3k ควรใช้หัวเทียนเบอร์อาไรดีคับผมเพิ่งหัดเล่น รถคับรบกวนด้วยคับ ปล. เคยเปลี่ยนหัวเทียนแล้วช่างเค้าใช้เบอร์16 ทั่วไปของโตโยต้าคับ วิ่งแล้วเหมือนไม่ออกเลยคับ
ดูจากคู่มือที่ผมมีข้อมูล 3K นิดหน่อย ....ใช้เบอร์ 16 เดียวกันกับ 2TC ของผมครับ วิ่งไม่ออกมีหลายเหตุครับ ตอนเปลี่ยนหัวเทียนช่างได้ดูระบบไฟให้ด้วยหรือเปล่าครับ แค่ตั้งไฟอ่อนเกินไปหน่อย อาการวิ่งไม่ออกก็เกิดได้ครับ แต่หัวเทียนถูกเบอร์แล้วล่ะครับ อ้อ ระยะเขี้ยว 0.8 มม นะครับ
มะใช่คับ รบกวนอีกที คับ เบอร์ หัวเทียนอะคับ หัวเทียนต้องเป็น เคี้ยวยาวๆ ใช่ปะคับ แต่ช่างเค้าเปลี่ยนเป็น หัวสั้นๆ มา เลย ไม่รู้ว่า ของเก่าเป็น เบอร์อาไรคับ
อือม์... ผมดูจากเสป็ค(USD-CANADA) ก็เบอร์ 16 นะครับ เอาแบบละเอียดละกัน.... สำหรับเครื่อง 3K-C นะครับ spark plug: W16EX-U หรือ W16EP ของ Nippon Denso ถ้าเป็นของ NGK ก็ใช้ BP5EA-L หรือ BP5ES-L plug gap: 0.8 mm ignition timing: +5 grads at 750 rpm ลองเช็คดูนะครับ
แหะๆๆ นอกจากตำราแล้ว ผมก็มีแต่อ้างอิงบุตรและภรรยาเท่านั้นครับ แหะๆๆ (เช่นลูกติดสอบ เมียติดงาน วันนี้ไปกินเหล้าด้วยไม่ได้.... อะไรทำนองนั้นอ่ะครับ อิอิ )
ผมใส่ผิดเบอร์ ซะและ เวรกรรมเพิ่งถอดมาดู ใช้มาตั้ง 2ชุดและ เวรๆๆ แล้วมีสูตรเปลี่ยนหัวเทียนให้จุดระเบิดดีกว่าเดิมมั้งป่าวครับพี่ 3k เหมือนเดิม ขอบคุณครับพี่ หมู
ยินดีด้วยที่หาปัญหาเจอครับ หัวเทียนถ้าจะให้จุดระเบิดดีขึ้น แต่อย่างอื่นไม่เปลี่ยน ก็ลองพวกสี่เขี้ยวของ Bosch หรือไม่ก็ใช้พวก Platinum ครับ ผมลองใช้ Platinum กับอีคาร์ ก็ใช้ได้ดีนะ สองหมื่นกว่าโลแล้วยังเนียนครับ บางคนเค้าว่า ถ้าเครื่องใช้รอบต่ำเป็นปกติ เช่นวิ่งแต่ในเมืองตลอด ไม่ออกไปอัดแช่รอบสูงนานๆ เช่นไปต่างจังหวัดบ้าง ให้ลองใช้หัวเทียนร้อนขึ้นมาซักเบอร์ครับ แต่เท่าที่ผมเปิดตารางดูเนี่ย Nippon Denso เบอร์ร้อนสุดก็เบอร์ 16 นี่แหละครับ ไม่รู้ว่าหัวเทียนมอไซค์จะมีเบอร์ร้อนกว่านี้หรือเปล่านะ อ้อ ถ้าจะลองใช้ Bosch เบอร์ที่เทียบกับเบอร์ Nippon Denso 16 ก็คือ Bosch 8 นะครับ... เบอร์หัวเทียนโดยปกติ เลขมากขึ้นจะเป็นเบอร์เย็นลง ยกเว้น Bosch(เท่าที่รู้) คือเบอร์น้อยๆ อย่าง 5 6 ...จะเย็นกว่าเบอร์ 8 ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ