คือผมมี celicaอยู่คัน แต่ม่ะใช่ ตัว GT4 อยากรู้ว่า ตกลง ไฟpop มันทำออกมากี่รุ้นกันแน่ ยิ่ง รู้มากยิ่งมึน ยิ่ง หายิ่งสับ สน ขอความกรุณา ให้พี่ๆ ผู้ รุ้ชี้แนะ ทีครับ *******คนรักcelica***********
หาชื้ออไหล่ ฝากระโปรง กันสาดที่แปะขอบบนกระจกข้าง จะหาซื้อเชียงกง แถวไหนดีครับ วานพี่ๆๆ รุ่นเก๋า แนะนำ หน่อยงับ
celica pop up ตัว GT4 กระโปรงหน้า มันมีทั้งแบบ มีตาข่ายเหล็ก กับ เป็นจมูก โด่งขึ้นมาเหรอ? งงอ่ะ ทำไม มันมีหลายแบบ จังอ่ะ มัน เป็น ของดังเดิมหรือเค้าเอามาแปลงกันอ่ะครับ
ถ้าจำไม่ผิด PoP Up จะมี ST182 ST184 ST185 นะครับ อะไหล่ต้องค่อยๆเดินหาครับเพราะของ PoP Up ของจะเข้ามาไม่ค่อยมากเท่าไหร่อาศัยจังหวะกะใจรัก ส่วนฝากระโปรงที่เป็นสคูปเรียกว่า GT 4 ครับ แต่ที่เป็นหลุมเรียกว่าตัว WRC ครับ
ขอบคุนมากครับ ตัวWrc อ่า จะได้ไปถามร้าน หล่อ ไฟเบอร์ถูก ว่าเค้ามีบล็อกไหม ตามล่าหาบล็อก ไฟเบอร์ WRc ต่อไป ขอบคุนมากครับ !!!
รถcelica ผม ปัญหา เรื่อง ความร้อน คิดว่า น่าจะเป็น ส่วนไหน ในเมื่อ หม้อน้ำ +ปั้มน้ำ ก็เปลี่ยน แล้ว เวลาวิ่งธรรมดา ก็ปกติ แต่พอ อัดที่6พันรอบ เมื่อไร ขึ้นตาม เท้าเลยครับ(ความร้อนอ่ะ)เออ เครื่อง 5s เดิมๆเลยน่ะครับ ม่ะเคยโม หรือ ใส่อ่ะไร เพิ่มเติม เคยความร้อนขึ้นถึงขีดแดงครั้งนึง สตาร์ท ไม่ติด แต่ผม ดับเองน่ะ ม่ะได้ปล่อยให้มันฮีทจนดับ วานผู้รู้ เข้ามา ตอบ ที่ครับ ว่าส่วนไหนที่มันควร ตรวจอีก ท่าฝาสูป โก่ง มองจากข้างนอกจะรู้ไหมครับ
นอกจากฝากระโปรงและกันชนหน้าแล้ว GT-FOUR แท้จะมีโป่งหลังด้วยครับ ส่วนฝากระโปรง ถ้าเป็น สเปคยุโรป จะมีครีปตรงใกล้ๆ ที่ฉีดน้ำปัดน้ำฝน+มีหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้าด้วยครับ เพิ่มเติมอีกนิด POP-UP จะมี AT180 , ST182, ST183, ST184 แล้วก้อ ST185 ครับ AT180 จะเป็นเครื่อง 4A-FE 1600 cc ST182 เครื่อง 3S-FE 2000 cc ST183 เครื่อง 3S-GE 2000 cc ST184 เครื่อง 5S-FE 2200 cc และ สุดท้าย GT-FOUR จะเป็น รหัส ST185 เครื่อง 3S-GTE air flow ครับ ถ้าเป็นตัวธรรมดา (แบบรถผม) จะเป็น อินเตอร์อากาศครับ ฝากระโปรง จึงเป็นสคูปดักด้านหน้า ถ้าเป็น WRC หรือ Group A หรือ CS (แล้วแต่จะเรียกแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ) จะเป็นเครื่อง อินเตอร์น้ำนะครับ ฝากระโปรงเลยเป็นสคูประบายออกด้านหลัง
ฝาสูปโก่ง จะดูได้โดยการเปิดฝาหม้อน้ำ (ตอนเครื่องเย็นเท่านั้นนะครับ) แล้วดูว่ามีฟองอากาศไหลออกมาตามน้ำด้วยหรือเปล่า ถ้ามีนิดหน่อยก็แสดงว่า ฝาเริ่มไม่สนิทแล้วครับ ทำให้อากาศจะเสื้อสูบ เล็ดลอดเข้ามาหาช่องน้ำข้างๆเสื้อได้ครับ แต่ถ้ามีมาก แปรว่าฝาโก่งมากแล้ว ไม่น่าจะสตาร์ทเครื่องติดได้ครับ
ขอบคุนน มาก ครับ Senior ทั้งหลาย อ้างถึงข้อความ ฝาสูปโก่ง จะดูได้โดยการเปิดฝาหม้อน้ำ (ตอนเครื่องเย็นเท่านั้นนะครับ) แล้วดูว่ามีฟองอากาศไหลออกมาตามน้ำด้วยหรือเปล่า ถ้ามีนิดหน่อยก็แสดงว่า ฝาเริ่มไม่สนิทแล้วครับ ทำให้อากาศจะเสื้อสูบ เล็ดลอดเข้ามาหาช่องน้ำข้างๆเสื้อได้ครับ แต่ถ้ามีมาก แปรว่าฝาโก่งมากแล้ว ไม่น่าจะสตาร์ทเครื่องติดได้ครับ อ่า ใช่เลยครับ มีฟองอากาศออกมานิดโหน่อย จะแก้ไขยังได้ได้มั้งครับ พี่ แล้วท่าเปลี่ยนเครื่อง เอาแบบวิ่งสนุกอย่าง 3s turbo nonair4 คิดว่าจะดีไหมปัญหาที่ตามมาจะมีอ่ะไรบ้าง หรือว่ามีตัวแนะนำ แบบประหยัดน้ำมันก่า ขับสนุกเหมือนกัน งบประมาณ อยู่เท่าไร ?แล้ว อ๊อบชั่นเสริมต้องมีอ่ะไรบ้าง เช่น อินเตอร์ วาวน้ำ (ถ้าถามเยอะไปผมขอโทษทีน่ะครับ ) ขอบคุนมากสำหรับรูปแระความรู้ ฉลาดขึ้นอีกเยอะ (แจ่มจิงๆครับ)
เห็นมันมีคะแนน อยากให้พี่อ่ะ ----- ถ้าวางตัว 3s turbo nonait flow (ม่ะแน่ใจน้าว่าสกดถูกป่าว) เติมอ๊อกเทน95 มันจะกินป่าวครับ ผมฟังๆๆมาว่ามันกินออกเทน98 (ม่ะแน่ใจ) ฟังมาอีกที ผมม่ะได้จาเอาไปแข่งก่ะใครเอาแค่ ขับสนุก มีเสียง ฟู่ๆๆ (เน้นหน่อย)เวลาเปลี่ยนเกียร์ ตั้ง ฟี่~~~~ ฟังแล้วมานได้จายยย ชี้แนะด้วยงับ
เมื่อก่อนเคยทำรถฝาโก่งไปเครื่องนึงครับ เลยรู้วิธีดู ถ้าเป็นนิดหน่อย ถอดฝาออกมาเช็คระนาบดู ถ้ายัง OK แค่เปลี่ยนปะเก็นใหม่ ก็น่าจะหายครับ ถ้าระนาบไม่ได้ หรือมีรอยร้าวในฝา ก็หาฝาเซียงกงมาเปลี่ยนได้ครับ ไม่น่าแพง ไม่แนะนำให้ไสฝา หรือเชื่อมฝาครับ ไม่นานก็เสียอีก วางเครื่อง 3S non air (หมายถึงไม่ใช้ AIR FLOW METER ในการวัดอากาศเข้าเครื่อง แต่ใช้ MAP sensor แทน) ควรจะเอาเครื่อง MR2 มาวางครับ เพราะเป็นเกียร์ขับสอง วางแล้ว ก็น่าจะมันส์ พอตัวอยู่นะ เข้าประเด็น ขับสนุก (แต่สยองตอนเติมน้ำมัน) สเปคเครื่องเดิมให้เติมน้ำมัน 98 แต่ตอนนี้ บ้านเราไม่มีขายแล้ว ก็เลยจำต้องใช้ 95 แทน ECU ของเครื่องจะจับสัญญาณน็อกได้ มันจะปรับองศาการจุดระเบิดให้อ่อนลงเล็กน้อย (ภาษาช่างบ้านเราเรียก ปรับไฟอ่อนครับ) เครื่องก้อจะหายน็อก แต่จะแรงน้อยลงนิดหน่อย ถ้าจะเอาประหยัด ชั่วโมงนี้ ต้อง LPG หรือ NGV เท่านั้นครับ ถ้าจะให้แรงด้วย ต้องหาเครื่อง ที่ความจุมากๆ เช่น 2500,3000 cc มาลง แต่ถ้าจะลงใน celica น่าจะหาที่เป็น 4 สูบ ถ้าหาได้ ก็ลองดู เครื่อง camry 2.4 ครับ
ขอบคุนครับ ท่าลงตัว mr2 มันขับหลังม่ะใช่เหรอครับ รถผมขับหน้า ตัว non air flow ขับหน้ามันม่ะมีเหรอครับ ท่ามีมันราคาประมานเท่าไรอ่าครับ ท่าจะเอามาลงcelica อ่า
คุณ chai4 ขายฝากระโปรง wrcไปยังครับผมสนใจ ยังมีอีกไหม ของแท้เท่าไร หล่อเท่าไร อยากรู้ราคา คุณchai มีเหลือ mail เบอร์มาด้วยน่ะครับ
MR2 เป็นเครื่องวางขวางเหมือนขับหน้าครับ จึงเอาเครื่องและเกียร์มาใช้กับรถขับหน้าได้ เครื่อง non air จะมีใน MR2 รุ่นหลังๆ ราคา+ลง+upgrade ช่วงล่าง น่าจะมีไว้สัก 70-80k ครับ ถ้าไม่ทำช่วงล่าง อันตรายครับ
แจ่มมากครับ ถ้าคุณchai4 ขาย ก็ mail. มาหาผมก่อน .นิดนึงน้าทั้งฝาทั้งกันชนหน้าอ่าครับ รถผมใช้มาปีก่าๆแระครับ จนรู้สึกว่าใจเย็นเกินไปแล้ว ไม่ทราบว่าคุนchai 4ไปเจอมันนอนอืดอยู่แถวไหนอ่าครับ ผมจะได้ไปหาม้าง
ผมครวจะวางช่วงล่างก่าเบรคก่องดีก่าใช่ม่ะครับ ขอบคุนมากน่ะครับ คุนPetch ฝาตัวWRC แจ่มจิงๆ หล่อใหม่จะได้เหมือนของเดิมม่ะครับ (ถามความเห็น คุน Petch) แล้วพี่การ์น Fiber นี้ คุนPETCH พอรู้จักม่ะครับ ?
ถูกต้องนะคร้าบ ต้องทำเบรคและช่วงล่างก่อน หรือพร้อมลงเครื่องนะคร้าบ หล่อไฟเบอร์ ได้แต่ไม่เหมือนหรอกครับ เพราะฝา WRC มีรายละเอียดเยอะแยะ แต่ถ้าจะใช้ฝากระโปรง WRC + เครื่อง 3SGTE ก็ต้องใช้อินเตอร์น้ำ นะครับ เพราะออกแบบมาใช้กันกับอินเตอร์น้ำ ถ้าจะไม่เอา ก็ต้องย้ายอินเตอร์มาไว้ด้านหน้า หลังกันชนครับ ตอนนี้ลองโทรหา คุณ chai4 ดูก่อน เพราะเพิ่งไปเจอกันชนWRC แท้มา บอกราคาไม่แรงนะ
สนครับ มันซ่อมได้ใช่ม่ะฮะ ซ่อมแล้ว สวยเหมือนเดิมใช่ม่ะครับ เบอร์ติดต่อ มาเลย หรือจะติดต่อมา จองแล้วห้ามขายไคน้า T-T หามานานนนน