เครื่องSR20DE อยากทราบว่าถ้าเอาแคมองศาสูงมาใส่ประมาณ 256 แล้วไม่จูนน้ำมัน จะทำให้เครื่องพังหรือป่าวคับ เรื่องของเฟืองแคมสไล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพส่วนใดของเครื่องคับ แล้วต้องจูนด้วยหรือป่าวคับ ผู้รู้ตอบทีนะคับขอบคุณคับ
ไม่แน่ใจ แต่ผมว่าถ้าเปลี่ยนแคมอย่างเดียวแล้วไม่ทำอย่างอื่น น่าจะได้ไม่ถึง 5 ม้า เข้าใจว่าแรงเท่าเดิม เพราะเป็นแค่การย้ายรอบการทำงานให้มาตามที่เราต้องการ เช่น รอบต้น กลาง หรือเน้นรอบปลาย
ครับลองอ่านบทความนี่ดูครับเผื่อเป็นแนวทาง เรียกแรงจาก SR20DEโดยไม่พึ่งหอย คลิ๊กที่ ข้อความ SR20DE ข้างบนเลยครับ
น่าสนใจมากเลยคับ ต้องโดนสักหน่อยแล้วคับ ขอบคุณคับ ผมเคยอ่านแล้วคับ ต้องพึ่งกล่องพ่วงอีกซักใบ แต่ผมไม่อยากไปยุ่งกับECUคับเพาะไม่มีเวลาเอารถไปจูนซักเท่าไหร่คับ ผมจะลองหาวิธีเรียกม้าโดยไม่ต้องพึ่งECUใบใหม่คับ ตอนนี้ที่ผมคิดไว้ก็คงเป็นจอฟ้าS-AFCคับ จูนน้ำมันกับอากาศให้เนียนที่สุดคับ ถ้ามีอะไรแนะนำผมพอที่จะเพิ่มม้าเจ้าSR20DEตัวนี้ได้ รบกวนชี้แนะด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
ถ้าทำแค่ที่บอกมา อย่าทำเลยครับ ไม่เห็นผลในการใช้งานทั้วไป ส่วนเฟืองแคมสไลด์ เอาไว้ปรับ over lap ของไอดีและไอเสีย ที่ผมเคยทำกับแคมเดิม แต่ตั้งหา over lap ใหม่ เครื่องไม่ได้แรงขึ้น แต่ รอบแรงม้าและแรงบิดเปลี่ยนไป
ผมว่าถ้าอยากแรงขึ้นหน่อย ขับสนุก ไม่ต้องแตะไส้ใน ผมว่าเล่น ท่อ เฮด กรองเปลือย พ่วงกล่องหรือโมรอมกล่องเดิม น่าจะเห็นผลกว่านะครับ แชร์ๆกันครับ
ขอบคุณคับพี่ กรุณาชี้แนะน้องคนนี้ด้วยนะคับว่าจะต้องปรับแต่งส่วนไหนบ้างคับ ไส้ในตอนนี้ผมแตะไปนิดนุงแล้วคับใส่แคมของUKอยู่คับ กรองเปือยผมก็ทำแล้วนะคับ เหลือแต่เฮด กับโมรอม ผมขอถามหน่อยคับ 1.เฮดมี2สูตร มี4-1 และ4-2-1 สูตรไหนเหมาะที่สุดคับ 2.เรื่องของการโมรอม ไม่ทราบว่าเอาแอร์โฟเครื่องตัวอื่นมาแปลงใส่ได้หรือป่าวคับ เช่น เอาของRB25DETใส่แทนของSR20DEโดยวายสายไฟใหม่แล้วจูนกล่องใหม่จะได้หรือป่าวคับ 3.อีกเรื่องคับผมไม่ค่อยรู้การทำงานของเรกูเลเตอร์ ส่วนมากผมเคยเห็นแต่ของรถเทอร์โบ ไม่ทราบว่ามีของN/Aด้วยป่าวคับ แล้วตัวนี้ทำหน้าที่อะไรบ้างคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ **Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20% **Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น **AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น **Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน **Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง **จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน **หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง มีความจริงอยู่อย่าง... ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร... - - - Updated - - - ** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ **Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20% **Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น **AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น **Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน **Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง **จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน **หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง มีความจริงอยู่อย่าง... ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร...
1.ตอนนี้องศาแคมผม 248 เครื่องเดินไม่นิ่งอะคับมีอาการเหนื่อยๆนิดนึงคับ (ต้องจูนน้ำมันเพิ่มหรือป่าวคับ) 2.ปั้มติ๊กผมใส่ของJZ BO ว่าจะเปลี่ยนเป็นของ RB26 (ช่วยได้เยอะไม๊คับกับการจ่ายน้ำมัน) 3.ส่วนหัวฉีดไปปรับจูนที่กล่อง ECU ได้หรือป่าวคับผมเคยเอาหัวฉีดของ DET มาใส่แล้วท่วมเลยคับ (อยากทราบคับ) 4.แอร์โฟผมใช้ของ SRเดิมหรือเอาของตัวอื่นใส่ดีกว่าคับผมไม่ทราบว่าแอร์โฟทำหน้าที่ให้อากาศเข้ามากขึ้นด้วยหรือป่าว 5.ลิ้นผีเสื้อก็คงใช้ของเดิมมั้งคับเพาะใหญ่ต้อง60มม.อยู่แล้วด้วย 6.คอยจุดระเบิดผมเอาของ13Bโรตารี่ใส่ได้หรือป่าวคับตอนใส่นี่ต้องใส่ตอนจูนECUด้วยหรือป่าว หรือว่าใส่คอยก่อนแล้วจูนทีหลังได้ไม๊คับ 7.ผมคิดจะจูนกล่องใหม่มาต้องนานแล้วคับเห็นหลายคนบอกช่วยตอบสนองความแรงได้ดีทีเดียว 8.พวกไส้ในผมคงทำไม่ไหว พวกแหวน ลูก ข้อ ก้าน ที่พี่กล่าวมา(ท่าทางทำชุดใหญ่เลยทีเดียวคับ) 9.ปัญหานี้ผมกลัวมากคับเรื่องเครื่องพังเนี่ย เคยทำเครื่องSRพังมาตัวแล้วคับ อยากแรงแบบถูกวิธีแล้วใช้งบพอประมาณคับ ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนในที่นี้มากเลยคับช่วยอธิบายให้ผมหายสงใสได้เยอะเลยคับ
E-Manage ค่ากล่อง+จูนประมาณ 10,000 F-con ค่ากล่อง+จูนประมาณ 30,000 ว่ากันว่าใส่แล้วได้ม้าเพิ่มประมาณ 10+ ตัว
ขอน้องตอบนึดนึงนะครับพี่ เพื่อความรู้นี้เอาไปใช้ได้ครับ ให้พี่ไปหาแคมเดิมของ เพลาซ่ามาเลยครับ ถ้างบประหยัด ใส่ได้เลยไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าอยากเพิ่มประสิทธิภาพ ให้ทำรอมเพิ่มครับ รับประกันความแรง งบประมาณทำสองอย่างไม่เกิน7,500 อย่างที่สองคือ ถ้าใส่แคม256 ต้องจูนกล่องด้วยเลยทันที แล้วก็ต้องใส่ปั้มติ๊กRB26 ด้วยเลย งบประมาณก็จะเยอะกว่ามากครับ แต่วิ่งกว่าเยอะครับ สงสัยอะไรโทรมาสอบถามกันได้ครับยินดีรับใช้พี่ SUNNYทุกคนครับ 0850609231 ช่างเปรมครับ
Camshaft แคมชาฟต์ เดิมๆของ SR20DET (Pulsar) แคมไอดี-ไอเสีย อยู่ที่ 248 องศา ลิฟท์แคม ที่ 10 มม. เท่ากันทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งองศาแคมก็เท่ากับตัวที่น้องใส่อยู่ครับ เพิ่มเติมหากจะลากรอบสูงๆหรือทำแรงม้ามากๆ ระบบวาล์วก็ควรพิจารณาด้วยครับเพราะไฮดรอลิควาล์วเอาไม่อยู่
ขอบคุณคับ จากที่พี่ข้างล่างบอก ผมใส่แคมตัวที่พี่บอกอยู่คับ ไฮดรอลิควาล์ เป็นยังไงคับพี่ ถ้าจะเปลี่ยนวาล์ซิ่งจะแพงไม๊คับ
แล้วแคมของSR 20 det ฝาแดง มันเท่ากับแคมชองเครื่อง W10 ฝาขาวไหมอะคับ อยากรู้ด้วย - - - Updated - - - แล้วแคมของSR 20 det ฝาแดง มันเท่ากับแคมชองเครื่อง W10 ฝาขาวไหมอะคับ อยากรู้ด้วย + อ้างถึง ตอบกลับ