอย่างที่ทดสอบโพร์สมาเล่าสู่กันฟังครับ
     
  18. ปิดฝาให้เรียบร้อย--->เติมน้ำในหม้อพักให้มากกว่าเดิมเล็กน้อย ----->สตาร์ทเครื่อง(ปิดเเอร์) เดินเครื่องเเละช่วยเหยียบเป็นระยะๆระหว่างนี้ก็จะเห็นว่า...อากาศฏ้จะถูกดันออกมาตามจังหวะการกดคันเร่ง พอได้ระยะความร้อนถึงจุดนึงน้ำในหม้อพักจะสูง เเต่พัดลมก็จะช่วยลดมันลงมา ทำเเบบนี้3-4 รอบจนเเน่ใจไม่มีฟองอากาศ
     
  19. ระหว่าง น้ำขึ้น-น้ำลด ควบคุมปริมาณน้ำในหม้อพักห้ามเเห้งเด็ดขาด
     
  20. ไร่ทั้งที่วาวล์ปิด เเละวาวล์เปิดนะครับ อากาศจะแทบไม่หลงเหลือเลย จะไม่สร้างปัญหาระหงว่างเราเดินทาง
     
    ความรู้ใหม่ครับตัดตูดฝาหม้อ ต้องลอง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้