รบกวนพี่ๆครับ ระหว่างเครื่องJZ กับ SR ...

การสนทนาใน 'E30 Club' เริ่มโดย pooh302, 10 พฤศจิกายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pooh302

    pooh302 New Member Member

    7
    0
    0
    :confused:
    รบกวนพี่ๆครับ ระหว่างเครื่องJZ กับ SR ...
    ดีกว่ากันยังไงครับ ประหยัดน้ำมันต่างกันยังไงครับ:confused:
    ใช้งานต่างกันแบบไหนครับ
     
  2. THE-MUST

    THE-MUST New Member Moderator

    628
    4
    0
    ... JZ เคื่องใหญ่ น้ำหนัมาก ถ้าวางในE30 คุณต้องถอยหลังเครื่องเพื่อถ่ายน้ำห
    นัก..ขับมัน แรง ดี ผมพูดถึงการวางเครื่องด้วยเลยนะ

    ..ถ้าเพื่อจัดความสมดุลย์ของรถก็ควรถอยหลังเครื่อง ปัญหาเรื่องพัดลมหน้าเครื่องติดหม้อน้ำก็

    ..จะตัดไป หรือถ้าติดก็ใช้พัดลมไฟฟ้าได้.

    ..ส่วนแท่นเครื่องต้องสร้างขายึดเครื่องใหม่จากแท่นตัวเดิมมาหาตัวเครื่องใหม่ และควรจะ

    ..มีความแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักและความแรงของเครื่องใหม่ได้..

    ..ส่วนตำแหน่งของยอยพวงมาลัยไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลย..

    ..ส่วนเพลาต้องทำการตัดต่อใหม่อยู่แล้วครับ..แต่ควรจะวังในกากบาทเพลากลางด้วย เครื่องแรง

    ..ขึ้นแรงบิดมากขึ้นมันอาจแตกและขาดได้

    ..เฟื่องท้ายเดิม ๆ 3.9 ขับได้ แต่อาจจะไม่ค่อยจัดจ้านเท่าที่ควร..แต่ความอึดและเหนียวมีแน่ ๆ

    ..ระบบเบรคและช่วงล่างก็ควรจะอัพให้มันอีกสักนิด..อย่าลืมว่าเครื่องเรื่องขึ้น ต้องเบรคอยู่ด้วย..

    ..ดูหม้อลมเบรคด้วยนะว่ามีส่วนใดของเครื่องไปติดหรือเปล่า..

    ..ขับใช้งานธรรมดา ไม่ต้องจุกจิก NA สบาย พอแล้ว.

    ...SR น่าจะเหมาะสมกับห้องเครื่องของ E30 มากที่สุดนะครับ นน. พอ

    ๆกับเครื่องเดิมส่วนจะเลือกตัวไหนขึ้นอยู่กับคุณเอง มันมีทั้ง

    NA และ BO อัตราการกินน้ำมันน่าจะใกล้เคียงกันนะ

    ถ้าทำสายไฟมาครบ..
     
    แก้ไขล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2007
  3. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    ดีคนระแบบคนละสไตล์กัน ลักษณะของเครื่องก็มีรูปแบบและจุดประสงค์ในการใช้งานของตัวมันเองด้วยครับ

    ถ้าคุณคิดว่าตัวคุณต้องการอะไรจากการวางเครื่อง 1 ตัว จากใจจริงนะครับ จะได้ไม่ต้องวางเครื่องหลายครั้ง

    ชอบแค่แรงพอประมาณ(แต่ก็แรงไม่ใช้น้อยละครับ)วางง่ายไม่ต้องทำอะไรเพิ่มมากเช่นช่วงล่างระบบเบรคงบไม่เยอะก็วาง SR หลังหัก - NA ครับ แค่นี้ก็เอาคุณใกล้ยมโลกได้แล้วครับ ขอโทษนะครับล้อเล่น

    แต่ถ้าแรงขึ้นมาจนคุณต้องตกใจในเวลากดคันเร่ง ก็SR BO แพงขึ้นมาอีกนิดเพราะค่าเครื่องและต้องติดตั้งอินเตอร์ เดินท่อ จะอลู/เลสแล้วแต่ทรัพย์ อะไรอีกจิปาถะ

    แต่ถ้าคุณยังคิดว่ามันไม่สะใจมันทำทั้งที่ต้องสุดตีน ลงทุนทั้งที่ต้องสุดๆ ก็ต้อง J BO รึ 2JBO +SR BO ฝาดำหลังหัก ยังไงคุณคงแต่งใหม่ทั้งคันอยู่แล้วครับ
    ระบบชาวงล่างเบรคทำตัวทั้ง โมเพิ่มสเตปได้อีก เงินคุณมีเท่าไหรใส่ไปให้หมดครับรับรองทำออกมาก็ยังแพ้คนอืนก็ต้องกลับไปทำใหม่อีกเพราะเราก็ต้องอาศัยคนอืนทำรถให้ ซึ้งไม่ได้เก่งที่สุดในวงการ
    จริงแล้ว จะเครื่องNA รึ BO ถ้าคิดจะแรงก็ทำได้หมดครับ แต่พื้นฐานตัวคุณต้องการอะไรในการวางเครื่องครั้งนี้ครับ
    เพราะเครื่อง 2 ตัวที่คุณถามมาก็เป็นที่นิยมกันกันทั่วโลกครับ สบายใจได้ครับ มันมีดีแน่นอนครับ
     
  4. pooh302

    pooh302 New Member Member

    7
    0
    0
    ขอบคุณมากๆๆคร้าบ
     
  5. THE-MUST

    THE-MUST New Member Moderator

    628
    4
    0
  6. inc148

    inc148 New Member Member

    87
    0
    0

    ตอบดีชอบๆๆๆๆๆๆๆ
     
  7. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    มีสาระกับเขาบ้างสิ เดี่ยวน้องๆจะเบื่อเอา ไมอยากเข้ามาเล่นกัน ทำตัวเป็นที่ปรึกษาที่ดีบ้างอิอิ

    (ปลทั้งนั้นทั้งนี้ ข้อมูลอาจจะไม่ถูกใจรึขัดกับใจคุณบ้างแต่เพราะแต่ละคนก็ต่างแต่ละประสบการณ์ครับ)

    ตัวอย่าง พี่ที่คลับเรา ขาใช้SR ก็บอกว่าดีสุดๆดีจริงๆ เพราะเขาต้องการแค่นั้นและทำออกมาไม่อ้ายใครด้วย
    ส่วนอีกคนใช้SR มาก่อน แต่ทำเท่าไหรก็ยังไม่พอใจทั้งๆที่ทำออกมายังขับได้ไม่ทันเข้ามือเลย เข้าอู้ไปเปลียนเป็นJ สะแหละ
    วางมาปีกว่าแล้ว ยังไม่ได้ลงพื้นเลยครับ

    รถเดิมจอดคลับ รถสวยจอดรับสาวมหาลัย รถแรงจอดอู้ต่อไป จนรถเดิมแต่งสวยไปรับสาวมหาลัยแทน อิอิ
    (ยกเว้นบ้างคนมีหลายคันเลยมีได้หลายคน ชิมิชิมิ)
     
  8. TOOMYAM

    TOOMYAM New Member Member

    101
    0
    0
    แม่งแจ๋ววะ
     
  9. THE-MUST

    THE-MUST New Member Moderator

    628
    4
    0
    ..มันว่าพี่แหละ..
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้