ที่ได้คุยกับพี่เอก พี่น้อง และก็ น้าเดย์ ครับ แอร์ ที่อุ้ยเสีย สรุปมันเป็นอย่างนี้ ก่อนอื่นผมได้เอาเข้าไปให้ช่างรงค์ ROTADA ดูอาการ สรุปว่า มีปัญหาที่สวิทซ์ ตามรูปครับ พี่รงค์ก็ได้ต่อสายตรงให้ก่อน แต่น้ำยาแอร์เหลือน้อยมาก ก็แนะนำให้ไป ร้านแอร์ไล่ หารอยรั่วครับ ถึงร้านแอร์ ก็ หารอยรั่งไม่เจอครับ ก็บอกว่าสวิทซ์เสียเหมือนกัน ก็เลยต้องเปลี่ยน พร้อมเติมน้ำยาแอร์ใหม่ครับ เบ็ดเสร็จ โดนไป 1200 บาท ครับ รูปแรก เป็นหัวสวิทซ์อันเก่าที่เสียครบ รูปที่สอง ที่ร้านเปลียนมาให้ครับ (ไมมันเปลือยๆ ก็ไม่รู้ ท่าทางจะโดนหลอก แหง๋เลย) แต่ทำเสร็จก็เย็นปกติแล้วครับ ทีนี้ก็ต้องลองดูกันต่อไป ครับ
สวิตเป็นของรุ่นมันนั้นแหละครับ ไม่ได้โดนหลอกๆครับ แต่โดนฟันมากกว่า ตัวนี้ราคา 120 บาทครับของผมเพิ่งเปลี่ยนมาอาทิตย์ที่แล้ว รวมกับแวกใส่น้ำยาแอร์ก็น่าจะอีก 400 - 500 ทั้งหมด คิด 1200 แพงไปครับ สวิตตัวนี้ใครมีปัญหาแวะมาซื้อแถวๆบ้านผมราคา 120 บาทครับ
น้องอุ้ย เอ๋ย ๆๆๆ ใจเย็น ๆ น้อง .... พี่ก็หมดไปกับความเย็นมาพอสมควร (2800 + 3700 +1000 + 2800 + 800 + 900) .... ตั้งแต่ซื้อรถมา ซ่อมเฉพาะแอร์ ก็ 12000 แล้ว (เท่าที่จำได้นะ ไม่รวมยิบ ๆ ย่อย ๆ อีก) ประมาณ 12000 พอดีเลยแหะ ล่าสุดนี้ไปได้ร้านที่พี่ๆ แนะนำรู้จักเจ้าของร้าน ก็ ทำให้ใหม่ เปลี่ยนซีลคอมแอร์ แกะล้างใหม่ทั้งลูก อ่ะ + แวก + น้ำยา = 900 บาท เย็นสบายใจ ไม่รู้จะเย็นได้นานไหม .....
หน้าที่มันไว้ทำไร อ่ะครับ ใช่ Auto switch ตัดต่อการทำงาน com รึเปล่า ของผมรู้สึกจะมีสายไฟจิ้มพ่วงไว้เหมือนต่อตรง งง ?
ป่อย โดน หลอก ซะงั้น ว่าอยู่แล้ว วว วว ววว ววว ววว ววว เป็นประสบการณ์ มาเล่าให้ฟัง จะได้ไม่โดนหลอกกันอีกครับ 55++
น่าจะ เป็นตัววัดแรงดันน้ำยาแอร์ มาจาก ดรายเออร์ เพรสเซอร์สวิทซ์ตัวนี้มีหน้าที่ จะสั่งตัดคลัซ์คอมแอร์ไม่ให้ทำงาน ถ้ามีน้ำยาน้อยหรือไม่มีเลยในระบบแอร์.............ไม่รู้ถูกต้องหรือป่าว
หน้าที่หลักๆตามนั้นเลยครับพี่น้อง............เดี๋ยวนี้เก่งจังนะครับ มาซื้อรถผมไปใช้ดีกว่ามั้ยครับ วิ่งนิ่ม ช่วงล่างเงียบ เครื่องแรงพอได้ เบรคดี ตามด้วย แอร์เย็น เพลงเพราะ...........อิอิอิ