4e-fte ถ้าวิ่ง 140-160 ลากยาว กทม-ชม. จะสมควรไหมครับ

การสนทนาใน 'Starlet Club' เริ่มโดย kamolwat_t, 30 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kamolwat_t

    kamolwat_t New Member Member

    82
    2
    0
    ผมขอรบกวนถามนิดนึงครับ..

    พอดีว่าเป็นตัวเลือกในการวางเครื่องครับ...

    ผมขับ opel เครื่อง 1200 cc อยู่... ปรกติวิ่ง กทมเชียงใหม่ ลากยาว 140 ตั้งแต่ กทม- ตาก ครับ... แต่เพราะว่ามันเป็นเครื่อง NA เลย ไม่มีอาการรวน...

    ถ้าเปลี่ยนมาวาง 4e-fte ฝาดำ วิ่ง140-160 ยาวๆ ไม่พัก... มันจะมีปัญหาตามมาไหมครับ...ผมคิดว่าบูสน่าจะติดตลอดแน่นอนเลย

    ผมไม่แน่ใจเพราะเครื่องมันเล็กครับ.. ถ้าเป็น 1600 cc NA น่าจะทำได้แน่นอน แต่ ตัวนี้ผมไม่ทราบจริงๆ

    รบกวน ด้วยนะครับ... ถ้ามีโอกาส อาจได้มาแวะเวียนรบกวนบ่อยๆครับ...

    ตอนนี้ กลุ่มผมวาง ae-fte ใน corsa กันไป 4 คันแล้วครับ...แต่ขับกันแต่ในเมือง... เลยไม่มีใครรู้สักคนครับ:eek:
     
  2. OhaYo

    OhaYo New Member Member

    1
    0
    0
    ผมก็ใช้ 4e-fte อะนะครับผมก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องขันรถทางไกลๆและต้องแช่คันเร่งแบบยาว
    จริงๆผมก็สงสานเครื่องมันนะครับเพราะเครื่องมันเล็ก รอบเครื่องกางข้อนข้างสูง อะ
    แต่เครื่องมันก็ทนได้นะครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไร สำหรับ เจ้า 4e-fte แล้วท่าวิ่งทางไกลๆ
    ควรจะตรวจดูน้ำมันเครื่องเป็นสำคัญ เพราะพังมาเยอะแล้ว เพราะปั้นมันอยู่หน้าเครื่อง
    พอเวลามันรั่วแล้วมองไม่เห็นอะครับ เพราะแกนปั้นน้ำมันเครื่องชอบสึกอะครับ
    ท่าเท่าที่รองอะนะครับท่ากลัวเรื่อง บูส อะนะครับ
    เวลาคุณ ซักความเร็ว 140 km. บูสจะอยู่ที่ 7ปอน อะนะครับ
    คุณรองยกคันเร่ง แล้วข้อยๆกดคันเร่งเข้าไปใหม่ แต่คราวนี่ ดูที่ วัดบูส ให้อยู่ไม่เกิน 0 ปอน
    คราวนี่ bo จะไม่บูสใช่ปะ แล้วดูที่ความเร็วจะตกลงนิดหน่อย แล้วคุณ
    ข้ายๆกดคันเร่งเพี่มเข้าไปโดย ปะครองคันเร่งไม่ให้เครื่องมัน บูส จนได้ความเร็วเท่า
    ที่คุณต้องการ คราวนี่ บูสมันก็จะไม่สูงเกินไปจนหน้ากลัว แล้วประหยัดอีกด้วย
    รองดู ยาวไปล่ะ ท่าจะงง ยังไงก็รองดูนะครับ
    loevly 4e-fte ครับ ขับแล้วสบายกระเป๋า ครับ
     
  3. kamolwat_t

    kamolwat_t New Member Member

    82
    2
    0
    ออ... เข้าใจแล้วครับ...

    เมื่อวานคุยกับน้อง เห็นบอกว่า ท่าใช้บูสไฟฟ้า แล้วปรับจาก .5 bar มาที่.2 bar น่าจะช่วยได้ เหมือนกัน ครับ..

    ไม่แน่ใจว่า ชัวร์ หรือเปล่า เขาก็ ไม่เคยชับเครื่อง เทอร์โบตัวเล็กๆ
     
  4. ingtun

    ingtun New Member Member

    16
    0
    0
    จะใช้ความเร็วยาวๆ ก้อขับแบบไม่บูสสิครับ
    ค่อยๆ ไต่ระดับความเร็วขึ้นไป ดูที่ค่า Vac เป็นหลักอะ
     
  5. Drag On

    Drag On Member Member

    121
    1
    18
    เมื่อคืนซัดกับJazzตรงทางขึ้นทางด่วนพระราม9ยันลงเกษตรนวมินท์เหยียบสุดตลอดทางไมล์มิดเก ยังไม่พังครับ ใช้ Mobil1 ความร้อนเลยตรงกลางมานิดนึง เกียร์ Auto ครับ
     
  6. JOOK_CORSA

    JOOK_CORSA New Member Member

    257
    0
    0
    4E-FTE สุดยอด555เสริมเลย
     
  7. Black_Edition

    Black_Edition New Member Member

    83
    1
    0
    อิอิอิอิอิ ของเค้าดีจิง บอกแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้