พี่ๆคลับe-30 รถผมca18โบเจ๊งไปเเล้วอะครับ เลยคิดว่าจะเอาโบออกเเล้วทำเป็นna เเต่ก็อยากมีอารมซิ่งตามปะสาเด็กหน่อย ครับ ใครรู้บอกทีนะ ขอบคุณ ครับ ที่สละเวลาชี้เเนะ
เครื่องเทอร์โบ ถอดเทอร์โบออกจะม่ายมีแรงเพราะกำลังอัดมันต่ำเกินไป เครื่องna กำลังอัดจะสูงกว่าเครื่องเทอร์โบ ดังนั้นเครื่องพังแนะนำเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีกว่า ทีนี้ก้อเลือกเลยว่าจะเอาnaหรือเทอร์โบ แต่ถ้าเทอร์โบพังอย่างเดียว เปลี่ยนเฉพาะเทอร์โบก้อได้ เอาของsr มาใส่ก้อได้แต่ม่ายรู้รอรอบป่าวนะ รอผู้รู้มาตอบอีกที
ตามคนข้างบนครับเบอร์โบลูกไม่ใหญ่มาก ลูกไม่กีพันเองครับ ถ้าแค่เทอร์เสียอย่างเดี่ยว อย่าคิดว่าเครื่อง NA จะประหยัดกว่านะครับไม่เลยครับ เทอร์โบเดิมๆประหยัดกว่านะครับ+กับความแรงที่ได้มา แต่ที่มันกินน้ำมันมากกว่าก้เพราะลักษณะการขับกับการที่เราไปตกแต่งมันเพิ่มครับ เครื่องเทอร์โบจะเห็นผลกว่าเยอะในทุกด้าน แต่Na ทำไปถ้าไม่มากนักก็จะไม่ค่อยเห็นผล จึงไม่ค่อยจะเกิดการเปลียนแปลงมากถ้าจะให้แรงต้องทำเยอะ ไม่อย่างงันรถสมัยนี้จะติดตั้งเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์แถมม้ามาเหลือๆจากศูนย์รึครับ มันดีกว่าแน่นอนครับ รถยุโรบก็ ที่มีมาก็เบนซ์ ระบบอัดอากาศต่างๆ และรถดีๆๆสวนใหญ่ก็ใช้กันนะครับ ถ้าคุณไม่ไปตกแต่งเพิ่ม เทอร์โบดีกว่าNa แต่ Naดูแลรักษาง่ายกว่าการสึกหร่อน้อยกว่า ปัญหาตามมาน้อยกว่า แต่ถ้าเครื่องเสียมาก แถมอายุก็เยอะแล้วผมเคยใช้ครับเครื่องตัวนี้ อัดตราการกินน้ำมันไม่น้อยเลยครับแรงก็ไม่แรงมากเก่าๆเก่า เปลียนไปวาง SR ไม่โบหลังหัก ราคาน่าจะ25000-30000 สภาพดีๆ อะไรๆก้ดีกว่าเยอะครับ
แนะนำให้ไปหาโบของ pulsa มา แล้วเซ็ตโข่งหลังเป็นโข่งเดิม แล้วเจาะใส่เวสเกตแยก ขยับบูสไปสัก 0.8-1 บาร์ แค่นี้ก็ Sr JZ หนาวแล้วครับผมให้3เกียร์ไม่มีทางตามทันครับเกียร์ธรรมดาน่ะ(เฟืองท้าย4 ขึ้นไปน่ะครับ) ขยับอีกนิด หาแคมไอดีของเครื่อง na มาใส่ ไอเสียไม่ต้องเอามาเพราะมันเท่ากัน ถ้าไม่พอ ก็ ใส่หัวฉีด 26 หรือ 7M(ตัวนี้ต้องแก้ปลั๊ก) แล้วทำกล่อง เปลื่ยนแอร์โฟว สเตปแรกๆแนะนำแอร์โฟว Rb20det เอาให้สุดก็ Vg30det (เครื่องใหม่กว่าใช้ว่าจะแรงกว่าน่ะครับ)
ขอบคุณครับ คุณkob616 อ่อเเล้วเเคม นี่ต้องเป็นเเคมเครื่อง 1800cc ด้วยกันรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ เด่วรถเสร็จเเล้วจะเอาไปขอเข้าคลับ ด้วยอะครับ พอดีได้รถมรดกมาทำครับ