คือตอนนี้สนใจทั้งสองตัวนี้อยู่น่ะครับ เลยอยาดทราบรายละเอียดสักนิดหน่อย - DC2นี่มีแต่เกียร์ธรรมดาใช่มั้ยครับ - สมรรถนะต่างกันมากมั้ยทั้งเครื่อง,ระบบส่งกำลัง,ช่วงล่าง - การดูแลรักษา,อะไหล่ - ทั้งสองตัวนี้น่าเล่นที่รุ่นปีอะไรครับและราคาตัวรถต่างกันเยอะมั้ย - ใครมีทรรศนะอะไรเกี่ยวกับสองรุ่นนี้ก็ช่วยกันโพสได้นะครับ ขอบคุณมากครับ
DC 2 นำเข้ามาขายในเมืองไทย มีแต่เกียร์ธรรมดาครับ สมรรถนะ ถ้าเอาเครื่องติดรถด้วยกันมาเทียบ DC 2 เหนือกว่าเยอะในทุกๆด้านครับ , ช่วงล่างใกล้เคียงกันแต่เพราะบอดี้ จึงทำให้ DC เหนือกว่า การดูแล และ อะไหล่ พอๆกันครับ DC มีให้เล่นแค่รุ่นเดียวครับ คือ 94-96 Si ก็หาปี 98 ขึ้นมาครับ ราคา DC เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เท่าไหร่ ก็เท่านั้นครับ ( เดิมๆประมาณ 5 ) แล้วแต่คนชอบครับ no comment
สวัสดีครับคุณ P7 ..... ก่อนอื่น ผมอยากแนะนำก่อนว่าการถามลักษณะนี้เป็นคำถามที่ ไม่ควรนะคับ .... หรืออยากจะบอกว่าการถามเชิงเปรียบเทียบลักษณะนี้เป็นการถามที่นำมาซึ่งความแตกแยกระหว่าง รถทั้ง 2 คลับ คับ.....เพราะการตอบข้อแตกต่างของรถอีกรุ่น(civic)เป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มผู้ใช้อินทิกร้าจะ ตอบได้ดีกว่าผู้ที่ใช้อยู่ แม้ว่าการตอบข้อมูลของกลุ่มอินทิกร้าอาจน่าสงสัยที่ว่าจะตอบข้อมูลด้านลบ ไม่เท็จจริงพอ หรือ ถึงกับต้องใช้ข้อมูลล้ำลึกขนาดมองที่ข้อเสียของ civic ที่ อินทิกร้า ตอบแล้วไปถามที่ civic ถึงข้อเสียของ อินทิกร้า ที่ civic ตอบ...... รถแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นจุดด้อยเสมอ ถ้ารับได้ก็ชั่งน้ำหนัก ตกลงปลงใจกัน แต่เมื่อวางใจถามคนในบอร์ดนี้แล้ว ขอให้เชื่อคับว่า พวกเราตอบด้วยคตวามจริง..... ดังนั้นผมจึงอยากให้ถามเกี่ยวกับข้อมูลที่อยากรู้ของอินทิกร้า เท่านั้นเพื่อนำข้อมูลที่ได้ ไปเปรียบเทียบเอาเอง หรือถ้าไม่รู้จะถามอะไร คำตอบโดยรวมจะอยู่ในกระทู้ รวมหัวข้อ นี้คับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=127906 ในนี้บอจะมีคำถามคำตอบอยู่บ้าง นอกเหนือจากนี้ ให้ถามเพิ่มเติมนะคับ...... ทีนี้คำถามที่ถามผมตอบให้ก่อนเลยละกันแต่ผมไม่เปรียบเทียบนะ อินทิกร้า มีแต่เกียร์ธรรมดาที่นำเข้าขายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ส่วน เกียร์ออโต้เป็นรุ่นที่ นำเข้าเอง โดยผู้นำเข้าอิสระ ทั้งนี้รวมถึงรุ่นพิเศษอย่าง type-r ... โดยรุ่นที่นำเข้ามาขายเป็นปี94 โฉมตากลมทั้งหมด ให้เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตล์ (B18C) ระบบวาวลแปรผัน (dohc vtec) 170 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ช่วงล่างเป็นแบบ double wishbone ดีสเบรค 4 ล้อ abs air bag ในส่วนการดูแลรักษาจะเป็นเรื่องของเซนเซอร์ และ ช่วงล่างที่หมดอายุไปตามเวลา เมื่อได้รถมาการตรวจเช็ค 2 ส่วนนี้เป็นเรื่องสำคัญควบคู่ไปกับการดูตัวถังว่าชนหนักมาหรือไม่ อุปกรณ์ภายนอกภายในอยู่ในสะภาพที่ดีหรือปล่าว นี่คือพื้นฐานหลักๆที่ถาม ส่วนด้านทัศนะ.... ผมใช้รุ่นนี้มา 6 ปีแล้ว อาจน้อยกว่าสมาชิกบางท่านในนี้ แต่ก็มากพอที่จะ บอกเล่าถึงทัศนะได้ดีเกี่ยวกับรุ่นนี้..... อินทิกร้าเป็นรถที่ผมเชื่อว่าในกลุ่มคนเล่นรถฮอนด้าด้วยกันมองว่าเป็นรถที่น่าใช้ ด้วยเรื่องของ รูปทรงและสมรรถนะที่ให้มาตั้งแต่เกิด ขณะเดียวกันก็เป็นรถที่ไม่ต้องการการดูแลที่จุกจิกนัก เมื่อเทียบกับรถเก่าในปี94ด้วยกันเพราะอะไหล่สามารถหาทดแทนได้ดีสามารถใช้ร่วมกับ eg ได้ หลายชิ้นโดยเฉพาะช่วงล่าง ต่อภาษีไม่แพง อัตราการกินน้ำมันก็ 8 -10 กิโลเมตรต่อลิตล์ อาจดูเหมือนกินน้ำมันในยุคนี้แต่หากเปรียบเทียบรถที่กินน้ำมันในระดับเดียวกันแต่ได้อัตราเร่งที่ดีกว่า ก็คงไม่ต้องคิดมากอะไร เพื่อนๆ หลายคนใช้เครื่องตัวนี้เพื่อทำงานและไปเรียนได้อย่างสบาย ติดตรงที่ว่า คุนควรจะเติม 95 เอาไว้จะดีกว่าคับ เพราะถ้าข้อนี้ไม่ผ่านสำหรับคุน คงจะลำบาก เพราะชั่วโมงนี้จะไม่พูดเรื่องนี้ในทัศนะคงจะไม่ได้ หรือเป็นรถคันที่ 2 ของบ้านก็น่าสนใจ ไว้ใช้ขับกินลม หรือ วันหยุดวันอาทิตย์ (ซันรูฟเค้ามีทุกคัน) ผ่านตรงนี้ไปประกอบกับหารถดีได้ ก็ไม่มีไรต้องห่วงคับ..... สำหรับผมเบื่องต้นจริงๆกับทัศนะก่อนที่เราจะพูดถึงเรื่องอื่นอย่างของแต่งและการโมดิฟาย ที่มีทำกันอย่างดาดดื่น....
ผมมีทั้ง 2 รุ่นเลยคับ แหะๆๆ อินเทกร้าเป็นรถที่มีพื้นฐานบอดี้ที่เป็นสปอร์ตกว่าในทุกๆด้าน แต่ปีจะเก่ากว่า ส่วน SI ก็สปอร์ตเหมือนกันแต่ยังไปไม่สุดเท่า อิน แต่จะได้รถปีใหม่ แต่สองรุ่นนี้มีอย่างนึงที่เหมือนกันคือ ใช้แล้วคนขับหล่อเหมือนกัน 555 (ไปเช็คเรทติ้งมาแล้วคับ)
คนหล่อ ขับ อะไรก็หล่อ ใช่มั้ยครับพี่อาท ดูอย่างพี่อาทสิ ขับกระบะ สาวก็ติดตรึม เพราะอะไร เพราะ เค้าหล่อนะสิ อ้าวอ่านแล้ว งง สิ ผมก็ยัง งง ตัวเองอยู่เลยนิ แต่ก็คือ เค้าหล่อ นั่นแหละ อ้าวชีวิต งง ครับ พี่น้อง
ขอโทษครับ ไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดข้อขัดแย้งหรือข้อพิพาทใดๆกับทั้งสองคลับเลยครับ ขออภัยจริงๆครับ ขอถามอีกนิดนะครับ ถ้าจะเล่นDC2ตอนนี้มาใช้ในชีวิตประจำวันด้วยเนี่ย มันยังคุ้มมั้ยครับกับอายุอานามของมัน หรือว่าเรื่องอายุไม่เกี่ยว *ขอบคุณสำหรับทุกข้อคิดเห็นและความรู้ครับ
คับ..... สำหรับ dc2 เรื่องอายุไม่เกี่ยวจริงๆ.... หลายคนก็มักจะถามลักญณะเดียวๆกันนี่หละคับว่ามันจะคุ้มมั้ยรถเก่าขนาดนี้ถ้าจะเอามาใช้ ในชีวิตประจำวัน.... รถรุ่นนี้อย่างที่ผมบอกไปแล้วว่าไม่ได้ต้องการการดูแลมาก และ อะไหล่หาง่ายราคาถูก โดยเฉพาะถ้าคุนใช้ โฉมตากลมเดิม ๆ เครื่อง b18c ฝาดำ หรือ ฝาแดงแบบไม่ได้ต้องการการโมดิฟายเพิ่มทั้งตัว คุนมีโอกาสใช้รถรุ่นนี้แบบสบายๆคับ... ทีนี้ผมอยากให้มองว่ารถรุ่นนี้คุนได้มาที่ราคาแถวๆ500000+-30000 ซึ่งใหม่ๆอยู่ที่ 995000 ทุกวันนี้ซื้อขายอยู่ใน 500000 ผมมองว่าคุนกำลังซื้ออะไรบางอย่างที่มากกว่ารถแล้ว... เพราะเวลาขายต่อหากคุนได้รถมาสะภาพดี คุนก็สามารถขายกลับไปที่ราคาเดิมได้เร็ว คุ้มมั้ยคับ..... dc2 เป็นรถที่มีอายุมากก็จริง แต่ในปี94ด้วยกันผมสังเกตุว่า อะไหล่ ยางขอบต่างๆยังอยู่ในสะภาพดี มีบางคันที่เคยรื้อเคยชนเท่านั้นที่มักจะไมสวย นั่นก็เป็นเรื่องธรรมดาของสะภาพรถที่คุนต้องเลือกดีๆคับ หรือหากได้รถมาสะภาพโทรมจริงๆ อะไหล่สะภาพดี ยังหามาทดแทนได้มากมายราคาถูก ถูกขนาดไหน สมมุตว่า รถมีชนหน้ามาเลยคานหน้าไม่สวยด้วย คุนสามารถซื้อหน้าตัดตากลมจากเพื่อนๆ ในบอร์ดนี้ได้ราคาถูกกว่าในเซียงกงถึง 50 เปอร์เซนต์ นี่ไม่รวมถึงอะไหล่ยิบๆย่อยๆที่บางครั้งไม่จำเป็น ต้องซื้อเหมา หลายๆท่านแยกขายเพราะขี้เกียจเก็บก็มากมาย และนี่ก็ยังไม่รวมอะไหล่แปลงหน้า เป็นไฟยาวที่ทุกวันนี้ราคาก็ถูกจนน่าใจหาย.... เมื่อราคารถที่มันไม่ตกต่ำ อะไหล่ที่หาง่ายราคาไม่แพงแล้ว อู่ซ่อมครับ อู่ซ่อมรถรุ่นนี้ก็มีรองรับ ตั้งแต่เรื่องเครื่อง ช่วงล่าง ไปยันตัวถัง และที่สำคัญ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่ใจดีในบอร์ดนี้ก็มากมาย เป็นกันเองทุกคน.... ลองเลือกหาดูรถสะภาพดีๆก่อนคับ อย่าพึ่งมองออฟชั่นของรถ เปรียบเทียบราคากับความสมบูรณ์ของรถ มาก่อน dc2 หาซื้อยากกว่าผมบอกอย่างนั้น แต่มันไม่ได้ใช้ยาก ลองเลือกหาดูก่อนคับ สงสัยคันไหน ไม่แน่ใจอยากให้พาไปดูก็ยินดีคับ... + อ้างถึง ตอบกลับ