Ili รบกวน จูนเนอร์ เรื่อง safc lii

การสนทนาใน 'Tuner Forum' เริ่มโดย เด็กข้าง มอ, 5 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. เด็กข้าง มอ

    เด็กข้าง มอ New Member Member

    122
    2
    0
    การปรับจูน safc ใน d17a2 vtec MT

    ในการปรับน้ำมัน ถ้าปรับส่วนผสมของน้ำมันบาง (น้ำมันน้อย อากาศมาก) เครื่องจะเผาไหม้ได้ไวขึ้น รอบฟาดไวขึ้น แรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้น อันนี้ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ

    ช่วยเเนะนำหน่อยครับ ปรับเเบบไหนจึงจะเหมาะสม เเละ ปลอดภัยที่สุด

    --------- 1000 2000 3000 4000 5000 6000 rpm
    Hi-Thrtl _ -3% -2% -1% 0% +1% +2%
    Lo-Thrtl _ -4% -3% -2% 0% +1% +2%

    TH-Point LO Hi
    10% 30%

    อันนี้เป็นการปรับ จูนครั้งเเรก ที่จูนเนอร์ เค้าเซ็ตให้ผมมา เเต่ผมยังไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเเปลง
    อาไรเลย
    คำถาม ผมจะปรับน้ำมัน ให้บาง ที่ 1000 rpm ตอนลิ้นเปิดมาก ให้เป็น -5% เเละเพิ่มไปทุกๆ 1% ไปเลื่อยๆ จนถึง 6000 rpm ที่ 0% จะเป็นอะไรมั้ยครับ

    หรือปรับจูนเเบบไหน ช่วยเเนะนำทีครับ อยากจะลองจูนเอง เพราะช่างเค้าก็บอกว่าลองปรับเองดูก็ได้
    เเต่ผมไม่รู้ค่าที่ลงตัวที่สุด เลยอยากทราบครับ ว่า จูนเเบบไหนลงตัวที่สุดกับ d 17 เเละไม่พัง ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  2. Plaruko

    Plaruko New Member Moderator

    558
    50
    0
    ไม่มีค่าตายตัวครับ ต้องใช้ af วัด ถึงจะรู้ และก็อย่าไปหวังอะไรกะมันมากมาย
     
  3. Gettuned

    Gettuned Active Member Privilege

    140
    95
    28
    ผมเดาว่างช่างแถวบางแคที่มีของขายเยอะๆใช่มั้ย หลังไมล์ดีกว่าครับ
     
  4. ไทพเปอร์

    ไทพเปอร์ New Member Moderator

    881
    73
    0
    ว้าอดอ่านเลย อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้