อยาก Set ช่วงล่าง Ke 30

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย R30, 10 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. R30

    R30 New Member Member

    24
    0
    1
    รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ใส่ล้อ 15 สยบ SR20 ด้วยนะครับ
     
  2. R30

    R30 New Member Member

    24
    0
    1
  3. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    ไม่ทราบว่าจะวาง SR 20 DE หรือ SR 20 DET ครับ ถ้าเป็น DE ล้อขอบ 15 ยาง 195 /55/15 หรือ 205 / 50 / 15 ก็ OK ครับ แต่ถ้าเป็น DET ก็ต้องเป็น 205 / 50 / 16 หรือ 205 / 55 / 16 ถึงจะ OK ครับ
     
  4. R30

    R30 New Member Member

    24
    0
    1
    อยากทราบเรื่องเซ็ตเบรคและโช้คครับ จาน+คาลิเปอร์ ของอะไรเอา SR20 DET อยู่บ้างครับ

    ดุมผม 4รู 114 ใส่แม็ก 15 ครับ
     
  5. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    / ถ้าเป็นล้อขอบ 15 สงสัยจะฟรีทิ้งหมดครับ ขนาดผมใช้ครัชเดิมๆใส่ล้อขอบ 16 ถ้าออกแบบเต็มๆ เกียร์ 2 ยังฟรีทิ้งยาวเลยครับ
    / ช่วงล่างก็เซ็ทไม่ยากครับ ถ้าเอาแบบหาของไม่ยากนัก และราคาไม่สูงมากก็เช็ทตามนี้ครับ
    1) หม้อลม ใช้ของ Honda civic แบบชั้นครึ่ง
    2) ดิสค์เบรคหน้า ดิสค์หน้า สามารถเลือกได้หลายแบบ ถ้าเอาแบบแปลงง่ายๆก็ใช้ของ AE 86 หรือ TT 141 ( หน้าแหลมตัวนอก ) ดิสค์ 2 รุ่นนี้จะแปลงมาใส่ทั้งสตรัท อีกแบบก็จะแปลงแต่จานดิสค์ พวกดิสค์ที่หาไม่ยากและก็แปลงไม่ยากนักและราคาไม่แพงก็จะเป็นของ A 31 ทั้งแบบ Pot เดียว หรือแบบ 2 Pot
    3) ดิสค์หลัง ถ้าต้องการให้เป็น 4 รู 114.3 ก็ต้องใช้เป็นของ AE 86 หรือ TT 141 แต่ถ้าเป็นของ TT 141 ความยาวของเพลาท้าย จะยาวกว่าของเดิมเล็กน้อย
    4) โช๊คหน้าและโช๊คหลัง // ไม่แนะนำให้ใช้พวก " โช๊คอัดน้ำมันใหม่ หรือพวกโช๊คซ่อม " // ถ้าได้เป็นพวกของแต่งก็จะดี เช่น ของ TRD , GAB , KYB Super เป็นต้น แต่โช๊คพวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นของมือ 2 เวลาซื้อหรือมีคนมาเสนอขายต้องดูให้ดีว่าไม่เสีย เพราะถึงเป็นโช๊คแต่ง แต่ถ้าเสียก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าหาไม่ได้ก็ให้ใช้เป็น" โช๊คใหม่ " ของ KYB แบบแก๊ส ซึ่งราคาไม่สูงนัก แต่ใช้งานได้ดีเกินราคา ด้านหน้าราคาประมาณคู่ละ 3,500 ด้านหลังราคาประมาณคู่ละ 1,350
    5) ล้อยาง ล้อหลังควรจะเป็นขอบ 16 ยาง 205 / 50 / 16 หรือ 205 / 55 / 16 ส่วนล้อหน้าก็ตามใจชอบครับ
    6) ค้ำโช๊ค ควรจะใส่เพื่อการทรงตัวที่ดี
    / จากประสบณ์การตรง ( เพราะขับ SR อยู่ทุกวัน ) ทำประมาณนี้ก็สามารถเอา SR 20 DET อยู่แล้วครับ :)
     
  6. R30

    R30 New Member Member

    24
    0
    1
    ขอบคุณมากครับ
     
  7. liger_zero

    liger_zero New Member Member

    26
    0
    0
    แล้วถ้าเป็น sr20de เฉยๆ ล่ะครับ ต้องปรับปรุงช่วงล่างยังไงบ้าง ผมชอบแรงแบบสแตนดาร์ทนะครับ ไม่ชอบแรงแบบ turbo:D:D:D
     
  8. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    / ถ้าเป็น SR 20 DE ก็ให้เซ็ทตามนี้ได้ครับ แต่อาจะลดขนาดของล้อมาเป็น 14 หรือ 15 ได้ และก็อาจจะยังใช้ดิสค์หน้าเดิมได้ แล้วใช้ผ้าเบรคคุณภาพสูงหน่อย แต่ดิสค์หลังควรจะต้องใส่นะครับ :)
     
  9. rud

    rud New Member Member

    157
    0
    0
    ขอถามต่อเลยแล้วกัน..
    ถ้าเป็น 4a -ge ต้องทำประมาณไหนคับ
     
  10. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    ถ้าเป็น 4A GE โดยรวมๆก็ให้เช็ทตามข้างต้นครับ แต่ก็สามารถลดขนาดของล้อลงมาเป็นขอบ 13 , 14 และใช้ชุดเบรคเดิมได้ แต่ใช้ผ้าเบรคคุณภาพสูง เพราะ 4 A GE เป็นเครื่องที่มีแรงม้า แรงปิดไม่สูงมากนัก และยังมีน้ำหนักน้อยกว่า SR มาก ทำให้เบรคหยุดได้ง่ายกว่า แต่ถ้าเช็ทตามได้ทั้งหมด ก็จะดีมากครับ ( ยกเว้นขนาดของล้อ ) :)
     
  11. rud

    rud New Member Member

    157
    0
    0
    ขอบคุณคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้