เตือนผู้ที่ใช้น้ำมัน Gasohol ครับ

การสนทนาใน 'Skyline Club' เริ่มโดย GOF C110, 1 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GOF C110

    GOF C110 New Member Member

    319
    2
    0
    เพื่อนส่งมาให้ลองอ่านและคิดดู :D



    " ผมเป็นคนแรกๆที่ติด LPG ให้กับ Mazda3 2.0 Sport ของผมมาปีกว่า
    > > ใช้งานร่วมกับแก๊สโซ
    > > ฮอล์ตั้งแต่เริ่มออกรถ ใช้งานได้ดีมาตลอดไม่มีปัญหาให้กวนใจ จนกระทั้งมาช่วง
    > > 2 เดือนที่ผ่านมา รู้สึก
    > > ว่ารถสตารท์ติดยากกว่าปกติ มีกลิ่นน้ำมันออกมาตอนสตารท์
    > > บางครั้งต้องสตาร์ทถึง 2 ครั้งถึงจะติด และ
    > > ก็ขับได้ตลอดไม่มีปัญหา
    > >
    > > แต่เมื่อวานนี้ พอเลิกงานจะขับรถกลับบ้าน พอสตาร์ทรถเครื่องก็ติดปกติ
    > > แต่ยังไม่ทันออกรถ เครื่องยนต์ก็
    > > ค่อยๆหมดแรงและเครื่องก็ดับ สตาร์ทใหม่หลายครั้งก็ไม่ได้
    > > ระบบไฟของรถไม่มีปัญหาใช้งานได้ปกติ เลย
    > > คิดว่าเป็นระบบจ่ายน้ำมันแน่ๆ เลยต้องจอดรถทิ้งไว้
    > > พอตอนเช้าก็โทรเรียกรถลากลากไปศูนย์มาสด้า ซิตี้
    > > พระราม 4 ซ.แสนสบาย
    > >
    > > ทางศูนย์ก็เลยเช็คพบว่า น้ำมันแก๊สโซฮอล์ในถังเน่า ข้นและดำ เหม็นมากๆ
    > > ทำให้ปั้มติ๊กน้ำมันเสียใช้งาน
    > > ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่ โชคดีที่รถยังใช้ไม่ถึง 3
    > > ปียังเหลือประกันอยู่จึงไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทาง
    > > ศูนย์จึงถอดถังน้ำมันออกมา
    > > เพื่อเอาปั้มติ๊กที่อยู่ที่ถังน้ำมันออกมาเปลี่ยนใหม่
    > > กลิ่นน้ำมันคลุ้งไปทั้งศูนย์ พอ
    > > เปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วก็สตารท์ได้ปกติ
    > >
    > > ส่วนสาเหตุที่ปั้มติ๊กเสียได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์น่าจะมาจากสาเหตุเหล่านี้
    > > อาจจะมาจากที่ผมเติมแก๊ส
    > > โซฮอล์ โดยผมจะเติมน้ำมันให้เต็มถังตลอด
    > > พอน้ำมันเหลือครึ่งถังก็เติมเต็มเดือนละครั้ง และเนื่องจาก
    > > ผมใช้ LPG ด้วย จึงไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน ทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนาน
    > > จนข้นและดำ ปั้มติ๊กจึงทำงาน
    > > หนักและเสียในที่สุด
    > >
    > > ทางศูนย์แนะนำว่า
    > > 1. ควรจะเปลี่ยนมาใช้เบนซิน 95 แทน เพราะ
    > > อาการปั้มติ๊กเสียมาจากแกสโซฮอล์มีมาหลายคันแล้ว
    > > โดยส่วนใหญ่มักใช้แกสโซฮอล์แล้วจอดรถทิ้งไว้นานๆ
    > > ไม่ค่อยวิ่งทำให้แกสโซฮอล์ค้างอยู่ในถังนานเกินไป
    > > 2. ควรใช้น้ำมันให้หมดถังบ้าง และใช้ LPG บ้าง
    > > เพื่อให้น้ำมันมีการถ่ายเทออกไป อย่าใช้ LPG อย่าง
    > > เดียว
    > >
    > > จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงมาแชร์ให้เพื่อนๆที่ใช้พลังงานทางเลือกกัน
    > > เพื่อจะได้ยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์
    > > ต่างๆได้นานขึ้น
    > > และที่ผมคิดว่าจะทำเพิ่มคือสิ้นปีนี้คงต้องทำโปรแกรมฉลาดรักษ์รถกับมาสด้าซะแล้ว
    > > ก่อน
    > > จะรถครบ 30 เดือน เพราะว่าอุปกรณ์และอะไหล่ราคาค่อนข้างสูง
    > > รู้สึกว่ารถยังใช้ไม่ถึง 3 ปีก็เริ่มต้อง
    > > เปลี่ยนอะไหล์แล้ว"
     
  2. หรั่ง ^Hakosuka^

    หรั่ง ^Hakosuka^ Member Moderator

    593
    3
    18
    ไม่รู้ แก๊สโซฮอล์ E20 จะเป็นงัยบ้าง
     
  3. jess33

    jess33 New Member Member

    4
    0
    0
    แย่จัง...
     
  4. khaigtr

    khaigtr New Member Moderator

    73
    1
    0
    ขอบคุณครับบบ
     
  5. donutjovi

    donutjovi Member Member

    240
    1
    18
    civic 3D แฟนผมเป็นคล้าย ๆ กัน

    เครื่องเป็นคาร์บูปีสุดท้าย ไม่รู้เรียกว่าอะไร
    ปกติใช้ 91 แต่พอซัก 3 เดือนที่แล้ว น้ำมันแพง เลยคิดว่าจะลองแก๊สโซฮอล์ 95
    ปรากฏว่า รู้สึกว่าสตาร์ทติดยากมาก
    พอใช้ได้ 2 วัน วิ่ง ๆ อยู่เครื่องดับ
    หลังจากลองให้ช่างเช็คดู ปรากฏว่าคาร์บูตัน ไม่จ่ายน้ำมัน

    สาเหตุอาจเกิดจากเครื่องใช้งานมานาน ไม่เคยได้เช็คคาร์บู แต่ปกติใครเค้าจะเช็คกันถ้ามันยังวิ่งเป็นปกติ
    หรือน้ำมัน.................. ช่างบอกว่า แก๊สโซฮอล์จะข้นกว่าน้ำมันปกติ เมื่อนมหนูเริ่มสกปรก
    แก๊สโซฮอล์จะยิ่งเข้าไปจับ ทำให้ตัน ช่างเค้าเจออาการเดียวกันมาหลายคันแล้ว
    ตกลงล้างคาร์บู เปลี่ยนไปใช้ 91 เหมือนเดิม ก็ใช้งานได้เหมือนเดิม

    ใครมีความรู้เรื่องนี้บ้างครับ ช่วยชี้แจงความจริงให้หน่อยดิ
     
  6. denchai silapee

    denchai silapee Member Member

    132
    1
    18
    กรรม...ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้