รถผม B14 คอยล์ไฟสูงน่าจะเริ่มรั่วละ เพราะบางทีจะมีอั้น + สะดุด เวลา 2,500+ RPM แล้วค่อยถ้าค่อยไล่รอบที่เกียร์ 5 ยังไงก็ไปไม่เกิน 4,000 รอบ แถมช่วง 3,800+ รอบ เข็มความร้อนมีตีแบบแกว่งมากด้วย ทีนี้อยากรู้ว่า เพื่อนๆ พี่ๆ ถ้าต้องเปลี่ยนคอยล์ไฟสูงนี่ ระหว่าง 1. เปลี่ยนคอยล์ไฟสูงมือ 1 จากร้านอะไหล่ ราคาน่าจะไม่เกิน 1,000 2. เปลี่ยนจานจ่ายทั้งชุดจากเซียงกง ราคาน่าจะ 2,500 ประมาณนี้ เพื่อนๆ พี่ๆ จะเลือกทางไหนครับ (เพราะข้อ 1 ประมาณ 2 ปี เปลี่ยนที) แล้วอีกนิด ถ้าเป็นทางเลือกที่ 1 เราจะเอาคอยล์ไฟสูงของเครื่อง SR20 มาใช้แทนได้ไม๊ครับ ขอบคุณครับ
กินหัวเทียนเป็นยังไงอะครับ ผมไม่ทราบก็เลยตอบไม่ได้ แต่ตอนนี้ไปถอดหัวเทียนดูเลย 4 สูบ อาการเดียวกันหมด แกนกลางมีเขม่าเยอะมาก มีคราบน้ำมันอยู่บ้าง จากแต่เดิมจะออกไปทางสีขาวนวลและแห้ง ไม่มีคราบน้ำมัน ระยะเขี้ยวหัวเทียนตอนนี้ก็ปกติครับ แต่เริ่มสังหรณ์ใจ เพราะเมื่อวานขับไปทำธุระแถวบ้านเกิดอาการสะอึกเป็นบางครั้งในการเลี้ยวหักศอกที่ความเร็วต่ำ (เดิมไม่เคยมีอาการ) เอ้อ นิดนึง หัวเทียนชุดนี้ก็ใช้มาระยะหนึ่ง (เป็นปี) แต่ก็ไม่น่านานเกิน 2 ปี เพราะผมไม่ได้ใช้รถทุกวัน แต่ใช้รถทางยาว(ไปกลับ 150 - 300 Km.) เป็นระยะๆ
วันนี้ 17/12/56 ถอดหัวเทียนดูอีกที คราวนี้แกนกลางเป็นสีขาวแล้ว เพราะเมื่อวาน (อา. 16/12/56) หลัง post ออกไปธุระระยะทางไป-กลับ 25 Km. แต่วันก่อนวิ่งไป 4-5 Km. แต่ไอ้อาการตื้อๆ ก็ยังมีอยู่ต่อไป พอดีตอนนี้ยุ่งมากเลยยังไม่ได้ไปเปลี่ยน + อ้างถึง ตอบกลับ