ขอสูตรเเรงca18หน่อยครับ

การสนทนาใน 'E30 Club' เริ่มโดย ศิษย์ใหม่e30, 9 พฤศจิกายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
    พี่ๆคลับe-30
    รถผมca18โบเจ๊งไปเเล้วอะครับ เลยคิดว่าจะเอาโบออกเเล้วทำเป็นna เเต่ก็อยากมีอารมซิ่งตามปะสาเด็กหน่อย ครับ ใครรู้บอกทีนะ
    ขอบคุณ ครับ ที่สละเวลาชี้เเนะ
     
  1. 4A-GEU

    4A-GEU Member Member

    581
    13
    18
    เครื่องเทอร์โบ ถอดเทอร์โบออกจะม่ายมีแรงเพราะกำลังอัดมันต่ำเกินไป
    เครื่องna กำลังอัดจะสูงกว่าเครื่องเทอร์โบ
    ดังนั้นเครื่องพังแนะนำเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีกว่า ทีนี้ก้อเลือกเลยว่าจะเอาnaหรือเทอร์โบ


    แต่ถ้าเทอร์โบพังอย่างเดียว เปลี่ยนเฉพาะเทอร์โบก้อได้ เอาของsr มาใส่ก้อได้แต่ม่ายรู้รอรอบป่าวนะ รอผู้รู้มาตอบอีกที
    :cool::cool:
     
  2. THE-MUST

    THE-MUST New Member Moderator

    628
    4
    0
    ..ตามคนข้างบนครับ...

    ส่วนตัวผมชอบ NA ครับ
     
  3. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    ตามคนข้างบนครับเบอร์โบลูกไม่ใหญ่มาก ลูกไม่กีพันเองครับ ถ้าแค่เทอร์เสียอย่างเดี่ยว
    อย่าคิดว่าเครื่อง NA จะประหยัดกว่านะครับไม่เลยครับ เทอร์โบเดิมๆประหยัดกว่านะครับ+กับความแรงที่ได้มา
    แต่ที่มันกินน้ำมันมากกว่าก้เพราะลักษณะการขับกับการที่เราไปตกแต่งมันเพิ่มครับ เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลกว่าเยอะในทุกด้าน
    แต่Na ทำไปถ้าไม่มากนักก็จะไม่ค่อยเห็นผล จึงไม่ค่อยจะเกิดการเปลียนแปลงมากถ้าจะให้แรงต้องทำเยอะ
    ไม่อย่างงันรถสมัยนี้จะติดตั้งเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์แถมม้ามาเหลือๆจากศูนย์รึครับ มันดีกว่าแน่นอนครับ
    รถยุโรบก็ ที่มีมาก็เบนซ์ ระบบอัดอากาศต่างๆ และรถดีๆๆสวนใหญ่ก็ใช้กันนะครับ
    ถ้าคุณไม่ไปตกแต่งเพิ่ม เทอร์โบดีกว่าNa แต่ Naดูแลรักษาง่ายกว่าการสึกหร่อน้อยกว่า ปัญหาตามมาน้อยกว่า

    แต่ถ้าเครื่องเสียมาก แถมอายุก็เยอะแล้วผมเคยใช้ครับเครื่องตัวนี้ อัดตราการกินน้ำมันไม่น้อยเลยครับแรงก็ไม่แรงมากเก่าๆเก่า
    เปลียนไปวาง SR ไม่โบหลังหัก ราคาน่าจะ25000-30000 สภาพดีๆ อะไรๆก้ดีกว่าเยอะครับ
     
  4. kob616

    kob616 New Member Member

    10
    0
    0
    แนะนำให้ไปหาโบของ pulsa มา แล้วเซ็ตโข่งหลังเป็นโข่งเดิม แล้วเจาะใส่เวสเกตแยก ขยับบูสไปสัก 0.8-1 บาร์ แค่นี้ก็ Sr JZ หนาวแล้วครับผมให้3เกียร์ไม่มีทางตามทันครับเกียร์ธรรมดาน่ะ(เฟืองท้าย4 ขึ้นไปน่ะครับ) ขยับอีกนิด หาแคมไอดีของเครื่อง na มาใส่ ไอเสียไม่ต้องเอามาเพราะมันเท่ากัน ถ้าไม่พอ ก็ ใส่หัวฉีด 26 หรือ 7M(ตัวนี้ต้องแก้ปลั๊ก) แล้วทำกล่อง เปลื่ยนแอร์โฟว สเตปแรกๆแนะนำแอร์โฟว Rb20det เอาให้สุดก็ Vg30det (เครื่องใหม่กว่าใช้ว่าจะแรงกว่าน่ะครับ)
     
  5. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    สูตรนี้น่าสนใจถ้าทางใช้งบไม่เยอะแต่ผลน่าจะออกมาดี เพราะดูแล้ว ทำออกมาเครื่องน่าสมูทดี
     
  6. ขอบคุณครับ คุณkob616 อ่อเเล้วเเคม นี่ต้องเป็นเเคมเครื่อง 1800cc ด้วยกันรึเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ

    เด่วรถเสร็จเเล้วจะเอาไปขอเข้าคลับ ด้วยอะครับ
    พอดีได้รถมรดกมาทำครับ
     
  7. TOOMYAM

    TOOMYAM New Member Member

    101
    0
    0
    ลองดู
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้