อยากถามพี่ๆ เรื่องการเปลี่ยนรอบ ของเครื่อง 4 จังหว่ะครับ

การสนทนาใน 'Karting' เริ่มโดย BEER_13, 14 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. BEER_13

    BEER_13 New Member Member

    70
    0
    0
    ผมอยากเข้าใจเรื่องเครื่อง 4 จังหว่ะครับ เวลาเราเหยียบคันเร่ง มันจะมีการเปลี่ยนรอบของเกียร์ เหมือนเวลาเราขับรถเกียร์ออโต้มั้ยครับ เพราะว่าตอนผมขับพยายามฟังเสียงเครื่องแล้ว แต่ว่าไม่ได้ยิน หรือรู้สึกถึงรถเวลามันเปลี่ยนรอบเลยครับ หรือว่ามันไม่มีช่วงการเปลี่ยนเกียร์ครับ พี่ๆ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ :D
     
  2. WF_Kitti

    WF_Kitti Active Member Member

    1,695
    3
    38
    ถ้าเป็นเครื่อง GX-270 ไม่มีเกียร์ครับ
     
  3. BEER_13

    BEER_13 New Member Member

    70
    0
    0
    แล้วทำไมถึงเรียกว่าเครื่อง 4 จังหว่ะ ครับ
     
  4. autoplay

    autoplay Guest

    0
    0
    0
    เครื่อง 4 จังหวะไม่มีเกียร์ แต่เรียกตามการทำงานของเครื่องคือ ดูด อัด ระเบิด คาย ครับ
    รอบเครื่องขึ้นลงตามการเหยียบคันเร่งครับ เพราะรถไม่มีเกียร์มันเดินตามสเตอร์ที่ใส่ไว้เช่น สเตอร์หน้ากี่ฟัน + สเตอร์หลังกี่ฟันมาหาร
    จะเป็นอัดตราทดเกียร์ครับ อย่าสับสน
     
  5. WF_Kitti

    WF_Kitti Active Member Member

    1,695
    3
    38
    โห คำถามนี้ technical มากๆ ต้องให้เฮียตี๋ หรือไม่ก็พี่ธนา หรือ เฮียชัย หรือ คุณไก่ มาตอบแบบละเอียด
    น่าจะดีกว่า เพราะพี่หน่ะ snake snake fish fish ...

    แต่คร่าวๆ เครื่อง 4 จังหวะ ก็เหมื่อนๆกับเครื่องที่อยู่ในรถยนต์ มีแคมชาฟท์ ส่วนเครื่อง 2 จังหวะ
    ก็เหมือนกับเครื่องมอเตอร์ไซค์ไม่มีแคมชาฟท์ แต่ไอ้เรื่องระบบผลักดัน จุดระเบิด นี่พี่อธิบายไม่เป็น
    คงต้องรบกวนท่านผู้ใหญ่ที่กล่าวไว้ด้านบนมาตอบแทนนะ
     
  6. BEER_13

    BEER_13 New Member Member

    70
    0
    0
    ขอบคุณ คุณ autoplay กับ พี่กิตตินะครับ เด๋วรอคนอื่นมาอธิบายต่อ
     
  7. gai08

    gai08 New Member Member

    1,213
    4
    0
    เบียร์......ทำไมไม่เรียนช่างยนต์.......อธิบายง่ายๆนะ.....อย่างที่ทุกท่านบอกมานะถูกต้องครับ...ดูด อัด ระเบิด คาย แต่เอาง่ายๆเลยดีกว่า...
    พักเรื่องเครื่องใว้ก่อนนะ....เรื่องรอบของเครื่องมันเป็นรอบต่ำ....ที่บอกว่าให้รักษารอบโดยการขับเนียนๆ...พยายามสไลด์น้อยๆ..เพื่อมิให้
    รอบเครื่องที่ต่ำๆ...หายไป....ใช้คำว่า เข้าช้าออกเร็วในโค้งดีกว่า....เพื่อมิให้รอบมันหาย..ไล่รอบเครื่องช้าสำหรับ 4 จังหวะ.....
    ส่วนรายละเอียด...มาคุยกันที่สนามครับ.....
    ปล.เด๋วก็ต้องมาเรียนอีก 4 ช.ม มีเวลาเยอะครับ...เดี๋ยวเพิ่มหลักสูตรให้.....ขอบคุณครับ
     
  8. Thana_Thanakul

    Thana_Thanakul Guest

    0
    0
    0
  9. BEER_13

    BEER_13 New Member Member

    70
    0
    0
    ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้