รถเดิมๆอยากจะโหลดนะคับท่าจะเปลี่ยนแต่สปริงนี้ของอะรัยดีคับ Tein, H&R, Eibach เแล้วเปลี่ยนแต่สปริงนี้ดีไหมครับ หรือว่าควรเปี่ยนทั้งชุดเลยท่าทั้งชุดก็ดูของ TEIN Super Street อยู่นะคับแต่กัวว่ามันจะแข็งเกินไปหรือท่ามีรุ่นไหนแนะนำก็ช่วยบอกด้วยนะคับ (ขอมือ 1 นะคับ)
ขึ้นอยู่ที่งบละครับ หากงบสูงเล่น TEIN ไปเลยดีกว่า หากไม่สูงมาก็พวก H&R - Eibach - KAYABA ก็ ok แล้วครับ ปล. ส่วนตัวแนะนำให้เปลี่ยนยกชุดทั้งโช๊คและสปริงนะครับ
คือ ผมคิดว่านะ หลังจากที่เปลี่ยนมาบ่อย สปริงถ้าเปลี่ยนแค่อย่างเดียวรถมันจะ หน้าทิ่ม ตูดโด่ง นะครับ มากน้อยขึ้นอยู่กับสปริงที่เราเลือกนะครับ โดยส่วนตัวคิดว่า อยากได้ความสูงเท่ากันทั้งคันใส่พวกสตรัทปรับเกลียวไปเลยดีกว่าครับ หามือ 2 เอาก้ได้ครับ ตอนขับ coupe ใส่ H&R ครับ ก็ดีนะครับ พอดีดีนะผมว่า ทางที่ดีลองหารถคนที่ใส่สปริงแล้วดูว่าอันไหนพอใจเราดีกว่าครับ
upper mount มีหรือไม่มีก็ได้ครับ ถ้าไม่ได้คิดว่าจะใส่ edfc ก็ไม่จำเป็นครับ ถ้าจำไม่ผิดราคาต่างกัน หลายพันบาท
ขอขุดขึ้นมาถามหน่อยครับ ถ้าจะโหลดแบบประหยัด+หนึบกว่าเดิม โช็คเดิม+s tech tein หรือว่า eibach จะดีมั้ย แล้วอัดน้ำมันใหม่ หรือว่าเป็นโช็คเดิม+สปริง EK9 ( สปริง EK9 มันเตี้ยลงหรือเปล่าหว่า ) แนะนำแบบไหนดีครับ เห็นสมาชิกบางท่าน เริ่มที่ สปริง eibach ก่อน แล้วค่อยหา โช็ค koni มาทีหลัง
ถ้าเอาก่อน หาโช้คเปลี่ยนก่อน ดูอาการว่า โช้คที่เปลี่ยนเป็นแบบไหน แล้วค่อย หาสปริงใส่คู่กับโช้ค ที่หลังผมว่า ดีพอน่ะ แต่ทำสองรอบน่ะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ