benz 190e วาง 1j vvti โบ ติดแก๊ส!!!

การสนทนาใน 'Gas' เริ่มโดย AuRaZz, 14 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0
    มันจะปันหาเรื่องความร้อนมั้ยอ่ะครับ แบบว่าจะติดแก๊สแต่อยากได้เทอโบด้วยอ่ะ จะแก้ปันหาเรื่องความร้อนได้มั้ยอ่ะ หรือถ้าไม่โบ ใส่ 2j ไปเลยได้มั้ยอ่ะครับ จะหนักเกินไปป่าว อ่า
     
  2. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    1Jz vv โบ กะ 2Jz Ge มานคนละฟิวกานเลยนะครับ

    เป็นผมเอา 1Jz vv โบ ติดเเก๊สดีกว่ามันกว่าเยอะ เเต่รถติดเเก๊สความร้อนเยอะ คงต้องทำระบบระบายความร้อนดีๆเลยครับ
     
  3. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0
    อ่า แล้วมีใครทำมั่งยังอ่ะคับ 1 jz โบ vvti แล้วติดแก๊ส ใน 190e อ่า มีใครทำแล้วบอกป๋มด้วยนะครับ อยากจะปรึกษาอ่ะครับ ขอบคุนมากครับ
     
  4. ก่อนอื่นขอถามเจ้าของกระทู้คำถามแรกก่อนว่าทำไมถึงต้องเจาะจงเป็น 1jz vvti

    เลือกเพราะอะไร เลือกเพราะความสด หรือ ความแรง หรือเพราะแค่เห็นมันเป็นระบบแปรผันและใหม่ดี

    สองคุณได้ศึกษาความแตกต่างของ 1 jzgte กับ 1jz vvti มามากน้อยแค่ไหน

    ส่วนตัวถ้าจะเล่น j และติดแก็สด้วย แนะนำว่า 1jz gte น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

    หรือถ้ายังอยากจะลง vvti อยู่ ก็หาเครื่องที่มันได้มาแบบครบๆ ด้วยละหรือไม่ก็หาอู่ที่วายสายไฟให้สมบูรณ์ละกัน

    เพราะถ้าวายไม่ดีมันจะกินน้ำมัน แถมไม่วิ่งเอาอีกด้วย
     
  5. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0
    อยากได้ที่มันประหยัดกว่าอ่า แล้ว vvti หาช่างที่ลงดีๆยากหรอคับตอนนี้ แล้วก็ของไม่ค่อยครบด้วยหรอคับ ขอคำแนะนำด้วยคร๊าบบบบ เล่นเอ็มมั้ยอ่ารบกวนแอดมาทีคับ [email protected]
     
  6. @nice car

    @nice car New Member VIP

    436
    19
    0
    ต้องถามตัวเองก่อนครับ ว่า อยากได้อะไร แรงหรือประหยัด
    ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้า กิน GAS VVTi ผมว่าอย่าไปเล่นเลยครับ ถ้าไม่ติดหัวฉีดผมว่าจูนยากแน่
    ถ้าเอาแรง 1J โบ ติดแก็สง่ายกว่า จบไม่ยากเลย
    ถ้าไม่เอาแรงเน้นประหยัด ความแรงพอได้ เอา 1J ไม่โบฝาดำ ถ้าไม่พอ 2J ไม่โบฝาดำ จบกับแก็สง่ายมากๆ บอดี้ 190 แค่ 1J ไม่โบไล่เฟืองท้ายดีๆ ก็วิ่งนะครับ ถ้าเน้นประหยัด
    ที่บ้านมี 124 ของผมไม่โบฝาดำ ไม่จุกจิก แต่อีกคัน VVTi จุกจิกกว่านะผมนะพี่ชายผมยังเบื่อเลย กรณีใช้แก็สนะ
     
  7. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0

    ขอบคุนมากครับ ถ้าผมติดแก๊สคงจะติดแบบหัวฉีดอ่ะคนครับ vvti ยังคงจุกจิกอยู่ใช่ป่ะถึงจะเปนหัวฉีดอ่ะ แล้ว 1j โบ ติดแก๊สนี่จะแก้ปันหาความร้อนได้มั้ยอ่า แบบว่าอยากได้เทอโบด้วยอ่ะ อิอิ :p
     
  8. vagrant3036

    vagrant3036 Member Member

    375
    9
    18
    แก้ได้อยู่แล้วครับ ก็ทำหม้อน้ำใหม่ เอา3ช่องนอนเลย พัดลมของ190E แบบคู่บางๆ ก็เจ๋งอยู่แล้วครับ เป่าอัดเข้าไป และอีกอย่าง เครื่องรถญี่ปุ่นความร้อนมันน้อยกว่าเครื่องเดิมอยู่แล้วครับ
    ส่วนอยากได้โบ ก็1JZ-GTE แต่ต้องทำเทอร์โบใหม่นะครับ คือเซ็ทเป็นโบเดี่ยว เพื่อตัดป้องกันปั้มเพาเวอร์พังเร็ว เพราะเทอร์โบเดิมมันใกล้ ปั้มเพาเวอร์มากครับ
     
  9. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0
    อ่อ ขอบคุนมากครับ สำหรับทุกความเห็น อยากได้หลายๆแนวทางหลายๆความเห็น ช่วยแนะนำด้วยคร๊าบบบ
     
  10. foonpoon

    foonpoon New Member Member

    388
    14
    0
    เอา ประหยัด น่า จะเป็น 2 เจ กีอี + แก้ส ก็ น่าจะประหยัดดีนะครับ
     
  11. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0
    ประหยัดกว่า 1j gte แล้วเรื่องความแรงนี่อันไหนแรงกว่ากันอ่า
     
  12. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0
  13. foonpoon

    foonpoon New Member Member

    388
    14
    0


    พวกมีหอย ย่อมแรงกว่า เสมอครับ

    รถไม่มีหอย เวลา แข่ง กะรถมีหอย ใช้ ตัวคูณ 1.7


    สำหรับ ปรับ ซีซีครับ

    เช่น 2000 เทอร์โบ *1.7 ต้อง แข่ง กะ 3400 ไม่มีหอย อ่ะ ถึง จะ พอสูสีกัน:D :eek: :D
     
  14. ชายต้น

    ชายต้น New Member Member

    3,490
    39
    0
  15. attache

    attache New Member Member

    132
    0
    0
    jz vvti ติดเเก็สได้เเต่ระวังก้านขาดนะครับ เจอมากับตัวเอง backfire ทีเดียวก้านโผล่ข้างเสื้อสูบเลย เห็นช่างบอกว่า jz vvti ก้านสูบมันเล็ก ไม่เหมือน jzตัวเก่า
     
  16. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0

    อ่อขอบคุนมากเลยครับพี่ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วว อิอิ แล้วงี้ถ้าเอาไม่ติดแก๊ส 1j gte กับ 1j โบ vvti อันไหนพี่ว่าเหมาะกว่ากันอ่ะ
     
  17. รถเล็กๆ

    รถเล็กๆ New Member Member

    10
    1
    0
    ผมว่าถ้าขับเครื่องเดิมอยู่ 190อี แค่วาง 1jge มันก็รู้สึกดีกว่ากันแล้วแต่ถ้าอยากได้แรงขึ้นก็เล่น 2 j ไม่โบ แค่นี้ก็เปลี่ยนฟิวส์เยอะแร่ะ แถมประหยัดตังค์ด้วย

    ยิ่งติดแก๊ซช่างบอกว่าถ้ากับโบมันมีปัญหาจุกจิกอยู่ แต่เห็นบอกว่ามีหม้อต้มโบแล้วเดี๋ยวนี้ อย่างงัยก็ลองดูคับ เรื่องความร้อนพอแก้ไขได้แต่ไม่มาก
     
  18. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0
  19. AuRaZz

    AuRaZz New Member Member

    11
    0
    0
  20. whistler190

    whistler190 New Member Member

    118
    9
    0
    UP UP
     
  21. newgeneration

    newgeneration New Member Member

    14
    0
    0
    ..

    ...หัวฉีดเลย จบ
     
  22. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    หาอู่ดีๆ ก็ไม่มีปัญหาครับ
     
  23. newgeneration

    newgeneration New Member Member

    14
    0
    0
    ..

    ตอนนี้ใช้งานมาครบ 1 ขวบพอดี เลยมีของขวัญให้ตัวเอง(เงินที่เหลือจากการติดแก๊สนี่แหละ)

    1JZ-GTE VVTi JZX100 MARK2

    -เซทโบเดี่ยว TD04-25G บูทต์ 1.2 บาร์ เวสเกต ตาน้อง 50 MM (ของเดิมบูทต์ 0.8 บาร์ ที่ 2000กว่ารอบ เวสเกตกระป๋อง)
    -ปีกผี้เสื้อแต่ง 80 MM (ของเดิม 60กว่า)
    -โบออฟวาวล์ HKS SQV (ของเดิม วนกลับ)

    แก๊ส LPG ระบบหัวฉีด ขับไปจูนส่วนผสมไปโดยดูจาก A/F METER

    พังไม่พังไม่รู้หลังปีใหม่นี้รู้กัน
    เดี๋ยวจะเอารูปมาให้ดูพรางๆแต่ขอเป็นพรุ่งนี้นะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้