รบกวนถามเรื่องสปริงโหลดคับผม?

การสนทนาใน 'Civic ES Group' เริ่มโดย civic_rx7, 14 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. civic_rx7

    civic_rx7 New Member Member

    10
    0
    0
    คือผมเพิ่งใส่แม็ก17ให้esผมมาอ่ะคับยาง205/45/17 คับแต่คิดว่ามันน่าจะลงมาอีกนิดเพื่อความเต็มซุ้มแล้วก็สวยงาม เพื่อนๆพอจะแนะนำสปริงโหลดของอะไรดีคับ แล้วก็ราคาทั้งหมดประมาณเท่าไรคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ ป.ล.คิดว่าจะไปใส่ที่ร้านพรเทพโช๊คอัพ
     
  2. psYchosis

    psYchosis New Member Member

    449
    47
    0
    ถ้าสปริงโหลดก๊มี
    EIBACH, H&R, Tanabe หรือจะของ DC5 ก็ได้ เรื่องรายละเอียดของแต่ละสปริงเดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบอีกที

    ส่วนตัวผมใช้ H&R + เลื่อยนเบ้าหน้า และ รองโซ๊คหลัง (เพราะว่าติดแก๊ส)
    ออกมาลงตัวดี หนึบใช้ได้
     
  3. tui013

    tui013 New Member Member

    1,777
    238
    0
    ไอบัคครับลงมากำลังสวย
     
  4. civic_rx7

    civic_rx7 New Member Member

    10
    0
    0
    สปริง Eibach นี่ราคาประมาณเท่าไรคับ:)
     
  5. soda_get

    soda_get New Member Member

    447
    52
    0
    ประมาณ 8 พันครับ ร้านพรเทพ จัดให้ได้เลยครับ One Stop Service .
     
  6. RS FERIO

    RS FERIO New Member Member

    16
    5
    0
    8,xxx บาทครับสวยๆเตี้ยกำลังดี
     
  7. ES_DRAW

    ES_DRAW New Member Member

    164
    15
    0
    tanabe df210 คับ ราคา 7500 คับ
     
  8. DumDum

    DumDum New Member Member

    132
    1
    0
    เปลี่ยนสปริงโหลดมันไม่ได้แค่เตี้ยอย่างเดียวนะครับ มันจะได้เด้งๆด้วย แนะนำว่าให้อัดน้ำมันไปเลยทีเดียว หรือไม่ก็หา โช้ค DC5 มาใส่พร้อมกับสปริงโหลดไปเลย

    ไม่งั้นสเตปจะเป็นแบบนี้ครับเสียเงินหลายต่อ สำหรับคนที่อยากได้เตี้ยแต่อยากขับสบายๆนะครับ

    ครั้งแรกเปลี่ยนสปริงอย่างเดียว >> ได้เตี้ยแต่เด้ง แล้วคุณก็จะเข้ามาถามว่าทำไงดี สเตปนี้ 8000 หรือถ้ามือสองก็ 4000+ค่าถอดใส่+ค่าตั้งศูนย์

    ต่อไป เอาโช้คไปอัดน้ำมันครับ >> ดีขึ้นกว่าเดิมครับ แต่ใช้ไปซักพัก จะรู้สึกว่ากระด้างไป ทำไงดีครับ สเตปนี้ 1600 + ค่าตั้งศูนย์ ใช้ได้ประมาณ 1 ปีต้องเอาไปอัดใหม่

    ต่อไปเปลี่ยนเป็นโช้ค DC5 >> ค่าเสียหาย 9000-1100 + ค่าถอดใส่ + ค่าตั้งศูนย์ ถ้าไม่ได้ซื้อที่ร้านที่ไปทำนะคับ

    ถ้าพอมีตังค์เหลือแนะนำ สเตปนี้ไปเลย โช้ค DC5+สปริงโหลด หาให้ครบแล้วเอาไปเปลี่ยนที่เดียว จบ ไม่งั้นเสียเงิน ค่าถอดใส่ ค่าตั้งศูนย์ เสียเวลา หลายรอบ
     
  9. kunvi

    kunvi New Member Member

    42
    4
    0
    ลองถามใจตัวเองก่อนรับว่าชอบแบบไหน เตี้ยนุ่ม ขับสบาย หรือว่าอยากได้เตี้ยๆแข็งๆหน่อย สาดโค้งมันๆ เพราะ Spring แต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นนิสัยใจคอไม่เหมือนกันนะครับ เช่น
    1. Tanaba NF + โช๊คเดิม : จะนิ่มมากครับขับสบายเหมือนอยู่บนปุยเมฆ แต่ จะเด้งเป็นลูกชิ้นเต๊กกอเลยครับ
    2. Tanaba DF + โช๊คเดิม : จะแข็งหน่อยครับ เข้าโค้งมัน ขับมั่นใจมากขึ้นครับ
    3. Eibach + โช๊คเดิม : คร้ายๆ Tanaba DF แต่น่าจะแข็งกว่าหน่อย
    4. TIEN + โช๊คเดิม : อันนี้ก็แข็งครับ
    ถ้าคุณชอบขับเร็ว สาดโค้งบ่อยๆ แนะนำให้อัดน้ำมันโช๊คใหม่ด้วยนะครับ หรือว่าถ้าเงินเหลือก็ซื้อ สตรัทไปเลยครับ ทีเดียวจบ
     
  10. THE BOY

    THE BOY New Member Member

    354
    38
    0
    เดี๋ยวนี้ตอบอย่างผู้เชียวชาญเลยนะ ตาคนเนี่ย...อิอิ
    สุดท้ายก็ต้องอัดโช๊ค....หุหุ
     
  11. oat_28

    oat_28 New Member Member

    1,150
    53
    0
    ผ ม แ น ะ นำ ว่ า ถ้ า จ ะ ใ ส่ ส ป ริ ง โ ห ล ด ใ ห้ นำ โ ช๊ ค

    ไ ป อั ด น้ำ มั น เ ล ย ที เ ดี ย ว คั บ ง บ น้ อ ย แ ต่ จ บ คั บ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้