อืมม ปัญหาคลาสสิค... ผมคงขอตอบแบบคลุมๆ ไปก่อนนะครับ เอาเท่าที่พอรู้ละกัน ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมจะมาตอบให้ทีหลังครับ ติดตามละกัน และรบกวนขอข้อมูลเครื่องคุณด้วยว่าทำอะไรไปบ้าง เครื่องมาจากรุ่นไหน สายไฟตัดมาหรือไม่ สภาพเครื่องเป็นไง ฯลฯ มีข้อมูลอะไรเอามาให้ครบ... 1. เซ็นเซอร์ไม่ครบ : เครื่องจะทำงานเอ๋อๆ เพราะการประมวลผลพลาด จะเกิดเป็นค่า Fault ขึ้นมา กล่องก็อาจจะเข้า Safe Mode ไว้ กล่องจะจำไว้ ว่าตัวนี้มีปัญหาอยู่ จ่ายน้ำมันซี๊ซั๊ว คือถมให้มันวิ่งไปก่อน เลยทำให้กินน้ำมันมาก ไม่มีแรง ควันดำ อันนี้ผมไม่รู้นะว่าของคุณอะไรขาด ต้องหาช่างวายริ่งเก่งๆ เช็คและทำให้ใหม่... 2. Speed Sensor : ถ้าไม่มี หรือไม่ได้ต่อ มันจะไม่รู้ว่ารถวิ่งด้วยความเร็วเท่าไหร่ ก็เป็นส่วนที่ผิดพลาดได้... 3. Attessa 4WD : ถ้าเราเอามาวางใน 200 SX ก็ต้องแปลงเป็นขับสอง สัญญาณขับสี่ (ไม่ใช่ Full Time แต่เป็นแบบ Part Time) จะหายไป ตรงนี้แหละเป็นปัญหาส่วนใหญ่ของยีบหก ถ้าไม่จัดการตรงนี้ เครื่องก็ทำงานไม่สมบูรณ์ ไม่เหมือนกับพวก JZ ที่เป็นขับหลังมาแต่กำเนิด จึงไม่ค่อยมีปัญหาตรงนี้ นี่ก็เป็นอีกส่วนนึง ที่คนไม่ค่อยนิยม 26 กับรถขับสอง เพราะมันต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วย แต่ถ้าจะเล่นก็เล่นได้ ส่วนใหญ่เค้าก็นิยมยกเลิกกล่องเดิมไป ใส่กล่อง Stand Alone ที่สามารถจูนได้ (Programmable) เพื่อตัดปัญหาเรื่องจุกจิกพวกนี้ไป แต่ยังไงเซ็นเซอร์ก็ต้องต่อให้ครบ ก็เห็นมี 26 ทำไม่มากแต่แรงๆ ในบอดี้ 200 ตั้งหลายคัน ถ้าทำสมบูรณ์ๆ มันก็ไม่เลวครับ... 4. Engine Trouble : เกิดปัญหาจากตัวเครื่องยนต์เอง ตั้งไฟจุดระเบิดไม่ถูก แรงดันเบนซินไม่ได้ หัวเทียนเจ๊ง หัวฉีดรั่ว ตั้ง Regulator มากเกินไป หรือต่อผิด เครื่องหลวม หรือมีปัญหาช้ำใน กำลังอัดตก ท่ออากาศรั่ว อะไรพวกนี้แหละครับ ลองไล่ดูละกัน...
เอ .... เอาแบบคร่าวๆ ตอนวางเครื่องได้ทำอะไรและเปลี่ยนอะไรไปมั่งครับ ช่ายวายสาย ครบหรือเปล่า ทางที่ดีถ้าอยากจะรู้คงต้องไปเสียบ กล่อง เอาแล้ว จะได้เช็คดูว่ามีอะไรที่ ขาดหายไปหรือไม่
สรุปว่าเครื่องหลวมและสายพานไทม์มิ่งโดดข้ามเฟืองก้อเลยไปซื้อท่อนตรงมาใส่แคม272 lift 9.5กล่องFCON V PRO กะT 78 -33 DDก้อเลยแรงสมใจแต่เป๋าแฟบเลยครับพี่น้อง
โอเคครับ ยินดีด้วยที่กลับมาแรงได้แล้ว... เสียตังค์แล้วได้ผลที่ดีกลับมา แหม มันสุขใจจริงนะพี่น้องเอ๊ย... + อ้างถึง ตอบกลับ