รบกวนสอบถามคับ

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย pik_mario, 6 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pik_mario

    pik_mario New Member Member

    38
    0
    0
    3k ควรใช้หัวเทียนเบอร์อาไรดีคับผมเพิ่งหัดเล่น รถคับรบกวนด้วยคับ
    ปล. เคยเปลี่ยนหัวเทียนแล้วช่างเค้าใช้เบอร์16 ทั่วไปของโตโยต้าคับ วิ่งแล้วเหมือนไม่ออกเลยคับ
     
  2. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    ดูจากคู่มือที่ผมมีข้อมูล 3K นิดหน่อย ....ใช้เบอร์ 16 เดียวกันกับ 2TC ของผมครับ
    วิ่งไม่ออกมีหลายเหตุครับ ตอนเปลี่ยนหัวเทียนช่างได้ดูระบบไฟให้ด้วยหรือเปล่าครับ
    แค่ตั้งไฟอ่อนเกินไปหน่อย อาการวิ่งไม่ออกก็เกิดได้ครับ
    แต่หัวเทียนถูกเบอร์แล้วล่ะครับ อ้อ ระยะเขี้ยว 0.8 มม นะครับ
     
  3. pik_mario

    pik_mario New Member Member

    38
    0
    0
    มะใช่คับ รบกวนอีกที คับ เบอร์ หัวเทียนอะคับ
    หัวเทียนต้องเป็น เคี้ยวยาวๆ ใช่ปะคับ
    แต่ช่างเค้าเปลี่ยนเป็น หัวสั้นๆ มา เลย
    ไม่รู้ว่า ของเก่าเป็น เบอร์อาไรคับ
     
  4. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    อือม์... ผมดูจากเสป็ค(USD-CANADA) ก็เบอร์ 16 นะครับ เอาแบบละเอียดละกัน....

    สำหรับเครื่อง 3K-C นะครับ
    spark plug: W16EX-U หรือ W16EP ของ Nippon Denso ถ้าเป็นของ NGK ก็ใช้ BP5EA-L หรือ BP5ES-L
    plug gap: 0.8 mm
    ignition timing: +5 grads at 750 rpm

    ลองเช็คดูนะครับ
     
  5. jay7000

    jay7000 New Member Member

    275
    0
    0


    อ่านตำราว่ากันเลยเหรอครับ อ.หมู เหอะๆๆ
     
  6. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    แหะๆๆ นอกจากตำราแล้ว ผมก็มีแต่อ้างอิงบุตรและภรรยาเท่านั้นครับ แหะๆๆ :p:p (เช่นลูกติดสอบ เมียติดงาน วันนี้ไปกินเหล้าด้วยไม่ได้.... อะไรทำนองนั้นอ่ะครับ อิอิ :D:D)
     
  7. FIGHTER

    FIGHTER New Member Moderator

    118
    0
    0
    ผมใส่ผิดเบอร์ ซะและ เวรกรรมเพิ่งถอดมาดู
    ใช้มาตั้ง 2ชุดและ เวรๆๆ

    แล้วมีสูตรเปลี่ยนหัวเทียนให้จุดระเบิดดีกว่าเดิมมั้งป่าวครับพี่ 3k เหมือนเดิม

    ขอบคุณครับพี่ หมู
     
  8. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    ยินดีด้วยที่หาปัญหาเจอครับ :D
    หัวเทียนถ้าจะให้จุดระเบิดดีขึ้น แต่อย่างอื่นไม่เปลี่ยน ก็ลองพวกสี่เขี้ยวของ Bosch หรือไม่ก็ใช้พวก Platinum ครับ ผมลองใช้ Platinum กับอีคาร์ ก็ใช้ได้ดีนะ สองหมื่นกว่าโลแล้วยังเนียนครับ :cool:

    บางคนเค้าว่า ถ้าเครื่องใช้รอบต่ำเป็นปกติ เช่นวิ่งแต่ในเมืองตลอด ไม่ออกไปอัดแช่รอบสูงนานๆ เช่นไปต่างจังหวัดบ้าง ให้ลองใช้หัวเทียนร้อนขึ้นมาซักเบอร์ครับ แต่เท่าที่ผมเปิดตารางดูเนี่ย Nippon Denso เบอร์ร้อนสุดก็เบอร์ 16 นี่แหละครับ ไม่รู้ว่าหัวเทียนมอไซค์จะมีเบอร์ร้อนกว่านี้หรือเปล่านะ

    อ้อ ถ้าจะลองใช้ Bosch เบอร์ที่เทียบกับเบอร์ Nippon Denso 16 ก็คือ Bosch 8 นะครับ...

    เบอร์หัวเทียนโดยปกติ เลขมากขึ้นจะเป็นเบอร์เย็นลง ยกเว้น Bosch(เท่าที่รู้) คือเบอร์น้อยๆ อย่าง 5 6 ...จะเย็นกว่าเบอร์ 8 ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้