ดุมล้อกับสเปเซอร์ ต่างกันยังไง

การสนทนาใน 'Peugeot Club' เริ่มโดย P_O_P_U_L_A_R, 15 พฤศจิกายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. P_O_P_U_L_A_R

    P_O_P_U_L_A_R New Member Member

    34
    0
    0
    อยากรู้ว่าการแปลงดุมล้อกับการทำสเปเซอร์ คืออันเดียวกันรึเปล่าแบบไหนดีกว่ากัน ราคาต่างกันไหม
    เพราะผมเคยทะสเปเซอร์มามันหนาและความรู้สึกมันไม่ค่อยดีเท่าไรมันแปลกๆใส่ออฟลึกก้อไม่ได้ (เมื่อก่อนผมใช้FIAT ARGENTA ใส่แม๊ก 16แปลกจาก4/98เป็น4/100 ) อยากเปลี่ยนรองเท้าให้ 405 แต่อยากรู้ว่ามีวิธีอื่นๆอีกไหม ขอบคุณอีกครั้งคับ
     
  2. God level

    God level Active Member Moderator

    1,028
    14
    38
    อยากรู้ว่าการแปลงดุมล้อกับการทำสเปเซอร์ คืออันเดียวกันรึเปล่าแบบไหนดีกว่ากัน ราคาต่างกันไหม
    เพราะผมเคยทะสเปเซอร์มามันหนาและความรู้สึกมันไม่ค่อยดีเท่าไรมันแปลกๆใส่ออฟลึกก้อไม่ได้ (เมื่อก่อนผมใช้FIAT ARGENTA ใส่แม๊ก 16แปลกจาก4/98เป็น4/100 ) อยากเปลี่ยนรองเท้าให้ 405 แต่อยากรู้ว่ามีวิธีอื่นๆอีกไหม ขอบคุณอีกครั้งคับ


    ...ตอบคับ...ต่างกันคับผม...(ถ้าการแปลงดุมในที่นี้หมายถึงการเจาะดุมนะ)...เพราะถ้าจะแปลงดุมโดยการเจาะดุม...(เปลี่ยน PCD.ของน็อตล้อ)...จาก4/108 เป็น 4/100, 4/114.3...ก้อทำได้ไม่ยากคับ...แถมยังได้ offset เดิมของรถอีกด้วย...แต่ถ้าเป็นสเปเซอร์...มันก้อจะง่ายกว่าตรงที่ว่า...ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับดุมเลย...แค่ทำอะแดปเตอร์..สวมทับไปกับดุมเดิม...ก้อเป็นอันใช้ได้คับ...แต่ offset ของล้อจะเปลี่ยน...
    ..ส่วนเรื่องราคา..ทำสเปเซอร์จะถูกกว่าง่ายกว่าคับผม ส่วนวิธีอื่นมีคับ...แต่ค่าใช้จ่ายจะสูงคับผม
     
  3. P_O_P_U_L_A_R

    P_O_P_U_L_A_R New Member Member

    34
    0
    0
    แล้วถ้าการเปลี่ยน ดุมและจาน มันทำได้ไหมคับใส่กับอะไรได้บ้าง ถ้าเจาะดุมก้อต้องหาร้าน
    ทำดีๆ ใช่ไหมคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้