ใครใช้เครื่องคาร์บูแล้วเปลี่ยนนมหนู

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย nat_htb, 3 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nat_htb

    nat_htb Guest

    0
    0
    0
    คืออยากรู้ว่า เครื่องอะไร เปลี่ยนจากเบอร์อะไรไปเบอร์อะไร ผลที่ได้เป็นยังไง ของผมเครื่อง2t ครับ จะเปลี่ยน บ้าง เดิมเบอร์ 85 ควรใช้เบอร์อะไร
     
  2. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    เรื่องนมหนูมันละเอียดอ่อนครับ(ไม่ได้ทะลึ่งนะ อิอิอิ)
    ตอบสั้นๆ ผมทำไม่ได้อ่ะ
    และมันก็เกี่ยวเนื่องกับกล่องอากาศ ท่อไอดี ความหน่วงของกรอง ความจุกระบอกสูบ(ที่เปลี่ยน?) คอคอดเวนจูรี่ และอื่นๆ หลายอย่าง เหมือนเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงคนปลูก อะไรแบบนั้นน่ะครับ
    เอาเป็นว่า นมหนูน้ำมัน ใหญ่ขึ้นก็น้ำมันมากขึ้น ส่วนผสมหนาขึ้น (โอกาสที่จะ)ได้พลังมากขึ้น แต่ไหญ่ไปห็หนาไป ควันดำ หัวเทียนบอด
    ส่วนนมหนูอากาศ ใหญ่ขึ้นอากาศก็มากขึ้น ส่วนผสมบางลง แต่ก็ต้องใช้ถ้าเพิ่มน้ำมัน(ไม่งั้นมันก็ไม่พอดีกัน)
    นมหนูหลัก จะมีผลกับช่วงรอบกลางถึงรอบสูง โดยเฉพาะเมื่อปีกผีเสื้อเปิดกว้าง ส่วนนมหนูเดินเบาจะมีผลกับรอบต่ำถึงรอบกลาง
    ........
    ว่าแต่ทำไมจะเปลี่ยนล่ะครับ ของเดิมมันมีอาการอะไรผิดปกติหรือเปล่าครับ
    ถ้าอยาก "แรง" ขึ้น เล็กๆ ง่ายๆ และความจุเครื่องเท่าเดิม ก็อาจเพิ่มนมหนูน้ำมันตัวหลัก (main jet) สัก 1-2 เบอร์ และเปลี่ยนกรองให้อากาศลื่นขึ้น(ยังไม่ต้องยุ่งกับนมหนูอากาศ) ก็น่าจะ OK ในระดับหนึ่งนะครับ รถก็จะกินน้ำมันขึ้นนิดหน่อย วิ่งสักระยะก็เช็คหัวเทียนดูว่าน้ำมันหนา-บางไปมากไหม และก็ลองขยับขึ้นหรือลงสักเบอร์ให้พอดี ก็คง OK แล้วครับ
     
  3. ป๋าบุญ

    ป๋าบุญ New Member Member

    69
    0
    0
    อ่า...อ.หมู...สงสัยจะไม่ใช่เปลี่ยนนมหนูละม๊างง???
     
  4. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    แหม...คนหนุ่ม(น้อย) นี่ชอบคิดเลยเถิดจริงๆ อิอิอิ
    ผมหมายถึงนมหนูจริงๆ ครับป๋า ไม่ใช่นมหนูหลอกๆ หรือนมหลอกหนูๆ หรือหลอกนมหนูๆ ฯลฯ อิอิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้