ขอถามเป็นความรู้ครับพี่น้องครับ น้ำมันเครื่องบิน พวกออกเทน100-130...

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Chaiwat Tangmanee Noochuen, 20 เมษายน 2013

< Previous Thread | Next Thread >
    ขอถามเป็นความรู้ครับพี่น้องครับ น้ำมันเครื่องบิน พวกออกเทน100-130 มันจะเอามาใส่เครื่องรถบ้าน แตนๆได้ไหมครับ แล้วมันจะพังรึเปล่า พอดีได้มา3ลิตร อยากเอามาลองดู มันจะรอดไหมครับ ถ้าพัง ดีเลย ผมจะได้หาเรื่องวาง SR ซะที ฮ่า ๆ ๆ ขอบคุณครับ
     
  1. Siwa Kasuriya

    Siwa Kasuriya Guest

    0
    0
    0
    ^ ^ ยังไม่เคยลอง เลยวัยรุ่น
     
  2. Siwa Kasuriya แค่ที่ผมตีนหนักเมื่อกี้ ยังกลัวเครื่องจะเดี้ยงอยู่เลยพี่ Y_Y
     
  3. Siwa Kasuriya

    Siwa Kasuriya Guest

    0
    0
    0
    ออกกำลัง เบาๆ พอ 555
     
  4. เมื่อกี้ผมรู้สึกผิดจริงๆนะพี่ ไม่น่าเลย Y_Y
     
  5. ผมว่าน่าจะกระตุกน่าดู ออกเทนสูงๆ น่าจะเกิดการชิงจุดระเบิดได้ง่าย
     
  6. ขอแก้ไขนะคับผม ยิ่งออกเทนสูง จะต้านทานการชิงจุดได้ยากคับ ออกเทนสูงเหมาะสำหรับรถที่มีกำลังอัดสูงๆ ถ้ามาใส่รถบ้านสแตนดาร์ดอาจจะมีผลด้านกำลังที่ด้อยลงคับผม
     
  7. อาจต้องปรับไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้น เหมือนรถติดแก๊สLPGนั่นล่ะคับผม (LPGออกเทนเท่ากับ105)
     
  8. อั๊ยหมี นอนนาน เครื่องE13 ในบี11ผมกำลังอัดแค่ 9.0 : 1 เอง น้อยมาก ถ้าเป็นอย่างที่พี่บอก แรงคงตกกระจาย ดันไฟแก่สุดก็ไม่รู้ว่าจะรอดไหม ฮ่า ๆ ๆ
     
  9. ถ้าเป็นออกเทน100ปรับไฟแก่น่าจะไม่ค่อยแตกต่าง แต่ถ้าถึง130น่าจะเห็นผลบ้าง
     
  10. เคยใช้100ผสม95 อย่างละครึ่งๆในE13 แต่ใส่หัวเทียนเบอร์7หรือ8นีีอ่ะครับ รอบมาเร็วนิดนึง ลากรอบไปเยอะขึ้น(ไม่แน่ใจคิดไปเองรึป่าว) เมื่อประมาณ10ปีที่แล้ว ลิตรละ70บาทครับ ^^ ...
     
    ให้ดูตามคู้มือรถครับ ถ้าน้ำมันมีค่าอ็อกเทนมากกว่าที่คู่มือแนะนำจะทำให้เครื่องยนต์และระบบอื่นๆเสียหาย ถ้าต้องการเติมจริงๆ ต้องมีการปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถใช้งานได้ แต่ก็ไม่คุ้มกับ 3 ลิตรที่มีครับ เพราะปรับแต่งลงทุนอาจจะสูุงมาก หรือไม่ก็ใช้วิธีผสม แต่สัดส่วนต้องหาข้อมูลดูก่อนนะครับ โดยรวมไม่แนะนำถ้ารถเราเป็นรถสแตนดาร์ดเดิมๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้