ผมใช้แก๊ส ระบบ หัวฉีด ซึ่งในระบบ มีการตัดการทำงานแค่หัวฉีดน้ำมัน จะไม่มีการตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก (แต่ของผมได้ต่อสวิทย์ตัดปั๊มติ๊กแยกมาอีกหนึ่งตัวแล้ว) แล้วของผมมีปัญหาเรื่องท่อน้ำมันแตก รวมครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 4 ในรอบปีแล้ว ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร จากระบบ หรือจากคุณภาพสายก็ไม่รู้ ใครพอรู้ช่วยทีคับ แล้วถ้าจะหาสายน้ำมันคุณภาพดี ดี หากันได้ที่ไหนคับ
มันหาได้จากไหนอะคับ เพราะไอ้ที่ผ่านมา ผมก็เปลี่ยนเป็นสายน้ำมันโดยตรงมาตลอดเลย ช่างแนะนำว่าให้หาสายน้ำมันของเบ็นซ์มาใส่ ก็ไม่รู้ว่ามันจะต้องไปหาที่ไหน ใครรู้ช่วยบอกทีคับ
นานไหมครับกว่าจะรั่ว ของผมไม่ได้ตัดติ๊กนะครับ วิ่งแก๊สมา 10000 km ยังไม่เคยรั่ว ให้น้ำมันมันวิ่งวนระบายความร้อนไปอะครับพี่โอ ถ้าตัดน้ำมันไม่วนพวกหัวฉีด ท่อยางมันจะร้อน กรอบง่ายมั้งครับ ลองดูครับ
ไอ้ตอนแรก ๆ ก็ไม่เป็นอะนะคับ แต่พอใช้ไปซักพักใหญ่ ๆ ท่อเดิมมันเริ่มแตกลาย แล้วก็มีรอยไหม้ด้วย ก็เลยเปลี่ยน พร้อมตัดปั๊มติ๊กด้วยเลย แต่ไอ้ตอนที่เปลี่ยน ก็ใช้พวกท่อน้ำมันธรรมดา ช่างเค้าบอกว่ามันทนแรงดันไม่ค่อยไหว (ก็วิ่งแก๊สนี่แหละ แต่ทุกครั้งที่สตาร์ทมันจะต้องสตาร์ทด้วยน้ำมัน) เมื่อวานเลยวิ่งหาท่อน้ำมันที่ติดเครื่องมาเปลี่ยนไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะทนได้นานอะเปล่า แล้วจะรายงานผลคับ
รอดูผลเหมือนกัน พึ่งใช้มาหมื่นกว่าโล แต่ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่รู้สึกว่าน้ำมันหมดเร็ว ตอนที่เปลี่ยนไปวิ่งน้ำมันอ่ะ + อ้างถึง ตอบกลับ