ในคลับเรามีใครวางเครื่องบ้างคับ อยากรู้ข้อมูลให้เสริมปัญญาสักนิด ก่อนเราจะวางควรคำนึงถึงอะไรนอกจากเรื่องเงิน วางไปแล้วอาจจะเกิดปัญหาอะไรบ้าง ข้อเสีย(นอกจากกินน้ำมัน) มีอย่างอื่นๆก็ช่วยบรรยายหน่อยนะคับ แล้วแนะนำอู่ที่ไปวางแล้วตัวเองรู้สึกว่าดีคุ้มราคาหน้าแนะนำทำแล้วจบ ขอบคุณล่วงหน้านะคับ
ในคลับ Si วางเครื่องเต็มเลย แรงท้างน้านนน ก่อนวางถ้าไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินก็ๆ อยากได้ตัวไหน หาเครื่องจากไหนดีดี อู่ไหนดีดีทำแล้วจบ หลังวางแล้วแต่อู่ที่วางมั้งครับ เพราะตอนนั้นผมวางก็ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ข้อเสียก็ ถ้าวางแล้วก็จะเปลืองตัง เพราะจะแต่งอีกเยอะแยะเลย ถ้าเปลี่ยนคลัชก็ ขับอาจจะเมื่อย ครับ
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) เรื่องวางเครื่องนะน้องโน้ต พี่วาแนะนำให้ไปถามคุณน้องบุคนะคะ เบอร์ติดต่ออยู่ในสมุดโทรศัพท์ของคลับนะ ถามคนเดียวจบเลย
เวลาวางเนี้ยมันดูหลายๆอย่างจริงๆนะคับ ทั้งเงิน ทั้งร้านที่วาง ทั้งฝีมือของเขา ทั้งตัวเครื่อง แล้วก็การขับขี่ของคุณ ที่แน่ๆเลย ประหวัตของตัวเครื่องเนี้ยรู้ให้ได้มากที่สุดจะดีมากๆ วิ่งมาแล้วเท่าไรอยู่ในรถอ่ะไรมา รถที่มาสภาพเป็นไง ชนไหม แต่งไหม หรือว่าเดิมๆ เราจะได้ประมาณการ การถูกทรมาณของเครื่องตัวนี้ได้ถูก อู่ก็ต้องดูที่ดี คุยง่าย มีชื่อเสียง และรับประกันเรา เพราะเขาคงไม่เอาชื่อเสียงมาป่นบี้กับการวางเครื่องไม่จบหรอกคับ รู้จัก 3 ร้าน ให้เดินเข้าสอบถามทั้ง 3 ร้าน ยังไม่พอต้องไปหาข้อมูลมาเพื่ม สืบๆๆ มาเพื่มเป็นตัวเลือกมาอีกสัก 5-8 ร้าน ร้านไหนคุณคิดว่าดีที่สุด เดินเข้าที่นั้นหละคับ วางแล้วเกิดอ่ะไรขึ้นบ้าง จริงๆปัญหาที่ผมเจอเนี้ยก็คือหลังจากวางเสร็จ 1-2 วันแรกเท่านั้นหละคับ ก็คือเครื่องสะอึกอากาศ เดินไม่นิ่ง แล้วก็ปัญหาอีกอันก็คือ คันตีน (เหยียบไม่ได้ ต้องรอ run in) แต่หลังจากนั้นพอ run in ครบแล้ว กลับไปจูน ไฟ จูนน้ำมันหน่อย มัน perfect แล้วไม่เคย งอแง ผมสักกะรอบเลย! วางเสร็จแล้ว ก็คอยตรวจ check น้ำ น้ำมันเครื่องบ่อยๆ เหยียบให้ตายอย่างไรมันก็ไม่พัง (หากเครื่องสมบูรณ์นะจ๊ะ) ส่วนเรื่องอู่นั้น ที่ผมจะให้ข้อมูลได้คือ ผมทำกับที่บางกรวยอ่ะไหล่คับ ตั้งแต่ต้นยันจบเลย และน้องๆพี่ๆ อีกหลายๆคน ทำที่ อู่เบียร์สิงค์ ที่มีช่างชำนาญเรื่องรถแข่งและวางเครื่องมากๆ อย่างไรส่วนที่อื่นๆนี้ ลองหาข้อมูลดูนะคับ
กรุณาสะกดให้ถูกด้วยครับ ทำเพื่อนๆงง ขอแนะนำจากความรู้สึกนะครับ ฺB16A จี๊ดจ๊าด เหมาะใช้งานในเมือง วิ่งทางไกลเหนื่อยหน่อย CC มันน้อย และเหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการจะโมต่อ ฺB18C เหมาะสำหรับใช้ในเมืองและนอกเมือง แต่ไม่เหมาะจะนำมาโมต่อ(แต่ผมก็โมเพิ่มนะ แต่พอคุยกะช่างทีไรมันบอกให้หาฝา16มาทำทุกที เลยรู้สึกว่าถ้าจะโมเพิ่มใช้B16ดีกว่า) ฺB20 ตัวนี้ไม่มีเทค ราคาไม่แพง รายละเอียดเดิมๆไม่รู้ รู้แต่มีรถรุ่นน้องวางเดิมๆ ผมหนีเค้าไม่ออก ก็เลยรู้สึกว่าแรงดี ส่วนใหญ่จะนำท่อนล่างไปใช้ประกบกับ B16 ท่อนบน ฺB16B,B18CR ทั้งสองตัว แรงตั้งแต่เกิด เหนียว ทน อึด แต่ราคา แต่ถ้ามีเงิน แล้วอยากแรงแบบหนี 3 ตัวบนได้เลยแบบไม่ต้องโมเพิ่ม ก็วางได้เลย สรุป ต้องคิดก่อนเลยว่าจะวางไปใช้งานแบบไหน มีงบเท่าไหร่ ต้องการแรงขนาดไหน แนะนำให้ไปมีทติ้ง เดือนมีนาคมที่ คลอง 5 อาจจะได้คำตอบก็ได้ครับ
ถ้าไหนก็อยากจะโม อยู่แล้ว ผมว่า วาง K20A ไปเถอะ วิ่ง เดิมมันก็แรงชิบหาย แถวประหยัดอีก ถ้าโม ต่อ ไม่ต้องพูดถึง
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) งั้นเดี๋ยวน้องวาวางเครื่องโรตารี่ก็แล้วกันนะ เอ....หรือจะเป็น 4G63 ดีน้า แหมตัดสินใจยากจัง ฮาๆๆ
-ต้องดูว่าจะว่างเครื่องแล้วจะทำแรงต่อก็ต้อง B16A แล้วอนาคต ประกบB20 -แต่ถ้า ขับมันๆๆ ลากรอบสูงๆๆ ทนๆๆ ก็ต้อง B16B ,B18R คับหล่อดีแรงแต่เกิด เกิดเลย ไม่จุกจิก ประหยัดด้วยคับ