เผอิญเพื่อนผมบอกว่าถ้าจะเอาซีเดียมาแปลงสู้ซื้อ Im มาเลยดีก่า เพื่อนๆคิดว่าแบบไหนจะคุ้มก่ากัน อย่าลืมตอบด้วยนะว่าเครื่องอันไหนแรงก่าและกินน้ำมันน้อยก่าด้วย
ถ้าถามว่าใครแรงกว่า ในกระทู้อีโว คงรู้นะครับว่าจะได้คำตอบยังไง อิอิ อิมยังไม่เคยขับเลยครับ ขับมาแต่อีโว 5 ปีแหละ เริ่มชิน มันไม่แรงแล้วอ่ะ กินน้ำมัน อีโว อยุ่ที่ 6-10 โล/ลิตรอ่ะครับแล้วแต่คัน
ถ้าเอาซีเดียมาแปลงก็ต้องทำอีโว7-8-9 ราคาก็ล้านขึ้น ถ้าในราคานี้ก็ต้องเป็นอิมตัว GDB ตากลมตาเหยี่ยวทั้งหลาย ถามว่าอะไรคุ้มค่ากว่า ถ้ามองในแง่ของราคาที่ต่างกันไม่มากอิมคุ้มกว่าเพราะไม่ได้แปลงเยอะเหมือนอีโว(ขึ้นอยุ่กับอู่ที่ทำอีโวออกมาด้วยนะ) แต่ถ้ามองระยะยาวอีโวดีกว่าเพราะอะหลั่ยถูกกว่าอู่เยอะกว่า สมรรถนะพอๆกันได้เปรียบเสียเปรียบบางอย่าง เรื่องความแรงไปหาอ่านในกระทู้เก่าๆบอกไม่ได้เดี๋ยวหาว่าเข้าข้างตัวเอง เรื่องกินน้ำมันมั้ยอันนี้บอกกันตามตรงว่าคนเล่นรถประเภทนี้เรื่องน้ำมันไม่ค่อยพูดกัน (จุกจนไม่อยากพูดรึป่าว) ยิ่งแรงยิ่งสิ้นเปลือง เปลืองทั้งทรัพยากรและทรัพย์สิน ปล.ทำให้แรงทำไม่ยากแต่จะทำให้มันคงทนมันยากยิ่งกว่า แรงกับพังใกล้กันนิดเดียว
อีโว กับ อิม มีเอกลักษณ์ ไปคนละอย่างแล้ว แต่ใครจะชอบแบบไหน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ค่าใช้จ่ายในการดูแลที่สูงมาก ทั้งคู่ เพราะรถทั้งอิมและอีโว ไม่ใช่รถบ้านเอามาแต่ง แต่เป็นรถแข่งที่ สามารถใช้งานบนถนนได้ ค่าดูแลจึงสูงกว่ารถบ้านมาแต่งซิ่ง แน่นอน ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย ในการทำ ถ้าจะให้คำนวณว่าใช้เงินเท่าไร ต้องถามว่าเรามีงบประมาณอยู่เท่าไรก่อนดีกว่าครับ แล้วจะตอบได้ว่าพอทำ หรือไม่พอทำ
เพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ รถประเภทนี้มันเป็น HIGHPERFORMANCE CAR หมายความว่า รถยนต์สมรรถนะสูงไม่ใช่ SPORT CAR นะครับ ลองศึกษาดูว่ามัน HIGHPERFORMANCE ยังไง ลองดูครับพี่น้อง
EVO คับถ้าคิดจะใช้กันยาวๆ อะไหล่หาง่ายกว่า เซอร์วิสก็ง่ายกว่า ส่วน IM ไม่ใช่ไม่ดีนะคับ แต่เวลามีปัญหาทีแทบร้อง ยกตัวอย่างเช่นผมอยู่ขอนแก่นมีอู่ที่สามารถเซอร์วิสหรือโม EVO ได้ แต่กับ IM เนี่ยจบกันเลยคับ เมื่อไม่นานมานี้รุ่นน้องผมที่ใช้ IM อยู่ เครื่องมีปัญหาต้องยกรถลงกรุงเทพอย่างเดียวเลย ไม่มีอู่ไหนซ่อมได้ ที่เล่ามาเป็นแนวทางเฉยๆคับคิดดูเล่นๆ อิอิ .............. ปล . ถ้าอยู่ที่ กทม จะ EVO หรือ IM คงไม่น่าจะมีปัญหามั้งคับ แล้วคุณคิดว่าจะไม่ออกต่างจังหวัดกับรถคันเก่งบ้างเหรอ หุหุ .............
ตามนั้นเลยครับ พูดไปแล้วเป็นรถ Sedan ขับเคลื่อน 4 ล้อ 2 ค่าย ที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง กันครับ ซึ่งถ้าจะให้ตัดสินว่าใครแรงกว่าใครนั้นคงยาก เพราะน่าจะขึ้นอยู่ กับการนำไปใช้กับประเภทของการแข่งขับซะมากกว่า อย่างเช่น Drag , Circuit ส่วนเรื่องน้ำมัน ไม่ต้องพูดเลยครับ ..... กินมากทั้งคู่แหละ อยู่ที่ทำมากน้อย
ถามตัวเอง ก่อน ว่าชอบแบบไหน มีหลายคน ที่ มี ทั้ง อิม และ อีโว ในบ้านเดียวกัน ด้วยความอยากลอง อิม ขับสนุก ถ้าเดิมๆ ไม่ได้เซ็ทปรับแต่ง ช่วงล่าง อิม จะขับ ง่ายกว่า อีโว หน้าดื้อ ต้อง เซ็ท รถ เป็นการใหญ่ ถ้าจะแข่ง ก้อถึงขั้น ต้อง ข่มขืน กันให้เข้าโค้ง กันไปข้างนึง อันนี้ เทียบจาก 6 กับ ตากลม นะคับ แต่ถ้า จะทำให้แรงนั้น อิม ค่อนข้างเสียเปรียบ ในของซิ่ง ที่แพง และ ความทนทาน ของเครื่อง ยนต์ นั้น ยังเป็นรอง อีโว คับ ถ้า เงิน เท่ากัน อีโว จะแรงได้ง่าย กว่าคับ ส่วนอิม ต้องเหนื่อยนิดนึง ถ้าถามว่า ขับ ชิวๆ บ้าน ๆ ก้อแล้วแต่ชอบ คับ เดิมๆ ทั้งคู่ ดีทั้งนั้น คับ ถ้าไม่ได้ โม ปัญหา มักไม่ค่อยเกิด แต่ถ้าเอาไปแข่ง ได้เปรียบเสียเปรียบ ต่างกัน จิมคาน่า อิม เยอะ แดร็ก อีโว เพียบคับ ในขณะเดียวกัน ทำ อีโว ตอนนี้ ไม่ค่อยคุ้ม เท่าไร หาซื้อ มือ สอง ที่ทำเสร็จ แล้ว ประวัติ ดีๆ น่าจะคุ้มกว่าคับ + อ้างถึง ตอบกลับ