รถผมพึ่งทำเป็นอีโวสามมา ได้4วัน เลยมีคำถามอยากถามครับ 1. เวลาขับควรดูแลใส่ใจส่วนไหน เป็นพิเศษบ้างครับ เพราะผมยังไม่เคยใช้รถประเภทนี้ครับ 2.เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าน้ำมันบางครับ เพราะกลัวลูกสูบแตกเวลาอัดครับ 3.บูท เดิมๆอีโวสาม ประมาณเท่าไหร่ครับส่วนใหญ่ปรับกัน เท่าไหร่ครับ 4.ถ้าออกตัวกระชากแรงๆจะมีผลต่อตัวรถมั้ยครับ (ตรงนี้กลัวมากๆครับ)เพราะรู้สึกแรงขึ้นมาก 5.น้ำมันเติม95 ดีกว่าใช่มั้ยครับ ุ6.สเต็ป เดิมๆ ควรเดินเท่อกี่นิ้วครับ แต่ผมเดินเลสมา2.5นิ้ว ไม่รู็ว่าเล็กไปมั้ยครับ ึ7.ใช้เวตเกส เดิม BooT จะใหลมั้ยครับ ยังกลัวๆเพราะรถพึ่งทำออกมาได้4วัน เลยอยากได้ความรู้เรื่องที่ผมควรรู้ไว้ก่อนเผื่อจะได้ป้องกันไว้ก่อน ครับ... ขอบคุณมากๆครับ
1.ต้องหัดก้มมองอิอิ.....มะจ้ายกระโปรงผู้หญิงนะคับอิอิ....... แต่เป็นน้ำมันเกียร์ฝาก มันจะไม่หยดคับมันย่อยสะลายเองได้ทางหลังเพลาและรอยรั่วต่าง เหตุการที่อาจจะเกิดขึ้นคือ 1 ขับๆอยู่รถล๊อค4ล้อ แบบ out of control ว่าง่ายๆพลาดท่าอาจเสียชีวิตได้ น้ำมันเกียร์ฝากมันจะจุได้แค่ ราว0.7 หรือ 0.8 ลิตร 2. ลองลากรอบไปราวๆ ซักเกียร์2 ที่ 6500- 7000 ว่ามันอาการเขกหรือไม่ 3. บูตเดิมราวๆ 0.6-.7 อันนี้ไม่แน่ใจนะ 4.การออกตัวแทกออกเกียร์1ไม่แนะนำคับไหลหน่อยแล้วค่อยแทกตัวออก เพราะมันจะเสื่อมหลายชิ้นเลย เช่นครัช ถ้าครัชเดิมก้อมีไหม้หรือหมดไว อย่างครัชทองแดงก้อมะค่อยมีอะไรมากหาครัชดีๆซักชุดคับดึงกว่าเยอะ(ผมใช้อยู่แต่ไกล้หมดแระ) ยางยึดต่างๆถ้ามันเป็นของอีโวก้อเสื่อมง่ายขึ้นตามกาลเวลา 5.95 โล๊ดดดดดด 95โซฮอลก้อได้ แต่เครื่องเดิมนะ 6.ท่อก้อราวๆนั้นนะ HKS ซักเส้น ฉิวเลย ดังกวนใจชาวบ้านดีด้วย(ใช้อยู่) 7.ไม่นะถ้าไม่ปรับบูตเพิ่ม 8.หาโบวออฟซิ่งซักตัว เอาวั้ยขู่คู่ต่อสู้ ผมเสริมให้โดยรวมนะ ไปถ่ายของเหลวทั้งหมดก่อน จะได้สะบายใจ ผมได้รถมาใหม่ๆขับไปถ่ายน้ำมัน ช๊อกน้ำมันเกียร์ฝากมีแค่ขวดกระทิงได้มั้ง เลยเป็นคติเตือนใจมาตลอด อีโว7ของเพื่อนหมุนกลางทางด่วนเลยละเตือนกันวั้ย ตอบเยอะไปป่าวเนียะเดี๋ยวมีคนหมั่นใส้อิอิ.......รอท่านอื่นมาตอบต่อนะ
มั่นตรวจสอบ นมค. นมก. น้ำยาหม้อน้ำ บ่อยๆที่สุดเท่าที่จะทำได้ และใช้ Fully Synetic เท่านั้น น้ำมันบาง ต้องถอดหัวเทียนออกมาดู หรือ สังเกตุดูปลายท่อเอา สีที่เหมาะสมควรเป็นสีเทา ขับสี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเรื่องอาการดึงหน้า ดึงหลัง เวลาออกตัวไม่ดี บางครั้งถ้าคลัตซ์ทวินแข็งๆ ต้องกระแทกออก แต่ถ้าคลัตซ์เดิม แล้วยังมีอาการดึงหน้า-หลัง ให้ตรวจสอบเพลากลางเพิ่มอีกจุด ยอยย์เพลากลางขับสี่ มักให้ตัวได้และสบัดจนขาด จารบีไหลออก ทำให้เพลากลางเกิดปัญหา และตรวจสอบ center diff ควบคู่กันไป น้ำมันเครื่อง 3 ใช้ 95ดีกว่าครับ แก๊สโซฮอลล์อย่าพึ่งไปแตะมัน
รบกวนถามหน่อยครับ วางที่อู่ไหนมาเหรอครับ พอดีกำลังหาที่วางเครื่องอ่ะครับ แล้วที่อู่รับทำขับสี่ด้วยมั้ยครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ท่อ3นิ้วกำลังสวยคับ ไม่อั้น ดูแลก็เหมือนรถมีโบทั่วไป หมั่นดูรอยรั่วซึมหน่อยเพราะอายุอานามมันเกิน10ปีแล้ว โบเดิมบาร์นิดๆสบายคับ ไม่ลากยันแดงไม่แช่ยาวมันก็ไม่พังคับ หาครัชซักชุด พ่วงกล่องซะหน่อย แค่นี้ระเบิดเถิดเทิงแล้วคับ
อยากทราบว่าอาการดึงหน้าดึงหลังที่ว่านี้ เป็นยังไงหรอครับ ขอบคุณครับ อยากทราบว่าอาการดึงหน้าดึงหลังที่ว่านี้ เป็นยังไงหรอครับ ขอบคุณครับ
ผมทำที่เชียงใหม่ครับ ...ยังไงถ้าได้ขึ้นมาเที่ยวเชียงใหม่ ถ้าติดปัญหาเรื่องเส้นทาง หรืออยากให้ผมเป็นคนนำเที่ยว หรือปััญหาอื่นๆถ้าช่วยได้ผมช่วยเต็มที่เลยครับ โทรมาได้เลยนะครับ ยินดีครับ
อาการถ่ายกำลังระหว่าง ด้านหน้า กับ ด้านหลัง ตามเปอร์เซ็นต์ที่กำหนดไว้ในชุดเฟืองเกียร์ ผ่านตัวเซ็นเตอร์ดิฟท์ ไม่สมดุลกันครับ หรือ ตัวเซ็นเตอร์ดิฟท์เองมีปัญหา มันอธิบายลำบาก เป็นเฉพาะรถขับสี่เท่านั้น จะดึงไปหน้าที หลังที จนกว่า แรงบิดระหว่างหน้ากับหลัง จะสมดุลกัน จึงออกตัวไปได้ตามปกติ + อ้างถึง ตอบกลับ