เครื่อง 4เอ ทำเป็นแบบไดเร็กคอยล์ได้ไหม แล้ว หัวเทียนเบอร์อะไรเหมาะกะเครื่อง 4เอ ที่สุด ใครรู้มาบอกที

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย chinnomoto_dx, 11 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. chinnomoto_dx

    chinnomoto_dx New Member Member

    68
    0
    0
    เครื่อง 4 เอ ทำเป็นไดเร็กคอยล์ ได้ไหม ถ้าได้ค่าใช่จ่ายประมาณเท่าใด

    แล้วกะ หัวเทียน เบอร์ไหน เหมาะกะเครื่อง 4 เอ ที่สุด ( บอกยี่ห้อกะรุ่นเบอร์มาด้วยกะดีคับ )

    ขอบคุนคับ
     
  2. TAO_KE_TAN

    TAO_KE_TAN New Member Member

    46
    0
    0
    ถ้าจำไม่ผิดนะครับ มีคนทำนะครับ
    แต่จานจ่ายเป็นของ 4a-supercharg
    แต่กล่องของเขาไม่ได้ใช้กล่องเดิมนะครับ
    เรื่องหัวเทียน เลือกตามความเหมาะสมว่า
    ทำเครื่อง แบบไหนครับ อันนี้ไม่เชี่ยวเหมือนกัน
     
  3. rud

    rud New Member Member

    157
    0
    0
    อยากรู้เหมือนกัน..รออยู่คับ
     
  4. Realz

    Realz New Member Member

    113
    2
    0
    อยากรู้เรื่องหัวเทียนครับ บอกมั่งดิ

    โอ๊ยย รถตาชิน เอาหัวเทียนมอไซก็พ๊อ วิ่งตุ่นๆอย่างน๊านนนน
     
  5. ป้อ

    ป้อ New Member Member

    75
    3
    0
    ผมว่าเครื่อง เดิม 4เอจีอี ก้อดีแล้วครับ ลองทำตามผม(แนะนำ) เปลี่ยนสายหัวเทียนแต่งสายคอยล์แต่ง หาคอยล์ไฟแรงๆ ปั้มติ๊กน้ำมันแรงๆ หัวเทียนเข็ม ดีๆ 1ชุด แค่นี้เราก้อจะได้ แรงม้าของเครื่อง 4เอจีอี มาแบบเต็มๆ แล้วขับสนุกมาก ล้อแมค ขนาด 15นิ้ว ของในรถไม่จำเปน ก้อเอาออก แค่นี้ก้อ พอไปได้ กับรถ ระดับ1600 ทั่วไปแล้วครับ จะเปน รอง ก้อพวก วีเทค เท่านั้น // ทำแบบนี้การใช้งานประจำวัน จะขับง่ายมาก แต่ถ้าอยากแรงและมีงบมากก้อ ลุยไปเลยครับ
     
  6. chinnomoto_dx

    chinnomoto_dx New Member Member

    68
    0
    0
    แหม่เว้อย ตั้งแต่รถเส็ดนี่คุย ชิหายเลยวุ้ย
    เด่วทำมั่งเว้ย รอก่อนๆๆๆๆๆ(รอตัง) 555+
    แล้วจะรู้ว่าพระเจ้ามีจริง 555+

    แต่อยากรู้จิงๆนะ ว่า กล่องใช้กล่องของอาราย ถ้าทำเป็นไดเร็กคอยล์อ่า
    แล้วแปลง ของเครื่อง 4 เอซูเปอชาร์จ ยังไงใครรู้บอกที
    แล้วกะเรื่องหัวเทียนอ่าคับ มันมีเบอร์ไม่ใช่เหรอ
    แต่ละยี่ห้อเบอรืที่ใช้มันกะจะต่างกันนิคับ อยากรู้จิงๆ
    ใครรู้เยอะๆมาบอกกันทีนะคับ
     
  7. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    / เครื่อง 4A GE ถ้าไม่ได้มีการโมเพิ่มมากๆ ก็ให้ใช้หัวเทียน " เบอร์ 6 " ครับ ถ้าเอายี่ห้อที่ใช้กันทั่วๆไปก็จะเป็นของ NGK รุ่นที่แนะนำก็จะเป็น NGK R Platinum เบอร์ 6 ราคาต่อหัวตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 400 กว่าๆ หรือจะเป็น รุ่น NGK R Lridium ก็ได้แต่ราคาก็จะสูงขิ้นอีกหน่อย
    / การเลือกเบอร์ของหัวเทียนก็จะเลือกกันตามลักษณะของเครื่อง ถ้าเป็นเครื่องทั่วไป หรือโมเพิ่มไม่มาก ก็จะใช้ประมาณเบอร์ 5,6 แต่ถ้ามีการโมเพิ่มขึ้นไป ก็จะมีการขยับเบอร์ของหัวเทียนเพิ่มขึ้นไปตามระดับของการโม ทั้งนี้ก็เพราะว่าเมื่อมีการโมเครื่องให้แรงขึ้นมากๆ การจุดระเบิดของเครื่องก็จะมีความรุ่นแรงมากขึ้น เป็นผลทำให้เกิดแรงดัน แรงต้านในกระบอสูบเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เราจึงต้องเปลี่ยนหัวเทียนที่เบอร์สูงขึ้น ยิงไฟได้รุ่นแรงขึ้น เพื่อที่จะให้ชนะแรงดันแรงต้านต่างๆในกระบอกสูบที่มีเพิ่มมากขึ้น เพราะถ้าเราไม่เปลี่ยนเบอร์หัวเทียนให้สูงขึ้น การยิงไฟก็จะไม่สามารถชนะแรงต้านในกระบอกสูบได้ ทำให้จุดระเบิดได้ไม่เต็มที่และประสิทธิภาพของเครื่องยนร์ตกลง หรือเกิดอาการการสะดุดได้
    / การทำ 4A GE ให้เป็นแบบ Direct Coil ผมเคยเห็นในหนังสือของญี่ปุ่น เขาใช้เป็น Coil ของ SR 20 DET และก็ใช้จ่านจ่ายของ SR ด้วย เท่าที่ลองถามเพื่อนที่รู้เรื่องระบบไฟ เขาก็บอกว่าทำยาก เพราะต้องเอาระบบไฟของ SR มารวมกับ 4A G และที่สำคัญคือ กล่องน่าจะต้องเป็นแบบที่ปรับจูนได้ด้วย :)
     
  8. zuu@za

    zuu@za New Member Member

    140
    4
    0
    ชินโทรหาพี่ด้วย 081-3447757 พี่สู้ครับ
     
  9. Aey.

    Aey. New Member Member

    142
    5
    0
    พี่ชินเอาตัง ที่ยืมพี่สู้มาไปคืนด่วน!
     
  10. zuu@za

    zuu@za New Member Member

    140
    4
    0

    ถูกต้องครับ...................
     
  11. Realz

    Realz New Member Member

    113
    2
    0
    ตาชิน ผมว่าเอาลวดแทงไปที่หัวลูกสูบทำเป็นหัวเทียนก็พอ . . รถพรรณนั้น หุหุหุ

    พี่สู้เอาตังที่จะให้ผมยืมมาให้ผมด่วน . . . มะเกี่ยว . . .. .
     
  12. chinnomoto_dx

    chinnomoto_dx New Member Member

    68
    0
    0
    แว้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ไม่ได้ยืมตังใครว้อยยยยยยยยยยยยยยยย
    ไอพวกนี้ใส่ร้ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    เด๋วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โดน เอ็ม 16 เอ 1
    55555555555555+++++++++++++++
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้