เป็นคำถามที่เพื่อนถามผม แล้วจะทำให้ชวนต่อยกัน ล้อเล่นหน่ะครับ ก็รู้ว่าGT-Rไม่ใช่สุดยอดรถสปอร์ต ของโลกหรือเป็นรถเทวดาอะไรกัน เพียงแต่ชอบ เป็นการส่วนตัวแค่นั้นเอง ที่ไม่กล้าเถียงใครว่าGT-Rมันสุดยอด เพราะว่าไม่เคยขับ ถึงขับก็คงไม่รู้ว่าเยี่ยมหรือไม่เยี่ยม เพราะแค่ แรงฉุดจากทอร์ค ยี่ห้ออื่นๆก็คงทำได้เหมือนกัน หรืออาจจะดีกว่า แต่ถ้าจะบอกว่าเข้าโค้งดีกว่า เพราะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออันอัจฉริยะก็คงไม่กล้าพูด เพราะไม่ได้ขับรถเก่งจนรู้ถึงความแตกต่าง หรือเคยลอง รถมาหลายคัน แต่ที่ชอบก็คงเป็นเพราะความดุดันของหน้าตา และPerformanceของประสิทธิภาพและราคาเมื่อเทียบกับ ซุปเปอร์คาร์ยี่ห้ออื่น กล่าวกันว่าGT-Rตัวใหม่นี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะขาย เพื่อทำกำไรอย่างเดียว แต่GT-Rนั้นเป็นศักดิ์ศรีของเทคโนโลยีนิสสัน เพราะเทคโนโลยีที่นำมาสถิตไว้ในGT-Rนั้น แสดงถึงเทคโนโลยีของนิสสั้นทั้งหมดที่มีอยู่ ทางนิสสันต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะทั้งหมดนั่นคือ หน้าตา ชีวิต วิญญาณของนิสสัน หรือจะพูดง่ายๆก็คือGT-R=เทคโนโลยีของนิสสันที่มีทั้งหมดตอนนี้ การจะรักษาตำแหน่งรถสปอร์ตอันดับหนึ่งในใจคนญี่ปุ่นนั้น เป็นเรื่องยาก ถ้าเปลี่ยนแปลงมากเกินไปคนก็จะรับไม่ได้ แต่ถ้าเปลี่ยนน้อยเกินไปคนก็จะเกิดความเบื่อหน่ายที่ไม่รู้สึก ได้ถึงความเปลี่ยนแปลง
แต่ผมว่ารุ่นนี้สวยโดนใจนะครับ มองแรกๆอาจจะไม่ชินตาเลยดูไม่สวย R34ออกมาแรกๆคนก็ว่าหน้าตายู่ยี่ พอนานไปก็โดนใจ ผมว่าดีนะครับดีกว่าสวยแต่ตอนแรกแต่เบื่อง่าย อย่างGTR34ดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ 480ps/6400 60kgm/3200-5200 (flat torque rangeเยี่ยมจริง) 7.77-8.35ล้านเยน(2.33-2.51)ล้านบาท เทียบกับราคา350Z 3.37-4.49ล้านเยน(1-1.34ล้านบาท) แพงเท่าตัวของ350Zเลยนะครับนี่
แง่มๆ เห็นรูปที่ผ่าแล้วไม่แปลกใจว่าทำไมถึงแพง เทคโนโลยีมันเยอะนี่เอง ตอนนี้ไม่ชินกับหน้ามันอย่างแรงเลย(สำหรับผม) ได้ชุดแต่งอะไรขึ้นมาก็คงจะดีขึ้น ขนาดZ ในบ้านเรายังขายกัน 4-5ล้านบาท GTR ตัวนี้คงมี 8-10 ล้าน พอๆกับปอช์รุ่นประหยัดหนึ่งคัน แต่เทคโนโลยีที่ใส่ลงไปคงจะพอๆกับ ปอช์รุ่นสูงๆได้เลยมั้งเนี่ย...
ระบบส่งกำลังเริมเหมือนรถสปอร์ท หรูของพวกอเมริกาและยุโรปละ เคยอ่านมารถที่ออกแบบระบบส่งกำลังแบบนี้เพราะลดการสูญเสียแรงบิด และช่วยใหประหยัดน้ำมัน ช่วยกระจายน้ำหนัก ควบคุมรถได้ดีขึ้น
อืมม เท่าที่ได้ยินมา หลายคนว่า GT-R นี่เป็นรถที่ขยับขึ้นไปเหนือชั้นอีกระดับหนึ่ง ไม่ใช่สปอร์ตระดับ GT ทั่วไปอีกแล้ว... เทคโนโลยีมันเยอะมากจริงๆ ก็ตามสมัยนิยมที่เปลี่ยนไป ก็ทำให้มันมีสมรรถนะสูง ไฮเทค และขับง่ายขึ้น ก็เน้นตลาดทั่วโลกมากขึ้น ข่าวมาว่า จะไม่มีรถสเป็กที่ต่างกันเหมือนรุ่นก่อน ทุกที่จะได้ใช้รถที่เหมือนกัน มีแรงม้าเท่ากัน ทุกอย่างเหมือนกันหมด... สิ่งที่เปลี่ยนไปมันมากมายเหลือเกิน แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ไว้บางส่วน ซึ่งมันก็ช่วยให้ GT-R เป็นรถที่ขับดี ส่วนตัวผมก็ไม่ใช่เซียน เพียงแต่พอรู้บางส่วน แต่เท่าที่ดูเหลี่ยมแล้ว มันน่าจะแรงน่ากลัวมากทีเดียว แต่ก็น่าจะขับง่ายด้วย... ไม่ปฏิเสธว่า รถที่ดีกว่า GT-R ในโลกนี้มันก็มีอยู่อีกเยอะ แต่ราคาก็เทียบกันไม่ได้ ถ้าดูราคาประมาณนี้ ผมว่ามันเป็นรถที่ "เอื้อมถึงได้โดยไม่ยากนัก" เป็นรถสปอร์ตราคากันเองว่างั้นเถอะ... แหมเห็นราคาที่โน่นแล้วยั่วดี (ยั่วไปเลย ไม่มีตังค์ซื้ออยู่แล้วผม) แต่ค่า Maintanance ค่าทำประกัน ค่าต่อทะเบียน อะไรต่างๆ คงแพงมั้งครับคุณวิน มาเมืองไทยก็เกือบ 10 ล้าน คงมีเศรษฐีใจถึงครอบครองกันไปแล้วล่ะ... ปล. คุณวินสบายดีมั้ยครับ เจ้า ER34 เป็นไงมั่ง ยังอยู่ดีกินดีนะครับท่าทาง...