มีเรื่องมาถามอีกแล้ว ใครจูนคาร์์บูเป็นบ้าง

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย NeOmusha, 8 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    ผมพึ่งเปลี่ยนกรองเปลือยมา ผมอยากรู้ว่าเราต้องจูนเข็ม mixer(เข็มที่อยู่ข้างๆ ที่อยู่ในรูอ่ะ ที่ติดกับเข็มตั้งรอบเดินเบา) คืออยากรู้ว่าหมุนเข้าจะเพิ่มหรือลดอากาศ หรือนำ้มัน และถ้าหมุนออกจะเพิ่มหรือลดปริมาณอากาศ หรือนำ้มันคับ ใครรู้ช่วยบอกการทำงานให้หน่อย หรือถ้ามีอ่ะไรที่มากกว่าการจูนเข็มอันนี้ แล้วต้องจูนเข็มอะไรอีก รอบกวนบอกหน่อยนะคับ ผมอยากรู้อ่ะคับ

    ปล. อาการของรถผมตือรอบต้นจนถึง 2300 ไม่ค่อยมีแรงคับ

    ผมอยากทราบว่าใครที่ทำรถเองบ้าง(หมายถึงซ้อมเอง จูนเองอ่ะคับ ) ผมขอเบอร์หน่อยนะคับ ผมอยากถามเกียวกับรถอ่ะ อยากทำเองทั้งคันจะได้เป็นความภูมิใจคับ เอาไปโชคคนอื่นได้ว่าเราทำเองคับ
     
  2. ใส่กรองเปลือย รอบต้นจะหายไปครับเรื่องธรรมดา จะได้ทดแทนมาในรอบปลายครับ ได้อย่างเสียอย่างครับ :)
     
  3. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    อยาก จูนเป็นเหมือนกันครับ

    ทำไมผมใช้กรองธรรมดา รอบต้นก็ อืด ครับหรือเป็น ที่เครื่องเดิมมันเป็นอย่างนี้อยู่แล้วครับ??
     
  4. เครื่องเดิม ก็งี้อะอุ้ย อืดมากๆขอบอก ยิ่งใส่ล้อใหญ่ๆอะนะ อืดมากๆอะ ต้องทำใจจ๊ะ :)
     
  5. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    หาอะไรมากระตุ้นซิอุ้ย เร่งมันหน่อย อย่าให้อืด ............ จะไปอืดอีกทีก็ปลายสุดเลยอะ
     
  6. พ่อใหญ่

    พ่อใหญ่ New Member Member

    155
    3
    0
    รถมันหนักครับ ลองวิ่งทางไกล แล้วค่อยๆไต่ขึ้น เครื่อง เดิมๆ 110 ก็หรูแล้ว
    ของผมเดิมๆ ท่อ ก็ เดิมๆ กะจะลองเดินท่อไอเสียทั้งเลย น่าจะดีขึ้น
     
  7. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    ตื้อรอบต้นไม่ได้เกิดจากคาร์บูครับ เกิดจากองศาไฟครับ รองตรวจดูที่สายแวคคั่มตรงจานจ่ายดูสายอาจมีการรั่ว ส่วนเข็มตรงนั้นเป็นนมหนูไฟฟ้า เอาไว้ปรับห้องลูกลอย ลายละเอียดเล็กน้อยอีกเยอะ แต่สมัยคาร์บูเดิมๆ ปรับแต่งนิดๆ มันวิ่งได้ 185Km/h 1/4 สนาม MMC 18.2 เลยนะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้