ขอถามทีครับ คือว่าผมใส่กรองเปลือยแต่ใช้ท่อเดิมมันทั้งเล่นแล้วเพิ่มข้อโค้งที่เป็นสายเทอร์โบเข้าไปอีกเส้น วางลงตำแหน่งเดิมแต่อากาศเข้าไม่ได้เรื่องเลย แบล็คไฟล์ จนกรองทะลุ อยากทราบว่าต้องติกตั้งกันยังไงครับ เห็นช่างแนะนำให้ตัดท่อให้สั้นลงอากาศได้ไหลเข้าไวขึ้นแล้วย้ายกรองไปแทนที่แบ็ต ส่วนแบ็ตย้ายไปท้ายรถ แนะนำผมทีนะครับ
ใครเข้ามาอ่านเจอรบกวนช่วยตอบทีนะ หรือหากติดกรองเปลือยอยู่ถ้าสะดวกอัพรูปให้ดูเป็นตัวอย่างมั่งตอนนี้งงไปหมดแล้ว งบบานปลาย ช่างบอกต้องย้ายแบ๊ตไปหลังรถแล้วแบ๊ตแบบนี้มันจะมีการรั่วไหลของน้ำกรดอันตรายให้เปลี่ยนแบ๊ตใหม่ แล้วกั้นห้องทำที่ระบายอากาศออกนอกหลังรถอีก ร่วม 5 พันค่าใช้จ่ายอ่ะ (แต่ผมแค่อยากให้อากาศมันเข้าไปทันแค่นี้เองได้ไม่แบ็ึคไฟล์อยากติดที่เดิมของมันแหละแต่ทำไม่ได้)
ผมก็ใส่กรองเปลือยนะ แต่เป็นแแบบเดิมติดรถใส่แทนที่เดิมได้เลย ไม่ต้องย้ายแบตหรือทำอะไรให้ยุ่งยากมากมายเลยครับ... แต่หากจะย้ายแบตไปไว้ด้านหลังก็สามารถทำได้ แต่แนะนำให้ใช้แบตแห้งจะไม่มีไอกรดจากแบตระเหยออกมาให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพและตัวถังของรถครับ...
นอกจากไอระเหยของแบตจะเป็นอัตรายต่อระบบหายใจแล้ว ระยะของสายที่ยาวขึ้นจะมีความต้านทาน ทำให้ไปที่จะไปชาร์จลดลงเล็กน้อยและกำลังไฟลดลงเยื่องจากสายที่ยาวมีผลเสีย ยกเว้นเครื่องที่ปรับแต่งแล้วไม่มีที่ใส่ก้อีกเรื่อง เดิมๆอ่ะเขาออกแบบมาดี่ที่สุดแล้ว
ให้ใส่ไส้กรองแบบคุณ Bond Tanawat Sanukij แล้วต่อท่อเดิมให้ดูดอากาศเย็นที่มีมวลอากาศหนาแน่ก่าวด้านนอก เนื่องจากในห้องเครื่องอากาศร้อนอากาศจะขยายตัวมวลอากาศจะเบาบาง เมื่อห้องเครื่องยนต์มีความร้อนสะสมสูงๆเครื่องยนต์จะกำลังตก
แบค์ไฟล์ เกิดได้ 2 กรณี คือ 1.จูนอากาศบางเกินไป 2.ระบบจุดระเบิดมีปัญหา ตย.เช่น สายหัวเทียนไส้ขาดใน ให้เช็คหลักๆ สองรายการนี้เบื้องต้นก่อนเลย ถ้าจูนแล้วไม่หายสัญนิฐานได้เลยน่าจะเป็นที่ระบบจุดระเบิด โดยการใช้มิเตอร์วัดความด้านทานหัวเทียนของดีต้องมีค่าความต้านทาน ถ้าไม่หายก้ไปหาช่าง(ดีๆเก่งๆ)เพื่อเช็คระบบ
เพิ่มครับ แบคไฟล์เกิดขึ้นได้อีกอาการคือมีรอยรั่วตามระบบไอเสีย.... เช่นประเก็นคอท่อเฮดเดอร์รั่ว คอเฮดเดอร์ขาด(กรณีแบบนี้เจอน้อยครับ เลยมะค่อยมีใครสนใจ) ถ้าใครไปใส่เฮดเดอร์ เปลี่ยนคอ เปลี่ยนปลายมาแล้วเป็น ก็ลองตรวจเช็ดแถวนั้นดูครับ