[Help] อยากเปลี่ยนไปเติมE85ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับ(B14)

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย aj11, 23 เมษายน 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aj11

    aj11 New Member Member

    201
    2
    0
    รถผมnissan sanny ex saloon 1.5 ga15 ปี96 ท้ายยาว ผมไปถามร้านที่รับติดตั้งชุดE85มา ยังงงกับคำตอบอยู่เลยคัฟ
    -ท่อสายยางต่างๆต้องเปลี่ยนหรือป่าวคับเพราะรถที่ใช้อยู่ก็18ปีแล้วคัฟ (ช่าง : ต้องเช็คดูก่อนว่าสายยังภาพดีอยู่หรือป่าว )
    -ปั้มติกต้องเปลี่ยนหรือป่าวคัฟ ( ช่าง : ใช้ไปก่อนพังแล้วค่อยมาเปลี่ยน ) แล้วถ้าไปเสียกลางทางผมจะทำยังไงอะคับรถผมเกียร์A/T???
    -ถังน้ำมันต้องเปลี่ยนหรือป่าวคับ ( ช่าง : ใช้ได้ปกติรถฮอนด้าแจ๊สของช่่างยังใช้ได้เลย ) แต่รถของผม18ปีแล้วถังน้ำมันไม่รู้เหมือนกันหรือป่าว
    ***เพื่อนๆใครที่ประสบการณ์หรือใช้E85อยู่ขอคำแนะนำด้วยคับ
     
  2. NUM3

    NUM3 Member Member

    594
    2
    18
    ผมไม่ได้กวนนะครับ รถ B14 อายุขนาดนี้ ผมว่าไปติดแก็ส LPG ดีกว่าครับ ประหยัดไม่ต่างกัน และไม่ต้องเปลี่ยนอะไรให้ยุ่งยาก ที่สำคัญสถานีเติมแก็สมีเยอะและหาเติมง่ายกว่า E85 ครับ (ผมก็ใช้รุ่นนี้อยู่และติด LPG )
     
  3. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ขอตอบเรียงไปตามข้อนะครับ

    -ท่อสายยางน้ำมันเก่าทั้งหมดต้องเปลี่ยนใหม่ครับพราะไม่รองรับ E85 จริงๆ
    โดยแยกออกเป็นที่มองเห็นตั้งแต่ออกมาจากปั๊มติ๊ก(เปิดเบาะหลังออกก็จะเห็น) ท่อที่ต่อจากถังน้ำมันใต้ท้องรถ ท่อที่ต่อจากกรองเบ็นซินไปที่รางหัวฉีด รวมทั้งท่อน้ำมันไหลกลับ
    ทั้งหมดนี้ท่อสายด้านในต้องทน E85 เช่น เกรด R9 หรือ R10 อีกส่วนที่มองไม่เห็นคือท่อที่จุ่มในถังน้ำมันสั้นๆไม่เกิน 4 นิ้ว ท่อนี้ต้องทน E85 ได้ทั้งภายในและนอกท่อ สั้นๆแต่ราคาสูงครับ



    -ปั๊มติ๊กเดิมหากสภาพดีก็ทนใช้ได้ครับแต่แรงดันอาจจะหล่นหรือไม่พอ หาของเครื่อง J โบสีดำตัวเล็ก ราคาพันเดียวใส่ก็เหลือๆแต่ก็พอได้ประหยัดๆ
    แต่หากได้ปั๊มติ๊กที่ออกแบบสำหรับ E85 ก็ของ Aeromotive หรือ Walbo บางรุ่นครับ



    -ถังน้ำมันไม่ต้องเปลี่ยนใช้ได้ครับ


    แต่ที่ต้องมีเพิ่มคือ ecu kit สำหรับช่วยสั่งจ่ายน้ำมัน เพราะมันต้องการน้ำมันเพิ่มขึ้นจากปกติ 30-50% ครับ ที่มีขายกันเกลื่อนตลาดครับ


    ก็เอาไว้สำหรับคนชอบน้ำมันครับ

    แต่เนื่องจากรถที่ไม่ใช้เทอร์โบมีกำลังอัดสูงต้องเติม E85 เท่านั้น ไม่เช่นนั้นหาก นำ E20 หรือ E10 ใส่เข้าไปสำลักและควันดำเหมือนดีเซลดันรางแน่ๆครับ
    แต่หากเป็นรถเทอร์โบหากน้ำมันหมดยังพอฝืนใส่ E20 ได้ ขับเรื่อยๆหาปั๊มก็พอไหวครับ


    ดังนั้นจะติด E85 ก็ต้องดูว่าสะดวกแค่ไหนในเรื่องปั๊ม
    (หรือหากล่องที่สามารถจูนได้ 2 maf ก็สามารถจูนได้ทั้ง E85 หรือ E20 แบบนี้ก็น่าจะหมดห่วงเรื่องปั๊มครับ)
     
  4. aj11

    aj11 New Member Member

    201
    2
    0
  5. aj11

    aj11 New Member Member

    201
    2
    0
    ตอนนี้ผมก็ติดแก๊สlpgอยุ่คับแต่เป็นระบบดูดคับ คิดไว้อยู่2ทางคือเอาไปเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด(lpg) อีกทางเลือกคือเปลี่ยนเไปใช้E85คับ ตอนนี้กำลังจั่งใจอยู่คับว่าจะเอาอันไหนดี กำลังหาข้อมูลคับ 555+
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้