เริ่มเลย ล่ะกันครับ เริ่ม ทนไม่ไหว กับ รถตัวเอง แล้วครับ เติมแก๊ส ถังล่าสุด 2.45 บาทต่อโล ประมาณ สี่โลกว่า ๆ ต่อ ลิตรครับ ( กินดุมาก ) ตัว คุมรอบ เดินเบา ก็มีปัญหา เยอะครับ จะถาม พี่อาร์ทอะไหล่ว่า อยากจะวาง เครื่องใหม่ เป็น ga15 แนะนำ ตัวไหน ครับ ขออะไหล่ หาง่าย เดิมเครื่อง ga16dne หายากมาก เข็ด แล้วครับ ราคา พร้อม เกียร์ เท่าไหร่ครับ ขอ ยกชุดทั้ง ไดร์ คอม เอาหมดครับ จะถาม พี่ติ่ง ว่า ค่าวาง แบบจบ ๆ พร้อมขับ พร้อมของ เหลว และ เดินระบบแอร์ใหม่ ประมาณเท่าไหร่ครบ และ จะ ถาม ทั้ง พี่ติ่ง และ พี่กาน ว่า ถ้า เอา แอร์โฟร์ทั้ง ลูก ของ ga15 มาใส่ ga16 ได้ไหม หรือ จะ แปลง ตัวคุม เบา โดยเอาของ ga15 มาใส่ได้หรือ เปล่า ขอราคาด้วยครับ จะถามพี่กาน ว่า ถ้า จะ ทำ อย่าง กระทู้ ทำอย่างไร ให้ ga15 แรงขึ้น ถ้า เป็น แก๊ส จะดีขึ้นไหม แล้วกินกว่า เดิม เยอะหรือ เปล่า จะตอบ ทางหน้า เว็บ หรือ ทาง pm ก็ ได้ครับ ขอบคุณมาก ๆ คงไม่เกิน 3 เดือน ได้ ทำแน่ครับ ตังค์มา ตัดความไม่สบายใจ ออกไป
ลองมอง SRไหมหละครับ จัดแบบร้อยน๊อต เพลาเสียบ ไม่ทำร้ายตัวถังแม้แต่นิดเดียว กำลังมโหฬารกว่า วิ่งดีกว่า อัตราการบริโภคไม่น่าเกลียด โดนแก๊สก็สบายไม่ปวดหมอง โทรปรึกษาได้ครับ 081-7333825
อาการคล้ายๆ ผมเด๊ะ !!! โทรไป เลยคับ หาพี่อาร์ท แจ่มแน่ อย่าลังเล เรื่องกินน้ำมัน สำหรับ SR20DE ครับ ผมลองมาแล้ว น้ำมัน 500 บาทบวกก้นถังเดิมนิดๆ วิ่งไป 150 กิโล ไฟ เริ่มโชว์ น้ำมันแกสโซฮออล์ 95 ได้ประมาณ 15 ลิตรกว่าๆ ส่วนแก้ส LPG ล่าสุด จับไมล์ดู เติมไป 3 ครั้ง รวม 1000 บาท ไมล์ วิ่งไป แก้ไขหน่อย 600 กว่าโล เกือบๆ 700 คับ ตกโลละ บาท แก่ๆ เข็มที่ถังแก้ส ชี้ขีดสุดท้าย แต่ยังวิ่งได้หน่อย อิอิ
ไม่ลองหาสาเหตุดูก่อนละครับ ว่าเป็นที่อะไร เอาเข้าศูนย์ไป คอนเซาท์ก็ได้ แล้วค่อยมาคิดอีกทีว่าจะซ่อมหรือวางใหม่
เข้าศูนย์ ไป หลาย ที่ครั้ง แล้ว ครับ บอก อาการ ไป สอง สาม อย่าง ศูนย์ แก้ ให้ สิ่งที่ไม่สำคัญ ครับ กะว่า จะ ลง เครื่องใหม่ เพราะ เกียร์ ก็ ใกล้ไป คอมแอร์ สองชม. ก็ ไม่เย็น ต้อง ปิด ac แล้ว เปิดใหม่ และ อีก หลาย ๆ อย่างครับ ขอบคุณ ทุก ๆ ท่าน แต่ว่า sr20de อะไหล่ หายาก เปล่าครับ เข็ดกับ ga16dne ยากมาก อะไหล่ ก็ แพง แล้ว ต้อง แปลง อะไร บ้างครับ พวก ระบบเบรค ต้อง รื้อใหม่ ไหม ขอบคุณครับ
งั้นก็วางใหม่เลยครับ จะ GA15 หรือ SR20 ก็ตามงบ มันก็ต้องจบกว่าแน่ๆ เพราะเครื่องเดิมใช้งานมาเป็นหมื่นเป็นแสน มันก็เสียนู่นเสียนี่ตามอายุการใช้งานครับ
คุณหมู ครับรถผมก็กินแก๊สเหมือนกัน GA 16 DNE ติด Gas แบบ Mix ย้าย Mix แล้ว เติม 200 บาทวิ่งได้เต็มที่ 90 kg (ในเมืองนะครับ) เป็นแบบนี้มานานหลายปีแล้ว ไปมาทุกสำนักก็ไม่หาย ได้แต่ปลงอ่ะ ตอนนี้ผมมีความคิดว่าจะไปติดแบบหัวฉีด จ่ายได้ละเอียดขึ้นน่าจะประหยัดขึ้นครับ.,
SRดีกว่าแน่นอนครับผมยังหนีไปวางSRเลยครับ ถ้าคิดว่าต้องGA15 ก็ว่าไปครับ ผมก็กะลังจะยกลงพอดีเกียร์ออโต้นะครับ ของผม คอมดัง ไม่เย็นเวลาจอด ฝาวาล์วน้ำมันเยิ้มนิดๆหัวฉีดไม่ค่อยดีนัก ซึ่งอาการที่ว่ามานี้ ใช้งบประมาณ6000บาทครับ สายพาน6เดือน ปั๊มน้ำ3ปี วาล์วน้ำ-เทอร์โม +ท่อน้ำ2เดือน ได้ชาร์ท4เดือน(มือสอง) หัวเทียน6เดือน(NHK Platinum)แอร์โฟลว1ปี ถ่ายน้ำมันเครื่องทุกหมื่นโลตลอด (ปตท.กึ่งสังเคราะห์)บางทีก็ไม่ถึง วิ่งดีไม่มีทรยศครับ160+ยังไหว แต่กินน้ำมัน ค่อนข้างโฮกนิดนึง 7-8โลลิตรในเมือง 9-10นอกเมืองครับ ที่เปลี่ยนเพราะ อยากแรง เกียร์ธรรมดา และ วิ่งทางไกลครับ เครื่องจะยกลงประมาณกลางๆเดือนนี้ครับ ตัดสินใจได้ก็ติดต่อมานะครับ 086-554-9807บลู
พี่ชาย ไป จัดการให้ แล้วครับ ได้ ga15 ฝาดำ ดันไปดับกลางทาง ขณะ เอาไปใช้ สตาร์ทอีก รอบ ตก เบรค ดับ อีก เลย เอา ไป จัดการให้ แล้วครับ คงใกล้ เสร็จ แล้วครับ ขอบคุณ ทุก ๆ คน ครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 20:05:53 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:05:10 ---------- พี่ชาย ไป จัดการให้ แล้วครับ ได้ ga15 ฝาดำ ดันไปดับกลางทาง ขณะ เอาไปใช้ สตาร์ทอีก รอบ ตก เบรค ดับ อีก เลย เอา ไป จัดการให้ แล้วครับ คงใกล้ เสร็จ แล้วครับ ขอบคุณ ทุก ๆ คน ครับ
จะถามพี่กาน ว่า ถ้า จะ ทำ อย่าง กระทู้ ทำอย่างไร ให้ ga15 แรงขึ้น ถ้า เป็น แก๊ส จะดีขึ้นไหม แล้วกินกว่า เดิม เยอะหรือ เปล่า ขอตอบ โทรมาเลยคร๊าบบ 0814440142 + อ้างถึง ตอบกลับ