GT-Rสุดยอดขนาดนั้นเชียวหรือ

การสนทนาใน 'Skyline Club' เริ่มโดย GF-ER34, 29 ตุลาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GF-ER34

    GF-ER34 New Member Member

    37
    1
    0
    เป็นคำถามที่เพื่อนถามผม แล้วจะทำให้ชวนต่อยกัน
    ล้อเล่นหน่ะครับ ก็รู้ว่าGT-Rไม่ใช่สุดยอดรถสปอร์ต
    ของโลกหรือเป็นรถเทวดาอะไรกัน เพียงแต่ชอบ
    เป็นการส่วนตัวแค่นั้นเอง
    ที่ไม่กล้าเถียงใครว่าGT-Rมันสุดยอด เพราะว่าไม่เคยขับ
    ถึงขับก็คงไม่รู้ว่าเยี่ยมหรือไม่เยี่ยม เพราะแค่
    แรงฉุดจากทอร์ค ยี่ห้ออื่นๆก็คงทำได้เหมือนกัน
    หรืออาจจะดีกว่า แต่ถ้าจะบอกว่าเข้าโค้งดีกว่า
    เพราะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันอัจฉริยะก็คงไม่กล้าพูด
    เพราะไม่ได้ขับรถเก่งจนรู้ถึงความแตกต่าง หรือเคยลอง
    รถมาหลายคัน
    แต่ที่ชอบก็คงเป็นเพราะความดุดันของหน้าตา
    และPerformanceของประสิทธิภาพและราคาเมื่อเทียบกับ
    ซุปเปอร์คาร์ยี่ห้ออื่น
    กล่าวกันว่าGT-Rตัวใหม่นี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะขาย
    เพื่อทำกำไรอย่างเดียว
    แต่GT-Rนั้นเป็นศักดิ์ศรีของเทคโนโลยีนิสสัน
    เพราะเทคโนโลยีที่นำมาสถิตไว้ในGT-Rนั้น
    แสดงถึงเทคโนโลยีของนิสสั้นทั้งหมดที่มีอยู่
    ทางนิสสันต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ
    เพราะทั้งหมดนั่นคือ หน้าตา ชีวิต วิญญาณของนิสสัน
    หรือจะพูดง่ายๆก็คือGT-R=เทคโนโลยีของนิสสันที่มีทั้งหมดตอนนี้
    การจะรักษาตำแหน่งรถสปอร์ตอันดับหนึ่งในใจคนญี่ปุ่นนั้น
    เป็นเรื่องยาก ถ้าเปลี่ยนแปลงมากเกินไปคนก็จะรับไม่ได้
    แต่ถ้าเปลี่ยนน้อยเกินไปคนก็จะเกิดความเบื่อหน่ายที่ไม่รู้สึก
    ได้ถึงความเปลี่ยนแปลง
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 ตุลาคม 2007
  2. GF-ER34

    GF-ER34 New Member Member

    37
    1
    0
    เอาเกียร์บ๊อกซ์ไปวางไว้ข้างหลังเลยหรือครับนั่น ต้องมีชาร์ฟอีกอันต่อไปล้อหน้า
     
  3. GF-ER34

    GF-ER34 New Member Member

    37
    1
    0
    ทั้งบูส มีGT-Rโชว์2คันครึ่ง คันข้างบนชั้นสองสงสัยคนไม่ค่อยรู้เลยได้ดูใกล้ๆคนน้อยๆ
     
  4. GF-ER34

    GF-ER34 New Member Member

    37
    1
    0
    ชั่นล่างตรงกลางคนดูเย๊อะมากๆเข้าไม่ถึงเลย รับรองยืนยันได้คนดูGT-Rเย๊อะที่สุดในงาน
     
  5. GF-ER34

    GF-ER34 New Member Member

    37
    1
    0
    แต่ผมว่ารุ่นนี้สวยโดนใจนะครับ มองแรกๆอาจจะไม่ชินตาเลยดูไม่สวย R34ออกมาแรกๆคนก็ว่าหน้าตายู่ยี่ พอนานไปก็โดนใจ ผมว่าดีนะครับดีกว่าสวยแต่ตอนแรกแต่เบื่อง่าย อย่างGTR34ดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ
    480ps/6400
    60kgm/3200-5200 (flat torque rangeเยี่ยมจริง)
    7.77-8.35ล้านเยน(2.33-2.51)ล้านบาท
    เทียบกับราคา350Z
    3.37-4.49ล้านเยน(1-1.34ล้านบาท)
    แพงเท่าตัวของ350Zเลยนะครับนี่
     
  6. BNR 34 GTR

    BNR 34 GTR New Member Member

    25
    0
    0
    แง่มๆ เห็นรูปที่ผ่าแล้วไม่แปลกใจว่าทำไมถึงแพง เทคโนโลยีมันเยอะนี่เอง ตอนนี้ไม่ชินกับหน้ามันอย่างแรงเลย(สำหรับผม) ได้ชุดแต่งอะไรขึ้นมาก็คงจะดีขึ้น

    ขนาดZ ในบ้านเรายังขายกัน 4-5ล้านบาท GTR ตัวนี้คงมี 8-10 ล้าน พอๆกับปอช์รุ่นประหยัดหนึ่งคัน แต่เทคโนโลยีที่ใส่ลงไปคงจะพอๆกับ ปอช์รุ่นสูงๆได้เลยมั้งเนี่ย...
     
  7. THIRD_R30

    THIRD_R30 Active Member VIP

    2,482
    14
    38
    สวยมากคับ
     
  8. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    เห็นแล้วตาร้อน อยากไปๆๆ
     
  9. K-Z33

    K-Z33 New Member Member

    370
    8
    0
    MotorExpo ปีนี้Nissanจะเอามาโชหรือป่าวน่า อยากเห็นจัง
     
  10. donutjovi

    donutjovi Member Member

    240
    1
    18
    เจ๋งไม่เจ๋งไม่รู้ รู้แต่ว่าเจ๋งสุดในชีวิตแล้ว
     
  11. domekpgc10

    domekpgc10 New Member Member

    36
    0
    0
  12. BCNA31

    BCNA31 New Member Member

    2
    0
    1
    ระบบส่งกำลังเริมเหมือนรถสปอร์ท หรูของพวกอเมริกาและยุโรปละ เคยอ่านมารถที่ออกแบบระบบส่งกำลังแบบนี้เพราะลดการสูญเสียแรงบิด และช่วยใหประหยัดน้ำมัน ช่วยกระจายน้ำหนัก ควบคุมรถได้ดีขึ้น
     
  13. GOF C110

    GOF C110 New Member Member

    319
    2
    0
    สวยมาก ๆ ครับ
     
  14. คุง..ครับ

    คุง..ครับ New Member Member

    29
    1
    0
    สุดยอดครับ ทั้งงาม ทั้งแรง ทั้งแพง จัดว่าครบครับ sky line รถในฝันครับ
     
  15. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    อยากเห็นตัวเป็นๆจังเลย :D:D:D
     
  16. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    อืมม เท่าที่ได้ยินมา หลายคนว่า GT-R นี่เป็นรถที่ขยับขึ้นไปเหนือชั้นอีกระดับหนึ่ง ไม่ใช่สปอร์ตระดับ GT ทั่วไปอีกแล้ว...

    เทคโนโลยีมันเยอะมากจริงๆ ก็ตามสมัยนิยมที่เปลี่ยนไป ก็ทำให้มันมีสมรรถนะสูง ไฮเทค และขับง่ายขึ้น ก็เน้นตลาดทั่วโลกมากขึ้น ข่าวมาว่า จะไม่มีรถสเป็กที่ต่างกันเหมือนรุ่นก่อน ทุกที่จะได้ใช้รถที่เหมือนกัน มีแรงม้าเท่ากัน ทุกอย่างเหมือนกันหมด...

    สิ่งที่เปลี่ยนไปมันมากมายเหลือเกิน แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ไว้บางส่วน ซึ่งมันก็ช่วยให้ GT-R เป็นรถที่ขับดี ส่วนตัวผมก็ไม่ใช่เซียน เพียงแต่พอรู้บางส่วน แต่เท่าที่ดูเหลี่ยมแล้ว มันน่าจะแรงน่ากลัวมากทีเดียว แต่ก็น่าจะขับง่ายด้วย...

    ไม่ปฏิเสธว่า รถที่ดีกว่า GT-R ในโลกนี้มันก็มีอยู่อีกเยอะ แต่ราคาก็เทียบกันไม่ได้ ถ้าดูราคาประมาณนี้ ผมว่ามันเป็นรถที่ "เอื้อมถึงได้โดยไม่ยากนัก" เป็นรถสปอร์ตราคากันเองว่างั้นเถอะ...

    แหมเห็นราคาที่โน่นแล้วยั่วดี (ยั่วไปเลย ไม่มีตังค์ซื้ออยู่แล้วผม) แต่ค่า Maintanance ค่าทำประกัน ค่าต่อทะเบียน อะไรต่างๆ คงแพงมั้งครับคุณวิน มาเมืองไทยก็เกือบ 10 ล้าน คงมีเศรษฐีใจถึงครอบครองกันไปแล้วล่ะ...

    ปล. คุณวินสบายดีมั้ยครับ เจ้า ER34 เป็นไงมั่ง ยังอยู่ดีกินดีนะครับท่าทาง...
    :):):)
     
  17. jomjone

    jomjone New Member Member

    85
    1
    0
    หล่อมากกกกกกกกกกกกก
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้