ไม่แน่ใจแฮะ ลืม แต่จำได้ว่าถ้าเกียร ออโต้ วิ่ง D3 ทำความเร็วได้เยอะกว่า D4 ถ้าเกียร ธรรมดา เกียร 4 ได้ มากกว่าเกียร 5 อิอิ แต่ลืม Top speed ว่าเท่าไหร่อ่าครับ
ผมก็สงสัยเหมือนกันครับเพราะผมลากมาตั้งแต่ D2 และ D3 ที่ 7000 รอบค่อยเปลี่ยนเกียร์พอมา D4 รอบมันตกฮวบแถมวิ่งค้างอยู่แค่ 180 เองไม่รู้ถ้าปล่อยนานๆ มันจะไหลขึ้นอีกหรือเปล่าแต่รถเพื่อนผมตาโต4ประตู D16Y เครื่องไม่ใช่วีเทคกลับวิ่งได้ตั้ง 200 กับอีกนิดๆแถมถึง 180 ยังง่ายกว่าผมอีก
ผมว่าเครื่องมันคงตัดจริงๆเพราะวิ่งกี่รอบๆมันจะตัดที่ประมาณ 170 แล้วมันจะไหลไปอีกนิดถึง 180 พอดี แล้วถ้าจะปลดล็อคจะใช้วิธีไหนดีครับ
ของผม d3 ประมาณ 190 ก่า ที่ยาง 205/50R16 ส่วน d4 ตกมาที่ 160 เอง ถ้าจะปลดก็ใส่กล่องพ่วงก็ดีครับ เห็นว่าเอา อีมะเหงก พ่วงก็แรงดีแถมประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย
ผม ล้อ 195-55-15 เครื่องเดิม ลาก D4 ได้ 190 kmph รู้สึกว่าราวๆ 5000-5500 rpm ถ้าจำไม่ผิด แต่ถ้า D3 เคย กดเพื่อแซง ที่ความเร็ว 160 kmph แล้วรอบกระโดดไปที่ 7000 rpm แต่พอแซงได้ ก็กด D4 ผมก็ไม่ได้ตั้งใจลากดูว่า D3 เต็มที่ได้เท่าไหร่
สรุปยากจัง ตัดไม่ตัดนี่ รู้แต่ว่า EK บ้านเราไมล์มีตั้ง 220 เอาแค่ 180 ก็เหนื่อยแล้ว แต่ EK ญี่ปุ่นเค้าไมล์มี 180 ทำไมเค้าใช้ไม่พอนะ
ความเร็วที่ 160 นี่มัน ธรรมดา หรือ ผม ปอดแหกคับ แค่ 160 ก็ ขี้แทบไหลแล้ว ไม่เคยลองเกินกว่า นั้น คับ ^^
ของผมนะ d 3 ลากไปมันตัดที่ 7200 รอบ ส่วนความเร็ว อยู่ที่ 180 พอดีอ่ะ ต้อง ดัน ขึ้น d 4 แล้ว มันก็ค้าง ที่ 180 เท่านั้น ไ
ขับกทม. 150 ผมก็แย่หมือนกันครับ แต่ลองวิ่ง ตจว.ดูยาวๆ 180 ก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดแฮะ ส่วนที่เคยวิ่งสุด ผมได้190 อ่ะครับ ไม่เคยปรับอะไรเลย ผมว่าน่าจะไม่ตัดที่ความเร็ว น่าจะเป็นรอบมากกว่านะครับ (ผมขอบ15 ครับ ออโต้ หรือว่าไมล์จาอ่อนหว่า)