อยากทราบว่าพี่ๆติดโบกัน CT20 นะครับ ต้องโมดิฟลายอะไรบ้างครับ เจาะรูอะไรเพิ่มเติมไหม อย่างไรบ้างอะ ครับ แล้วมีโบอยู่แล้วเสียค่าติดตั้งประมาณเท่าไหร่อะครับ พอดีผมเป็น 5L แต่เป็นรถตู้อะครับ ได้ชุดโบมาครบแล้วครับ หากมีรูปที่ติดตั้งแล้ว เจาะรูเพิ่มเติม อย่างไร ลงรูปให้ดูด้วยจักเป็นพระคุณครับ แล้วบูสต์ได้กี่ปอนด์อะครับ ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาชม มาตอบ มาดู ครับ
ชุดนี้เป็นโบของ 2lหรือ3l อ่ะคับผมไม่แน่ใจแต่ถ้าได้มาทั้งชุดก็ใส่ได้เลยครับแทบจะไม่ต้องแปลงเลย นอกเสียจากว่าจะใส่หม้อน้ำเพิ่มอีกใบอ่ะครับ แต่ของต้องครบจิงๆน่ะครับเช่นท่อน้ำมันเลี้ยงแกน ท่อน้ำเลี้ยงแกน ท่อไอดี เขาควาย และ กรองน้ำมันเครื่องของตัวเทอร์โบน่ะครับ ผมไม่แน่ใจว่าของโตต้าน่ะท่อน้ำมันเลี้ยงแกนน่ะเข้าที่กรองน้ำมันเหมือนนิสสันหรอเปล่าแต่ถ้าใช่ก็ต้องเอามาด้วยครับแต่ถ้าไม่มีก็เจาะเอาก็ได้ครับแต่ผมว่ามะนไม่ค่อยเนียนอ่ะ ส่วนค่าใส่ผมไปใส่มา รวบค่าเจาะรูทั้งหลายก็1300อ่ะครับ อ้อ อีกอย่างพอคุณใส่น้องโบแล้วก็เตรียมตังค์ไว้สักอีก4-5พันด้วยน่ะครับเพราะยังไงครัชเดิมก็เอาไม่อยู่ครับ ลื่นแน่ๆ ฟันธง อิอิ ส่วนเรื่องที่จะบูสต์ได้กี่ปอนด์นั้นมันก็อยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่อง ปั๊ม อะครับ อย่างของผมนิสสันtd27 บูสต์อยู่10ปอนด์ครับ ปั๊มโบแกนใหญ่เปลี่ยนสปริงปั๊มครับ ยังไงก็รอนายตูนมาบอกอีกทีหล่ะกันครับ คนนี้เค้าช่ำชอง ครับ เอ้าตูนเทอร์โบมาตอบด่วน 555+
ของผมบูสท์ 8ปอนด์ ใน 2L ไมตี้อีกคันครับ แต่ว่าเขาโบคงไม่เหมือนกันใช่ไหมครับ ระหว่างตู้กับกระบะ เห็นเขาว่าของตู้จะติดไว้ต่ำกว่า...
*-*...ที่แน่ๆคลัชลื่น แน่คับ อย่างที่เมย์บอก ตัวรถมันหนัก แล้วก้อความร้อน อันนี้ปัญหาใหญ่เลย....ฟันธง แต่ปรึกษานายตูนได้คับ มีทางออกแน่นอน..อิอิ
8 ปอนด์ใน 2L น้อยไปรึเปล่าพี่ ตอนรถตู้ผมบูสต์อยู่ 30 ปอนด์ ภายในเครื่องยนต์เดิมๆทั้งหมด ถ้าสนใจจะแรงแต่ไม่พัง จัดให้ได้ครับ ลองนั่งรถผมดูก่อนได้
ที่จริงแล้วตอนติดใหม่ๆมันก็สิบกว่าๆ กับเกียร์ธรรมดา แต่ตอนนี้น๊อตไอดีรั่ว ตรงท่อประกบแนวดิ่งๆน่ะครับ แถวๆไม้วัดน้ำมันเครื่อง มันก็เลยเหลือแค่นี้ ยิ่งเปลี่ยนมาใส่เกียร์ออโตด้วย มันขึ้นแค่ตามเกียร์ลากไปครับ ไม่ทันสุดดีเกรยร์ก็เปลี่ยนแล้ว อย่างมากก็สวิงถึง10
รถนายตูนเขามีตั้ง2คัน 2แนว w124 ไว้รับนักศึกษามหาลัยเอกชน hiaceไว้รับ ม.รัฐบาล เด็กพาณิช..โคโยตี้และอื่นอีกเพียบ...55รถตู้นี่เด็กเยอะจริง .....
2L โบ เกียร์ออโต้ผม 402 เมตร วิ่งอยู่ 19 วิ ฮิๆๆ ใจนะไม่ใช่รถ ถ้าวิ่งจริงคงประมาณ 10 นาที เดี๋ยวนี้ 120 กม/ชม ก็ขาสั่นแล้ว ^^^ เที่ยวว่ารถเขารับคนโน้นคนนี้ แล้ว Urvan คันสีน้ำเงินหนะไว้ใช้รับใคร ฮิๆๆ
ปล่อยมันเถอะท่านทั้งหลาย ทางบ้านผมใช้กัน แต่ก่อนเคยแรงมั่กๆ ตอนนี้ปล่อยตามสภาพครับ ใช้มา15ปีแล้ว อนาคตวาง2J-GE+LPGดีกว่า ส่วนผมควบเจ้าหมูตู้ กินB5(บางจาก)ไปเรื่อยๆละท่าน
ขอบคุณทุกความเห็นครับ พอดีเข้าเวรเพิ่งได้กลับบ้าน เลยมาต่อคำถามครับ พอดีผมได้โบของ 2LT เครื่องรถตู้นอกครับ ร้านลองเครื่องให้แล้วถอดโบออกมาจากเครื่องที่ลองครับ ได้มาน่าจะครบนะครับ เขาไอดี ไอเสีย ท่อข้าม ท่อทางเดินน้ำมันต่าง ๆ ครับ เห็นเพื่อนติดมาแล้วแต่เขาเป็น 2LT ครับ เลยใส่ได้เลยทีนี้ของผมเป็น 5L ครับ เห็นบอกว่าต้องเจาะรูที่อ่างน้ำมันเครื่องเพื่อเอาน้ำมันเลี้ยงแกนโบ ไหลกลับไปตรงนั้นครับ ทีนี้เลยเกิดความเสียดายที่ต้องเจาะนะครับ กลัวเจาะแล้ว ทำแล้ว เกิดฮีต อีก ยุ่งเลยครับ ที่ถามว่าบูตส์กี่ปอนด์เนื่องจากกลัวบูสต์มากเกินเครื่องพังอีกจะยุ่งครับ หรือว่าต้องใส่อินเตอร์ครับ พอดีมีคนจะขายอินเตอร์ของ 1G ให้นะครับ 500 บาท ไหวไหม แล้วเสียค่าเดินท่ออีกเท่าไหร่ครับเนี่ย คือผมอยากได้อัตราเร่งตอนแซงที่แบบสบาย ๆ ไม่ต้องขยี้เวลาคนเต็มคันนะครับ แล้ววัดบูสต์ใช้ของ auto gage ที่ขายตามคลองถมได้ไหมครับ ชัวร์ไหมครับ แล้วสายใช้ของอะไรอะครับ จะไปติดวันที่ 23 - 24 นี้แล้วครับ เดี๋ยวจะพยายามเก็บรูปมาให้ดูครับ ขอบคุณเบอร์โทรด้วยนะครับ เดี๋ยวจะโทรไปครับ ขอให้ว่าง ๆ จากงานก่อนครับ
พอดีของผมเป็นไมตี้2Lรุ่นแรก ที่เข้ามาแต่"หัว" จากญี่ปุ่นเลยเพื่อทำการต่อตัวถัง เครื่องล๊อตนั้นที่เสื้อท่อนล่าง (ใต้จุดที่จะติดเทอร์โบกันน่ะแหละ) จะมีตาอุดอยู่แล้วพอดีแค่ งัดๆแงะๆเปิดฝาก็ใช้ได้ครับ แล้วผมก้ย้ายเอาอุปกรณ์จาก2L-Tมาลงทั้งชุดพอดีเลย ใช้มาอีก8ปีนี่เริ่มงอแงละครับ ก็โทรมตามสภาพ
คิดจะคบกับเทอร์โบสำคัญที่สุดคือ ตอนติดตั้ง ถ้าร้านไม่มีประสบการณ์มันจะเกิด ปัญหาตามหลัง มากมาย อยากให้คุณมาเห็นตัวอย่างจากรถที่ใส่มาแล้ว เพื่อจะได้ตัดสินใจว่าควรทำที่ไหน(ไม่อยากให้เสียตังค์หลายรอบ) ผมเล่นมาไม่ต่ำกว่า 5 ปีแล้วเจอมาทุกปัญหาที่เกิดขึ้น ลองโทรมาคุยกันก่อนละกัน
ดูตัวอย่างของผมเป็นต้นครับ ไปใส่เองร้านข้างนอก สรุป วันนี้งานเข้าอีกแล้วครับ คา.....เลย สงสัยงานนี้เจแน่ๆ เมียอนุมัติแล้วด้วย เหลือแต่แม่ยาย อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ