รบกวนพี่ๆครับ ระหว่างเครื่องJZ กับ SR ... ดีกว่ากันยังไงครับ ประหยัดน้ำมันต่างกันยังไงครับ ใช้งานต่างกันแบบไหนครับ
... JZ เคื่องใหญ่ น้ำหนัมาก ถ้าวางในE30 คุณต้องถอยหลังเครื่องเพื่อถ่ายน้ำห นัก..ขับมัน แรง ดี ผมพูดถึงการวางเครื่องด้วยเลยนะ ..ถ้าเพื่อจัดความสมดุลย์ของรถก็ควรถอยหลังเครื่อง ปัญหาเรื่องพัดลมหน้าเครื่องติดหม้อน้ำก็ ..จะตัดไป หรือถ้าติดก็ใช้พัดลมไฟฟ้าได้. ..ส่วนแท่นเครื่องต้องสร้างขายึดเครื่องใหม่จากแท่นตัวเดิมมาหาตัวเครื่องใหม่ และควรจะ ..มีความแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักและความแรงของเครื่องใหม่ได้.. ..ส่วนตำแหน่งของยอยพวงมาลัยไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลย.. ..ส่วนเพลาต้องทำการตัดต่อใหม่อยู่แล้วครับ..แต่ควรจะวังในกากบาทเพลากลางด้วย เครื่องแรง ..ขึ้นแรงบิดมากขึ้นมันอาจแตกและขาดได้ ..เฟื่องท้ายเดิม ๆ 3.9 ขับได้ แต่อาจจะไม่ค่อยจัดจ้านเท่าที่ควร..แต่ความอึดและเหนียวมีแน่ ๆ ..ระบบเบรคและช่วงล่างก็ควรจะอัพให้มันอีกสักนิด..อย่าลืมว่าเครื่องเรื่องขึ้น ต้องเบรคอยู่ด้วย.. ..ดูหม้อลมเบรคด้วยนะว่ามีส่วนใดของเครื่องไปติดหรือเปล่า.. ..ขับใช้งานธรรมดา ไม่ต้องจุกจิก NA สบาย พอแล้ว. ...SR น่าจะเหมาะสมกับห้องเครื่องของ E30 มากที่สุดนะครับ นน. พอ ๆกับเครื่องเดิมส่วนจะเลือกตัวไหนขึ้นอยู่กับคุณเอง มันมีทั้ง NA และ BO อัตราการกินน้ำมันน่าจะใกล้เคียงกันนะ ถ้าทำสายไฟมาครบ..
ดีคนระแบบคนละสไตล์กัน ลักษณะของเครื่องก็มีรูปแบบและจุดประสงค์ในการใช้งานของตัวมันเองด้วยครับ ถ้าคุณคิดว่าตัวคุณต้องการอะไรจากการวางเครื่อง 1 ตัว จากใจจริงนะครับ จะได้ไม่ต้องวางเครื่องหลายครั้ง ชอบแค่แรงพอประมาณ(แต่ก็แรงไม่ใช้น้อยละครับ)วางง่ายไม่ต้องทำอะไรเพิ่มมากเช่นช่วงล่างระบบเบรคงบไม่เยอะก็วาง SR หลังหัก - NA ครับ แค่นี้ก็เอาคุณใกล้ยมโลกได้แล้วครับ ขอโทษนะครับล้อเล่น แต่ถ้าแรงขึ้นมาจนคุณต้องตกใจในเวลากดคันเร่ง ก็SR BO แพงขึ้นมาอีกนิดเพราะค่าเครื่องและต้องติดตั้งอินเตอร์ เดินท่อ จะอลู/เลสแล้วแต่ทรัพย์ อะไรอีกจิปาถะ แต่ถ้าคุณยังคิดว่ามันไม่สะใจมันทำทั้งที่ต้องสุดตีน ลงทุนทั้งที่ต้องสุดๆ ก็ต้อง J BO รึ 2JBO +SR BO ฝาดำหลังหัก ยังไงคุณคงแต่งใหม่ทั้งคันอยู่แล้วครับ ระบบชาวงล่างเบรคทำตัวทั้ง โมเพิ่มสเตปได้อีก เงินคุณมีเท่าไหรใส่ไปให้หมดครับรับรองทำออกมาก็ยังแพ้คนอืนก็ต้องกลับไปทำใหม่อีกเพราะเราก็ต้องอาศัยคนอืนทำรถให้ ซึ้งไม่ได้เก่งที่สุดในวงการ จริงแล้ว จะเครื่องNA รึ BO ถ้าคิดจะแรงก็ทำได้หมดครับ แต่พื้นฐานตัวคุณต้องการอะไรในการวางเครื่องครั้งนี้ครับ เพราะเครื่อง 2 ตัวที่คุณถามมาก็เป็นที่นิยมกันกันทั่วโลกครับ สบายใจได้ครับ มันมีดีแน่นอนครับ
มีสาระกับเขาบ้างสิ เดี่ยวน้องๆจะเบื่อเอา ไมอยากเข้ามาเล่นกัน ทำตัวเป็นที่ปรึกษาที่ดีบ้างอิอิ (ปลทั้งนั้นทั้งนี้ ข้อมูลอาจจะไม่ถูกใจรึขัดกับใจคุณบ้างแต่เพราะแต่ละคนก็ต่างแต่ละประสบการณ์ครับ) ตัวอย่าง พี่ที่คลับเรา ขาใช้SR ก็บอกว่าดีสุดๆดีจริงๆ เพราะเขาต้องการแค่นั้นและทำออกมาไม่อ้ายใครด้วย ส่วนอีกคนใช้SR มาก่อน แต่ทำเท่าไหรก็ยังไม่พอใจทั้งๆที่ทำออกมายังขับได้ไม่ทันเข้ามือเลย เข้าอู้ไปเปลียนเป็นJ สะแหละ วางมาปีกว่าแล้ว ยังไม่ได้ลงพื้นเลยครับ รถเดิมจอดคลับ รถสวยจอดรับสาวมหาลัย รถแรงจอดอู้ต่อไป จนรถเดิมแต่งสวยไปรับสาวมหาลัยแทน อิอิ (ยกเว้นบ้างคนมีหลายคันเลยมีได้หลายคน ชิมิชิมิ)