เครื่องsr20det หนักกว่าca18 เยอะเป่าครับ เเล้วพอวางในu11 มันจามีผลกับชัดซีรถ เเละก็ช่วงล่างมากน้อยเเค่ไหนพอใช้ไปนานๆ เเล้วต้องเซ็ทช่วงล่างเพิ่มให้มันรับเเรงม้าของsr20det เยอะเป่าคับ ขอบคุณครับ
เเล้วถ้าทำเบรค หลังเดิมผมเปนดั้มถ้าเอาของสกายไลท์ใส่ต้องทำเยอะม่ะคับ เเล้วถ้าไม่เอาของสกายไลท์ ใช้ของอะไรดีคับ ขอบคุณคับ
อ่า............ตอบข้อเดียวพอนะครับ คือแปลงเบรคสกายไลน์ใส่ข้างหลังแล้วมันจะไม่มีเบรคมือครับ.........ส่วนเรื่องอื่นรอฝ่ายวิชาการมาตอบ อิอิ
Nat เคยวางใน U11 มาก่อน U-11 คันที่ผมเคยลงรูป ก็วางSR Turbo ฝาแดง อินเตอร์บน CA อย่าไปคบดีกว่า เก่าไปแล้ว
อิอิ ถ้าเป็น CA18E ที่อยู่ใน U11 อยากจะบอกว่า SR20DET เบากว่าครับ........ เพราะเสื้อเครื่องของ CA18 เป็นเหล็กหล่อ....... ส่วน SR เป็น Aluminum Alloy ซึ่งทำให้เครื่องเบากว่าครับ....... ส่วนที่ต้องทำกับช่วงล่าง สำหรับม้าที่เพิ่มมากกว่าเท่าตัว คือ เบรคครับ.......... อิอิ จริงๆ แล้ว Drum Brake มี Efficiency ดีกว่า Disc Brake ซะอีก ดูรถ 10 ล้อสิครับ ไม่เห็นใช้ Disc Break เลย เอาน้ำหนักเป็น 50 ตัน หยุดได้ดีมากๆ เพราะพื้นที่สำมผัสของเบรคกับจานมากกว่า แต่ข้อเสียของ Drum Break คือเรื่องระบายความร้อน กับเรื่องน้ำ ครับ........ ส่วนเรื่องถ้าเอา Disc หลัง Sky มาใส่นั้น ทำได้ครับ...... แต่เหมือนจะต้องสร้างอะไรๆ เยอะมากๆ เหมือนต้องสร้างจุดยึดไหม่ เกือบทั้งหมด........ เงินที่ถมลงไป มันจะไม่คุ้มครับ สรุป ข้างหลัง ถ้าหาของ U11 ตัว CA18 turbo ที่เป็น Disc ไม่ได้ ก็ขอให้ upgrade ผ้า Drum Brake ให้ดี น่าจะเป็นวิธีที่คุ้มค่าที่สุดครับ มีคนแซว ...... วันหน้าไม่ Post แล้น....
อิอิ เอารถอยู่หรือไม่อยู่ ไม่ได้อยู่ที่รถอย่างเดียวครับ ครึ่งกว่าๆ มันอยู่ที่คนขับด้วย.......... อิอิ อิอิ เชื่อผมสิ ผมมันคนบร้า.......... ถามมากๆ ................. วาง ยา ซระ.........
อิอ..............ถ้าคิดว่า.....การวางยาไม่ได้ผลก็....ใช้หนึ่งห่อมี หนึ่งอัน ไว้ทดสอบว่ายาได้ผลไหม อิอิ
อิอิ Silvia มีหลายรุ่นครับ ในรุ่นของเค้าเองก็แบ่งยิบย่อยออกไปอีก ซึ่งเกือบทั้งหมด จะไม่เหมือนของ BB เลย...... เพราะฉนั้น............... อิอิ เหนื่อยครับ.........